Chương 31

244 3 0
                                    

Ngay khi Chúc Tiểu Tiểu quay lại công ty liền bị Boss đại nhân triệu đến gặp. Anh ở trong phòng làm việc lớn của tầng ba mươi tám, sắc mặt vẫn có thể coi là tốt, tuy nhìn có chút mệt mỏi, nhưng cũng không thấy rõ là có bệnh. Tiểu Tiểu cũng thấy yên tâm phần nào.

Nghiêm Lạc thấy Tiếu Tiểu quy củ gõ cửa đi vào, không kìm được hơi mỉn cười: "Anh cho rằng em sẽ xông vào nhảy lên kháng nghị chứ?". Anh dựa vào lưng ghế bằng da, ở cách Chúc Tiểu Tiểu cả một chiếc bàn lớn. Anh đơn thuần chỉ ngồi đó, còn có vẻ hơi mệt mỏi, nhưng vẫn khiến người đối diện cảm thấy áp lực rất lớn.

Chúc Tiểu Tiểu cắn môi, thầm nhắc nhở bản thân phải có thái độ của một nhân viên: "Em nhận được thông báo nói anh muốn gặp em".

Nghiêm Lạc nhìn cô, rất muốn nói rằng anh thích thấy cô nhảy lên kháng nghị làm nũng hơn. Nhưng trước đây, điều anh sai chính là đã quá sốt ruột, mới dọa cho cô phải chạy mất. May mà cô còn chưa chạy quá xa, lần này anh sẽ cẩn thận xử lý.

Anh hắng giọng, nói: "Anh tìm em đến là muốn nói một chút về vấn đề sắp xếp công việc của em". Thần sắc anh nghiêm túc, toát lên dáng vẻ của công việc.

"Anh lần này bị thương, là vì trúng mai phục. Trước đó nhận được tin tức ma thần Bình Ế sắp phá phong ấn xuất thế, anh cùng với A Mặc liền đi ngăn chặn. Nhưng trong tin tức tình báo có thiếu sót, bọn anh đã không phát giác ra, cho rằng chỉ cần đối phó với một tên, không ngờ rằng ma thần Ám Dạ ở bên cạnh lại mai phục tấn công. Bọn anh thành công phong ấn được ma thần Bình Ế, nhưng anh lại bị Ám Dạ đánh bị thương."

Chúc Tiểu Tiểu chăm chú lắng nghe, Nghiêm Lạc tiếp tục nói: "Đại kiêp trời đất không còn xa nữa, tin tức của ma tộc sẽ ngày ngày càng nhiều, anh cần có một người hễ có tin tức đến thì giúp anh xử lý công việc ở phương diện này. Anh là Diêm Vương, chuyện này trong công ty không phải là chuyện được công khai, hơn nữa sau việc lần này, chúng ta lại chưa thể xác nhận trong công ty có nội gián hay không. Cho nên sau khi cân nhắc, anh cảm thấy em là lựa chọn thích hợp nhất".

Có nội gián hại Boss? Lòng trung thành của Chúc Tiểu Tiểu lập tức được khơi lên, cô nghiêm túc hỏi: "Boss, vậy em nên làm thếnào?".

"Anh sẽ đem số liệu và tin tức tình báo của tất cả các ma thần đến cho em, em giúp anh thanh lọc và chỉnh lý. Em ở chỗ Ray cũng đã nửa năm, công việc phân tích và điều phối em chắc chắn cũng quen rồi. Theo dõi đầu mối, điều phối nhân viên đều do em sắp xếp. Nếu có gì không hiểu, cứ trực tiếp tìm anh hoặc hỏi Happy. Ngoài ra, tin tức anh bị thương lần này và hành tung về sau, đều nằm trong phạm vi bảo mật, ở công ty ngoại trừ Happy và Smile, em không được nói cho bất cứ người nào?"

"Bất cứ người nào sao?"

"Đúng."

Chúc Tiểu Tiểu nặng nề gật đầu: "Em nhất định sẽ làm được".

Nghiêm Lạc mỉm cười, đột nhiên nói một câu: "Nếu em đối với chuyện giữa hai chúng ta cũng có lòng tin giống như đối với công việc thế này thì tốt biết bao". Không đợi cho Chúc Tiểu Tiểu phản ứng, anh lại nói tiếp: "Bắc Âm Vương xuất thế rồi, mục tiêu của ông ta là anh, chúng ta có người cung cấp tin đang tìm ông ta, ông ta cũng có người cung cấp tin đang theo dõi anh. Bên ngoài có một số hàng ma sư chúng ta đang không biết rốt cuộc là đứng về phía nào. Giống như bọn Âm Yến Nam và Mẫn Kỳ vậy, họ chỉ trọng về sức manh và quyền thế, không để ý đến việc giúp đỡ người khác, chúng ta cần phải điều tra rõ hành động và mục đích của họ. Ngày mười lăm tháng Bảy hôm đó, bởi vì trời đất chấn động, yêu ma mới nhân cơ hội tàn phá giết chóc bừa bãi. Bắt đầu từ lúc ấy, vụ án ở các nơi tăng lên đến 28%, cho nên những nhân lực khác cần phải đem tinh lực dồn vào trong đó. Mà đại kiếp trời đất, chuyện của ma thần, con người biết được càng ít càng dễ xử lý. Tầng lầu này cũng có một phòng giám sát điều khiển, khi cần thiết em có thể dùng căn phòng đó".

"Vậy bọn Huyền Thiên Ngọc Nữ thì sao?"

"Những việc thần tộc làm cho tới nay vẫn có thể coi là quang minh chính đại, trước khi tìm được người thay anh, bọn họ sẽ không làm gì anh cả, dù sao nhân gian sinh tử hỗn loạn, cũng không phải là điều bọn họ muốn thấy. Nếu thực sự muốn xuống tay với anh, bọn họ nhất định sẽ đường hoàng mà đến."

"Người thay thế anh?" Đến Diêm Vương cũng bị thay thế sao?

"A La, A Mặc, Bắc Âm Vương, ba người này có khả năng được chọn cao nhất. Bọn họ đối với hồn phách và quản lý luân hồi đều có kinh nghiệm."

"A La và A Mặc?" Chúc Tiểu Tiểu nghe thấy điều này thì vô cùng kinh ngạc.

Nghiêm Lạc cười cười: "Khả năng là A Mặc không lớn, cứ coi như anh không còn nữa, cậu ấy cũng sẽ không đi đánh A La, chắc chắn không tự mình lên ngôi. Bắc Âm Vương tuy cũng coi là người của thân tộc, nhưng ông ta hành sự tàn bạo, Cửu Thiên Huyền Nữ sẽ xếp ông ta ở phía sau, cho nên lựa chọn đầu tiên nhất định là A La".

Chúc Tiểu Tiểu vội nói: "A La sẽ không làm đâu?".

"Phải xem điều kiện là gì, nếu như A La không lên thì đến lượt Bắc Âm Vương, em nói xem A La có phải lên hay không?"

"Vậy còn anh thì sao." Tiểu Tiểu lo lắng: "Anh còn đây, Bắc Âm Vương nhất định không thể được".

Heo Yêu Diêm Vương [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ