Trường Đại học Ngân Hà - một trong những trường đại học hàng đầu của thành phố S tự hào thông báo rằng sau hơn 50 năm cày cuốc thì cuối cùng nhà trường cũng đã tích đủ kinh phí để xây dựng một khu kí túc xá hoành tráng chất lượng chuẩn Đông Nam Á cho học viên, chính thức đặt dấu chấm hết cho thời kỳ phải đi thuê kí túc xá ngoài và kì kèo từng đồng một với chủ thầu của nhà trường.
So với những kỷ lục trước đây, đơn cử như ký túc xá 5 năm trước của trường nằm cách trường tận 4 cây số, thì việc khu ký túc xá mới chỉ cách trường có 1 con phố thực sự là một ân huệ rất lớn đối với những học viên và giảng viên nhà xa trường định ở ký túc xá mà ký túc xá còn xa trường hơn cả nhà.
Không chỉ vậy, bàn về chất lượng và quy mô ký túc xá mới đại học Ngân Hà nhận thứ hai thì toàn bộ ký túc xá của thành phố S không ai dám đứng thứ nhất. Chẳng biết nhà trường bần cùng quá lâu nên khi có tiền vung tay quá trán hay thầy hiệu trưởng vẫn chưa buông bỏ được chấp niệm với việc mở một homestay resort mà ký túc xá mới của trường cứ như khu homestay resort phiên bản low-cost. Một "nhà" ký túc có 3 tầng, 6 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 nhà vệ sinh, 1 sân phơi, phòng ốc mới toanh, nội thất sang-xịn-mịn.
Một ký túc xá phong cách homestay lý tưởng như thế thì low-cost ở chỗ nào?
"Cái nhà bé tí như cái chuồng mèo thế này mà nhét tận 14 người vào ở à?", Sư Tử chép miệng bất mãn than thở.
"Kêu cái gì, quân số nhà này mới có 12 thôi, mày có biết bố mày phải canh cả đêm mới xí được chỗ không?", Kim Ngưu với quầng mắt thâm như gấu trúc sau một đêm thức trắng đang ra sức giáo huấn con người vừa than thở kia về đạo lý uống nước nhớ nguồn.
"Ô hô, Thiên Yết, Ma Kết!", Sư Tử hoan hỉ vẫy tay, nhìn hai thằng trước mặt như nhìn thấy cái phao cứu sinh của cuộc đời mình khi sắp sửa chết chìm trong 'mưa xuân' của Kim Ngưu, "Cũng ở nhà này hửm? Chắc phải tranh dữ lắm đúng không, một nhà tối đa 5 slot cho năm 3 thôi mà!"
Ma Kết nhìn thằng bạn cùng tuổi 2 năm vừa rồi ở phòng sát vách với phòng anh tại ký túc xá cũ đang ngửa mặt lên trời giọng đắc thắng như mấy bà cô săn được hàng giá rẻ, buông lời lạnh nhạt, "Không, bọn này được phân ở đây mà."
"Cái..."
"Thằng Yết!!!", Sư Tử chưa kịp nói hết câu thì từ bên cạnh vang lên tiếng rống phẫn uất của Kim Ngưu, "Tại sao cả hè mày không đi tập, gọi điện thoại mày không nghe, đến tận nhà tìm thì mày không có nhà???"
"Tao đi làm thêm."
"Điêu dân! Tao hỏi thằng Kết nó bảo chỗ mày làm thêm được nghỉ hè cơ mà, tính lòe bịp tao rồi chuồn êm sau màn thua năm ngoái của đội à? Hả?", cứ nhắc đến màn thua của đội bóng rổ vào năm ngoái là Kim Ngưu lại lồng lộn lên như bò tót nhìn thấy màu đỏ, không tiếc lời chì chiết Thiên Yết cứ như thể anh là nguyên nhân gây ra màn thua ấy. Đương nhiên là không phải nhé!
"Tao gửi mail cho mày xin nghỉ tập hè rồi còn gì?", trước cơn điên của Kim Ngưu, Thiên Yết vẫn rất bình tĩnh, giơ màn hình điện thoại ra làm bằng chứng.
Kim Ngưu đọc cái địa chỉ người nhận 'traudeptraiphongdo@gmail.com', mi mắt khẽ giật giật, "Mày lấy đâu ra cái địa chỉ này đấy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - BL] Có ngon thì nhào vô!!!
HumorMột câu chuyện tấu hài vô tận đến từ vị trí của 12 thằng trẻ ở trường Đại học Ngân Hà ♈♉♊♋♌♍♎♏♐♑♒♓ Tình trạng: Đã hoàn thành~~ Lịch đăng: 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần đều như vắt tranh~~ ⚠️Lưu ý⚠️: Truyện được đăng duy nhất tại Wattpad, muốn...