4

1.9K 25 0
                                    

"Wake up!"

Sigaw ni Diego nang makapasok na siya sa kwarto ko while clapping his hands so hard that can make an ear explode. It's too fuckin early to wake up. I need some rest. I have nothing to do so I better choose to sleep na lang. Alangan namang gigising ako ng maaga para lang magtunganga mag isa.

"Ano ba, natutulog yung tao!" Saway ko agad sa kanya at dali daling binalot ang sarili ng kumot. "Don't fuckin talk to me."

Pagod na akong tumunganga sa
Garden, maglibot-libot ng buong mansion nila. Mas gugustohin ko nalang matulog buong araw kaysa mapagod ako sa wala at yan ba ang isang Diego Callahan na hinahangaan ng mga sandamakmak na babae? Mas magulo pa sa headset na nilagay sa bag!

"Ayaw mo gumising? you don't want to meet your friends?" Ani niya habang hinihila ang paa ko.

Agad akong napabangon sa kama at napatingin sa kaniya nang marealize ko ang sinabi niya. I wiggle my body sa sobrang tuwa ko. "Seryoso?" pangisi kong tanong sa kanya sabay tinuro siya gamit ang dalawa kong kamay sa sobrang tuwa.

“Yes"

Mas lalo akong napatalon sa kama sa sobrang tuwa. Ang bait niya ngayon ah! parang sinaniban ng sampung anghel ni San Pedro ngayon. Ano kaya ang ipinakain sa kaniya ni Yaya? Baka nasobraan ng asin ang pagkain? o sinabayan ng dasal? gumana kaya yung dasal ko kagabi? Dali dali akong bumangon at tumakbo papuntang banyo para maligo. I can't wait to see Kaimi and Zeda, and tell them about this stupid creature.

"pero mamaya pa." He added.

"What?!” Sigaw ko. “Ginising gising mo pa ako ng maaga, mamaya pa pala!” Pasigaw kong sabi sa kaniya at binato siya ng tuwalya at sabon. "Ewan ko sayo Diego!" Gigil na gigil ko siyang binangga at bumalik sa kama para matulog ulit. “Dinisturbo ka lang beauty rest ko!”

He pulled my arms back habang kinikiliti ang talampakan ko."Huwag ka na matulog. I have a meeting today with Mr. Park, and Zeus will be there. She's your friend's Boyfriend right?"

"And so?" I raised my brow.

"And so magbihis ka na because your friend will be there too. Kung ayaw mo sumama—"

"Of course, I'm coming!" Agad kong sagot sa kaniya at dali-daling tumakbo pabalik ng banyo. This is the only time para makatakas na ako dito sa bahay na ito. Ilang araw palang ako dito pero nabebwesit na ako sa pagmumukha ng lalakeng 'to. "Mag shoshopping din ako. Wala na akong masusuot na damit." I glared at him and slapped his face with my hair when I turned around.

Bigla niya akong binato ng tuwalya gamit ang tuwalya na binato ko sa kaniya kanina sabay kinaltukan ako sa ulo. Gusto ko siyang gantihan at suntukin pero bigla niya ng sinirado ang pintuan ng Cr. Kahit kailan nakakabwesit talaga 'tong lalakeng 'to! Ang sarap tadyakan!

After I took a shower. All clothes that he bought last week are already on my bed. Nakakalat lahat pati narin ang sandals na binili niya at ang mga bag. Halos pumutok na ang ulo ko sa sobrang inis! Para akong pinawisan agad kahit kakaligo ko lang habang tinitignan ko lahat na nakakalat. Pinapamukha niya ba sa'king siya lahat ang bumili ng mga gamit ko? Pwes! Kasalanan niya na yun! Hindi ko hiniling na tumira sa malaking walang kwentang bahay na 'to!

"Ano 'to?!" Kunot noo kong tanong sa kaniya sabay tinaasan siya ng kilay at tinuro ang mga damit na nakakalat sa kama. “Bakit nagkalat 'to?”

"You told me you don't have clothes anymore so I told them to bring it all here. Akala ko kasi di mo makikita kung nasa loob ng cabinet mo 'yan." Sarkastiko niyang ani.

He crossed his arms in front of his chest as he sat on the couch before he looked me up and down. He's like judging my whole existence from the second he stared at me. He's really fine that I didn't expect na kabaliktaran din pala 'to ng ugali niya!

Wild Billionaire's ObsessionWhere stories live. Discover now