"Heo Con, ngày mai cậu chớ có ra ngoài nhé."
"Vì sao?"
"Ngày mai là rằm tháng Bảy âm lịch, âm khí thịnh, không nên ra ngoài."
Âm khí thịnh, không nên ra ngoài?
Cổ ngữ cũng lôi ra dùng rồi, hóa ra âm lịch kết hợp thêm một chút khí chất cổ điển liền lộ rõ vẻ nguy hiểm nhỉ.
"A La à, cậu mê tín quá đó." Chúc Tiểu Tiểu biệt danh là "Heo Con" cắn chiếc thìa nhỏ, tỏ vẻ rất không đồng ý. Mùi vị thơm ngon của ly kem khiến cô vui vẻ đến mức híp cả mắt lại, tiện miệng hỏi: "Vậy tại sao rằm tháng Bảy các năm trước đều không có chuyện gì xảy ra?".
"Năm nay không giống."
"Vì sao lại không giống?" Tiểu Tiểu luôn luôn có rất nhiều câu hỏi.
Tề Nghiên La gõ gõ bộ móng tay được tô vẽ cẩn thận đẹp đẽ của mình lên bàn, có chút không nhẫn nại: "Từ đâu ra mà lại lắm 'vì sao' như vậy, mình nói với cậu chuyện này đương nhiên là có lý do, cậu cứ nghe mình là được rồi".
Tiểu Tiểu đã quá quen với tính cách mạnh mẽ nóng nảy của người bạn tốt này nên cũng chẳng buồn so đo nữa, cô lại đút một miếng kem vào miệng, cười hi hi rồi xua xua tay nói: "Chuyện không biết đương nhiên là phải hỏi rồi, khát vọng kiến thức là yếu tố quan trọng thúc đẩy nhân loại chúng ta phát triển đi về phía trước mà"."Nói bậy!", Tề Nghiên La hừ một tiếng, đẩy cốc kem của mình tới trước mặt Tiểu Tiểu, nhìn cô mặt mày hớn hở, không chút khách khí nhận lấy, không kìm được bèn dội cho cô một gáo nước lạnh: "Cậu đã khát khao kiến thức như vậy, vì sao không bước một bước lớn về phía trước, tìm được một công việc thật tốt, làm một người thành công trong lĩnh vực của mình?".
"Ai da, câu này làm tổn thương người khác quá đấy. A La, khi cậu nói có thể bớt nhẫn tâm đi một chút được không?" Tiểu Tiểu vừa ăn một miếng lớn, vừa làm bộ đáng thương.
Xin việc không thuận lợi vẫn luôn là điều khiến Tiểu Tiểu phải đau lòng. Cô và A La là bạn cùng lớp, đều là sinh viên đại học mới tốt nghiệp năm nay. Những bạn học khác đều đã có việc làm rồi. A La thì càng chẳng phải nói, khi mới là sinh viên năm hai đã có công ty đến mời làm việc. Chỉ có Chúc Tiểu Tiểu từ khi rời khỏi ghế nhà trường tới nay cũng đã mấy tháng rồi mà vẫn chưa tìm được việc. Chuyện này quả thực khiến cho cô vô cùng sốt ruột.
Chúc Tiểu Tiểu có khuôn mặt rất trẻ con, cặp mắt tròn tròn, khuôn mặt bầu bĩnh, cái miệng xinh xắn, hồi còn nhỏ ai gặp cũng đều khen cô đáng yêu. Nhưng khi lớn lên vẻ ngoài như thế này lại trở thành một thứ phiền phức. Khuôn mặt trẻ con của cô, chẳng công ty nào muốn nhận cả. Không đủ chín chắn, già dặn thì chẳng nói làm gì, nhưng có công ty còn nói, trông cô chẳng có chút tố chất chuyên nghiệp nào cả.
Tố chất chuyên nghiệp lẽ nào chỉ dùng để nhìn? Tiểu Tiểu rất không phục. Sớm biết sẽ thế này, lúc đầu cô đã đi học để làm cô giáo mầm non. Sau khi tốt nghiệp, làm một cô nuôi dạy trẻ, chắc chắn không có ai chê bộ dạng của cô đã lớn rồi mà trông vẫn trẻ con nữa. Nhưng trên thực tế, từ khi Tiểu Tiểu còn nhỏ, lý tưởng của cô chính là trở thành một cảnh sát trừ bạo an dân, cho nên cô rất có hứng thú với Taekwondo. Tuy nhiên, việc phải tiêu tốn một khoản tiền để cho cô vận động chân tay, rèn luyện sức khỏe thì bố mẹ rất ủng hộ, còn chuyện cô muốn làm cảnh sát thì họ tuyệt đối không đồng ý. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, với hình thức này của cô, thật sự không biết cục cảnh sát có thể tiếp nhận nổi hay không?
Dù gì, hiện thực tàn khốc chính là: Hôm nay Tiểu Tiểu đi phỏng vấn lại thất bại. Thế là cô tìm A La ra ngoài ăn kem, nói chuyện để an ủi một chút tấm lòng dốc sức thực hiện chí hướng chưa thành mà lại phải chịu sự đả kích sâu sắc của cô. Thật không ngờ A La lại nắm lấy cơ hội này để truyền bá "đại đạo lý" ngày mai không được ra khỏi cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo Yêu Diêm Vương [FULL]
Romance✓ Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong ✓ Thể loại: Ngôn tình hiện đại xen lẫn cổ đại, huyền huyễn, HE ✓ Độ dài: 3 tập - 49 chương + 2 phiên ngoại ✓ Nội dung chính: Tác phẩm kể về mối tình giữa Diêm Vương và một cô gái Chu Tiểu Tiểu - với biệt danh là He...