PROLOGUE

7.3K 70 3
                                    

Please be advised that this story contains, TRIGGER WARNINGS, sensitive content, mature themes, and strong language that are not suitable for very young audiences.

This story is unedited. It might have typographical and grammar errors ('nanaman', 'sa'yo', 'sa'kin', 'din' , 'daw', 'sa'min' ). Please bear with me. I'll get back this after I finish the whole story.

******

"Hi, My baby Kiara!" I shouted as soon as Yaya open the door. I ran into her and widely opened my arms to hug her while I was carrying my presents for her.

It's been a while since we met kaya sobrang sabik na sabik na akong makita ulit ang inaanak ko. Lumaki na siya at naging mas malusog. Ang kulot-kulot parin ng buhok niya na sobrang itim habang ang pisnge niya ay namumula. Mabuti nalang at medyo okay na yung balat niya ngayong. Paano ba kasi 'tong si Kaimi, pinaglaro ba naman sa beach ng hindi naka sunblock yung bata!

"Tita-mommy!" Tawag sa'kin ni Baby Kiara nang marinig niya ang sigaw ko.

Bigla siyang humalakhak sabay pinapalakpak ang mga kamay nito, dali-daling bumaba sa inuupuan at tumakbo papunta sa'kin habang dala-dala ang teddy bear na regalo sa kaniya ng Daddy niya. She hugged me tight and kissed my cheek na parang may binubulong. Diko maintindihan kung ano yun. She's using minion language na naman kaya tumango nalang ako at pinisil ang mga pisnge niya bago siya inakyat sa taas ng yaya nila kasama ang mga pasalubong ko.

"Dinner?" Tanong sa'kin ni Kaimi while she was preparing the food.

"Thanks but I'm on my diet."

"Hoy ba't ang tagal mong nawala? Kahit tawag di ka man lang nangumusta kung buhay paba 'tong si Zeda." Tanong sa'kin ni Kaimi habang nginunguya ang pagkain sa bibig.

Zeus was just silent, sitting next to Kaimi while he was reading a newspaper. Halatang tatay at kasal na talaga siya dahil sa mga pormahan niya na ngayon. He looked at me as he raised his brow like what's with that attitude man? I rolled my eyes at nilagay na ang bag at mga gamit ko sa Couch.

"Oh, bat ako?" Kunot noong tanong agad ni Zeda sa amin.

"Miss niyo na agad ako? Chill hon,  it's just me. Na-busy lang ako sa kompanya no." Rason ko agad sa kanila habang umaarte.

"Ah, akala ko patay ka na." Zeda sarcastically laughed.

Muntik ng mabuga ni Zeus ang iniinom niyang coffee dahil sa sobrang pagkabigla. He acted like he was still reading habang nagpipigil ng tawa.  They are trying to piss me off talaga ha!

"Mabulunan ka sanang hayop ka!"

"Alam mo Cordelia, kaya wala kang jowa kasi mapili ka kaya ka ganyan." Bara sa'kin ulit ni Zeda. "Siguro wala talagang para sayo." Dagdag niya agad sabay humigop ng kape.

"Oh really? I just remember that two men fought over me." Ganti ko agad sa kaniya sabay napahalakhak sa tuwa nang bigla siyang tumahimik. "By the way Hon, may pupuntahan akong birthday and I have nothing to wear. Urgh!" I pulled a chair to sit beside baby Kiara as I massages my eyes and head. This is so frustrating! Sunod sunod ang mga events na pupuntahan ko. Wala na akong pahinga,  may meeting pa ako. Gosh! God give me some strength.

Napatingin silang lahat sa'kin sabay napataas ng kilay. Tinawanan lang ako nila ako bigla. Like what? And why? Are they crazing? Did I say something crazy?

Wild Billionaire's ObsessionWhere stories live. Discover now