I was amazed by the lights as I slowly opened my eyes, standing at the top of the mountain. I was too stunned to speak. I was mesmerized by the beauty of the city. The lights from the buildings looks like a fireflies in my eyes. It feels so comfortable and calm everytime the wind touches my skin and plays my hair. I want to stay here. I want to live here forever.
"Do you like it?" he asked me as I turned my head to face him.
He was smiling already looking at me while his arm were wrapped around me. I didn't even say a single word, instead I nodded my head and ate my snack. I couldn't ask for more but to be in his arms.
"You know how much I've waited for this to get happen" he whispered while caressing my arms. "Ito lang pala ang paraan para mapasakin ka." He murmured.
Napalingon ulit ako sa kaniya habang nakakunot ang noo dahil sa sinabi niya. Hindi ko masyadong narinig ang buo niyang sinabi dahil sa sobrang hina nito at maingay rin ang hangin na humahampas sa'akin.
As we went home, paulit-ulit parin na sumasagi sa isip ko ang sinabi niya sa'kin kanina. Naguguluhan na ang utak ko kakaisip ng kung ano-anu, sumasakit rin ang ulo ko sa tuwing pinipilit kong isipin ang mga bagay-bagay kaya mas inisip ko nalang ang mga magandang nangyari kanina.
Inilibot ko ang tingin sa buong kusina at agad na tinawag ang katulong namin para magpatimpla nalang ako ng kape at makakain. Sobrang lungkot ng buhay ko sa loob ng bahay. Hindi nakikipag usap ang mga katulong sa'akin ni kahit lumapit man lang.
"Ma'am?" tawag ng isa naming katulong sa bahay.
Agad akong napalingon sa kaniya. My gaze shifted to the woman walking towards me from the main door wairing a red long dress. Napakunot ang noo ko habang tinitignan sila isa isang yumuko at nagsiatrasan. Para silang natatakot habang papalapit nang papalapit ang babae sa'kin.
"What are you fuckin doing here?" Galit na tanong ng babae. "Hindi ka pa talaga natuto?"
Nagtaka ako sa sinabi niya kaya napalingon ako sa mga katulong namin nang bigla niya akong sinampal ng malakas. I shifted my gaze to her. She looked furious, mad with me. Ano bang problema ng babaeng 'to sakin? Baliw ba to?
"You're nothing but a slut!" Singhal niya sa'kin. "Look at you woman. Look at yourself. Tignan mo kung anong klaseng babae ka. After you fucked my other brother, kay Dylan na naman?" Taas baba niya akong tignan sabay sampal ulit sakin dahilan para matumba ako. "Lumayas ka dito!"
"Samantha!" Sigaw ni Dylan sa malayo. "Don't you fuckin hurt her or else sam..."
He ran and pushed the girl away from me. He pointed the woman to keep her away from me habang inaalalayan akong tumayo.
"Or else what?!" Singhal niya. "Or else what Dylan?! Are you gonna kick me out and kill your own sister for that whore....?"
Natahimik ang lahat nang akmang sampalin na sana siya ni Dylan. Gigil na gigil ang titig niya sa babae. Kitang kita ko sa mga mata niya ang puot na parang may mga tinatago.
"Ano ba???!!" Sigaw ko sa kanila habang nakatakip ang mga kamay sa tinga. "Tumigil na nga kayo!"
Agad akong tumakbo papunta sa kwarto habang umiiyak. Dali-dali kong hinanap ang gamot ko para sa sakit ng ulo. I can hear shouts and shattered glasses. Rinig na rinig ko ang bawat sigawan nila sa labas. I covered myself a blanket at tinakpan ang dalawang tinga hanggang makatulog.
Dis oras na ng hating gabi nang magising ako sa sobrang sakit ng ulo. Lumabas ako ng kwarto para kumuha ng tubig at inumin ang gamot ko. Nakalimutan ko na namang inumin ang mga gamot ko, kaya siguro sumasakit ang ulo ko ng bigla-bigla.
YOU ARE READING
Wild Billionaire's Obsession
Storie d'amoreCordelia Velasquez is a successful businesswoman, who is used by her own father to pay off his dept to a wealthy billionaire named Diego Callahan. Can she also avoid facing her fate when she was kidnapped by Diego's twin brother, Dylan Callahan? A c...