Chapter 24
Memories
"Kuya Eros, let's play na kasi!" I crossed my arms as i look annoyingly at my Kuya. He doesn't want to play with me!
Kumamot ito sa batok. "Hay, ano ba 'yan. May ginagawa ako e."
Mabilis kong sinilip ang laptop niya ngunit mabilis niya rin iyong iniwas sa'kin.
My eyes widened because of what i've seen. Kahit iniwas niya 'yon ay nakita ko pa rin! Bakit nanonood ng gano'n si Kuya Eros?
"Lagot ka, Kuya. Bakit ka nanonood ng gano'n?! Bad 'yon e! Isusumbong kita kay Mommy!" I move my forefinger back and forth to scare him. Takot kasi siya kay Mommy!
Nanlaki ang mata niya saka mabilis na tinakpan ang bibig ko kahit wala naman si Mommy dito.
"Oo na! Tara nang maglaro!"
I giggled because of what he said. Sabi na hindi talaga ako matitiis ni Kuya e! Kahit naman annoying sila minsan, mabait naman sila.
"Kuya, kailangan tatlo tayo! Let's invite Kuya Eren too!" I pulled Kuya Eros' shirt.
Humarap siya sa'kin habang kunot na kunot ang noo niya. I tried so hard to suppress my laugher. Mukha kasi siyang nalugi!
Kumamot na naman siya sa batok bago tumingin kay Kuya Eren na ngayon ay tutok na tutok sa cellphone niya.
Sa hitsura niya ay parang sobrang halaga ng ginagawa niya sa kaniyang cellphone pero nang sinilip ko ay nagcacandy crush lang naman siya.
"Kuya, mamaya ka na magcandy crush. Laro muna tayong ten twenty!"
Halos mapatalon pa ito sa gulat saka dali-daling pinatay ang cellphone niya.
Kumamot din ito sa batok na parang namomroblema. Parehas sila ng mannerism ni Kuya Eros!
"Hindi naman ako marunong mag-ten twenty e."
I annoyingly rolled my eyes and crossed my arms once again. "Tatayo lang naman kayo ni Kuya Eros! Ako lang ang maglalaro!"
Wala na siyang nagawa kundi sumunod sa gusto ko. May binulong-bulong pa siya ngunit hindi ko na narinig at wala akong pake dahil mag-tetentwenty na kami!
"Hanggang hita lang, Kuya!" Reklamo ko nang lumampas sa hita ng aking paa ang garter.
"Hita ko 'to ah!" Kuya Eros pointed his legs.
Sumimangot naman ako saka ibinaba ang garter sa paa niya.
"Hita ba 'to e tuhod ko lang 'to e."
Hindi ko sila pinansin saka muling naglaro.
"Ten, twenty, thirty, fourty, fifthy, sixty, seventy, eighty, ninety, one hundred!"
Sumimangot ako nang mataya ako. Tumingin ako kay Kuya Eren na ngayon ay nakatingin sa kung saan at magkalapat ang bibig na parang nagpipigil na matae.
Nang tumingin naman ako kay Kuya Eros ay nahuli ko itong ginagalaw ang garter.
Nanlaki ang mata ko. Kaya pala ako nataya dahil ginagalaw niya! Madaya si Kuya Eros! Gusto niya akong mataya para makaalis na siya! Ayaw niya akong makalaro!
BINABASA MO ANG
Breaking The Killer's Rule
General FictionCan you break the killer's rule? ... Warning : This story is unedited and I've written it years ago so expect some cringe and cliche scene, typographical and grammatical errors, and also inappropriate usage of words. [COMPLETED] COVER NOT MINE.