Sư Tử nhìn thằng bạn chí cốt đang yên đang lành tự dưng túm cổ lôi anh vào phòng nó rồi ngồi nhìn anh chăm chăm như muốn đục lỗ trên người anh, không hề khách khí nói, "Tâm trạng bố mày đang không được tốt, không rảnh tiếp mày đâu. Có gì thì nói nhanh đi!"
"Mày tính vỗ béo thằng Mã bằng xoài xanh chấm muối ớt rồi đem nó đi bán à?", Kim Ngưu sau một hồi nhíu mày đăm chiêu quan sát Sư Tử thì phun ra một câu khiến anh Mèo nhà ta suýt nữa cắn vào lưỡi.
"Mày hâm à?! Tao thương ẻm còn không hết bán biếc cái gì?", Sư Tử như bị ong chích nhảy dựng lên, tung tuyệt chiêu 'sư tử hống' văng đầy mưa xuân vào mặt Kim Ngưu. Bình thường như thế là lãnh trọn một đấm rồi đấy, nhưng nể mặt thằng bạn đang tâm trạng, Ngưu Ma Vương hôm nay tha.
"À, rồi, tại thằng Thuyền Phàm xớ rớ bé Mã của mày chứ gì?"
Câu nói ấy như chiếc chìa khóa mở ra điều sâu kín nhất trong lòng Sư Tử, khiến anh thiếu điều nhào tới ôm lấy Kim Ngưu mà khóc lóc ỉ ê, nhưng mất hình tượng quá, nên đành ngồi thu lu một cục ôm con cá bằng bông của Song Ngư mà kể sạch sành sanh từ đầu đến cuối.
Như mọi người đã biết thì trận đấu giao hữu thường niên giữa hai quận sắp sửa diễn ra. Sau màn thua sát nút đầy tiếc nuối vào năm ngoái, Kim Ngưu quyết tâm năm nay phải thắng một trận thật oanh liệt để rửa nỗi nhục này. Bởi vậy sau mỗi giờ học, đội bóng rổ sẽ phải tập luyện đến tận giờ đi ngủ mới được thả về, đồng nghĩa với việc các thành viên trong đội phải ăn tối tại sân bóng.
Nhân Mã và Song Ngư là hai đứa trẻ duy nhất còn rảnh rỗi tại thời điểm năm nhất năm hai đang deadline ngập đầu này, thế nên được giao cho nhiệm vụ cao cả là ship cơm nhà làm đến sân bóng cho ba anh đại Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết. Riêng mầm non chủ lực Bạch Dương thì được đặc cách chỉ phải đi tập vào cuối tuần vì bị deadline dí cho vắt chân lên cổ chạy cũng không hết việc.
Sư Tử cảm thấy mọi thứ sẽ diễn ra thật êm đẹp và lãng mạn nếu thằng oắt con Thuyền Phàm không xuất hiện cùng với một túi xoài xanh chấm muối ớt tiếp cận bé Mã của ảnh.
"Nhân Mã, tớ mua xoài này, cậu thích ăn xoài lắm đúng không?", Thuyền Phàm - bạn cùng khoa của Nhân Mã, cũng là thành viên mới tuyển của đội bóng rổ - tươi cười đưa cho Nhân Mã túi xoài xanh muối ớt, còn hơi hơi đánh mắt nhìn về phía Sư Tử.
"Oa, cảm ơn cậu!", Nhân Mã đón lấy túi xoài, cười tít mắt mà không hề hay biết rằng ở đằng xa đang có một người mặt mũi hằm hằm như đi đòi nợ, hai tay ôm quả bóng rổ ép thật chặt như muốn nổ cả quả bóng.
Thằng nhãi ranh khốn khiếp, mày là ai mà dám xớ rớ vào em cưng của ông đây?! Sư tử lâu ngày không gầm mày lại tưởng ông đây là mèo hello kitty à?!
Thế là kể từ hôm đó trở đi, ngày nào Sư Tử cũng chuẩn bị sẵn ba bốn túi xoài xanh chấm muối ớt cho Nhân Mã, cậu vừa mang cơm ra một cái là dúi cả vào tay cậu không để cho ai đó có cớ tiếp cận cậu nữa.
Mới đầu Nhân Mã cũng thích lắm chứ, món khoái khẩu của cậu mà, lại còn là anh Mèo mua cho cậu nữa kìa. Tuy nhiên dù là ai thì khi ăn cùng một món quá nhiều ngày cũng đâm ra ngán thôi, và Nhân Mã cũng không ngoại lệ. Thế nhưng thằng bé lại không nỡ lòng nào từ chối lòng tốt của anh nó, thành thử cứ ăn rồi lại ăn, đến nỗi bây giờ nhìn thấy xoài xanh xoài đỏ xoài to xoài nhỏ gì đều kinh hãi tránh xa mấy mét, ám ảnh tới độ đi ngủ cũng mơ thấy vùng đất xoài xanh có mưa muối ớt rơi đầy đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - BL] Có ngon thì nhào vô!!!
HumorMột câu chuyện tấu hài vô tận đến từ vị trí của 12 thằng trẻ ở trường Đại học Ngân Hà ♈♉♊♋♌♍♎♏♐♑♒♓ Tình trạng: Đã hoàn thành~~ Lịch đăng: 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần đều như vắt tranh~~ ⚠️Lưu ý⚠️: Truyện được đăng duy nhất tại Wattpad, muốn...