Tôi là Diêm La, là vua của địa phủ.
Tôi quản lý sự sống chết của loài người, sắp xếp vận mệnh sau khi tái sinh của bọn họ, sống trong nhân gian, có người thờ phụng tôi, có người sợ tôi, nhưng không có người nào thích tôi.
Đương nhiên, ai sẽ thích một vị thần khiến mình phải tử vong chứ?
Bọn họ thích Bồ tát, thích Phật tổ, thậm chí thích một thần giữ cửa nhỏ nhoi, nhưng lại sợ tôi.
Cũng chẳng sao, dù gì tôi cũng không cần được thích, bọn họ chỉ là trách nhiệm của tôi, một nhiệm vụ tôi vui vẻ gánh vác. Không có vị thần nào hiểu nỗi khổ của nhân gian hơn tôi, cũng không có ai hiểu rõ việc một linh hồn không thích đáng thả vào luân hồi sẽ tạo thành ác quả như thế nào hơn tôi.
Sinh ra người nên sinh, chết đi người đáng chết.
Sống chết có mệnh, ai cũng không thể cản trở, bao gồm cả thần.
Thực ra, tôi cai quản không chỉ là quy tắc tử vong, còn có cả thứ tự của sinh mệnh.
Tôi biết tôi là một ông vua đủ tiêu chuẩn.
Tôi ở trên vương vị này, vẫn luôn làm việc rất chăm chỉ, cẩn trọng.
Từ lúc tôi đoạt được quyền lực địa phủ trên tay Bắc Âm Vương, tôi quyết đoán, mạnh mẽ đổi mới, thiết lập lại quy tắc, chỉnh đốn lại kỷ luật của địa phủ, tôi muốn khiến cho cục diện nhân gian thay đổi, từ vô đức vô nghĩa, trở thành an lành yên ổn.
Muốn làm được tất cả những điều này, tôi thực sự phải hành xử một cách nghiêm khắc nhất, lạnh lùng nhất và uy nghiêm cũng là phẩm chất tôi phải có. Cho nên địa phủ trên dưới đều sợ tôi, nhân gian cũng vẽ tướng mạo tôi thành giống như ác ma. Như thế cũng tốt, nỗi sợ hãi của bọn họ đối với tôi chẳng có điểm nào xấu.
Tôi là vua của địa phủ, tôi vẫn luôn hài lòng với cuộc sống của mình.
Nếu như có người bảo với tôi, sau này tôi sẽ yêu một chú heo, tôi nhất định sẽ cảm thấy anh ta đang sỉ nhục tôi, tôi sẽ khiến anh ta phải hối hận vì đã nói ra câu này.
Đương nhiên không có ai dám nói như vậy, nhưng sự việc lại thực sự xảy ra.
Bản thân tôi đương nhiên không bao giờ nghĩ tới mình lại có thể như thế. Vậy mà rất nhiều rất nhiều năm về sau, vào một ngày, cuối cùng tôi hiểu ra được, tôi thật sự, yêu một chú heo rồi.
Heo Con lần đầu tiên xuất hiện trước mặt tôi, là do A La dắt đến. Nó rất vui vẻ giơ chú heo con lên trước mặt tôi, nói: "Anh, anh xem, chú heo con này có đáng yêu không?".
Chú heo con hiếu kỳ chớp cặp mắt tròn nhỏ của nó nhìn tôi, nó có màu hồng phần, thân hình nhỏ bé tròn lông lốc, bốn cái chân béo ngắn cũn, hai cái tai to còn hơi vẫy vẫy, cái mũi ngắn tròn tròn của nó giống như là bị ấn bẹp vào khuôn mặt béo núc, nhìn thế nào cũng thấy xấu, đâu có đáng yêu?
Nhưng mà, A La thích là được.
A La là người thân duy nhất trên thế giới này của tôi, là em gái tôi yêu thương nhất.
Chúng tôi cùng nhau trải qua rất nhiều khó khăn, cùng nhau thoát khỏi cái chết, cùng nhau chiến đấu. Vào lúc thương tâm nhất, chúng tôi cùng nhau rơi nước mắt. Vào lúc đói khát nhất, chúng tôi cùng chia nhau một chiếc bánh. Vào lúc nguy nan nhất, nó bảo vệ ở phía sau tôi. Và vào thời khắc thắng lợi, nó đứng bên cạnh tôi.
Nếu như không có nó, chúng tôi sẽ không nắm giữ được địa phủ thuận lợi như thế, tôi cũng không thể nhanh chóng ngồi lên vương vị này.
Nó là người thân quan trọng nhất của tôi.
Chỉ cần là tôi có, tôi đều nguyện ý chia sẻ với nó. Tiền tài, vinh quang, tất cả...
Tôi là vua, nó cũng là vua.
Cho nên bây giờ nó chỉ đơn giản muốn có một con vật nhỏ đáng yêu làm thú cưng, tôi đương nhiên tán đồng.
Nhưng A La rất lười, nó đặt tên cho chú heo con, lại chính là: Heo Con.
Heo Con chỉ là thú cưng, tôi đương nhiên không để tâm đến nó.
Nhưng sau rất nhiều năm, tôi từng nghĩ, từ khi nào tôi lại chú ý đến nó vậy nhỉ?
Là khi A La nhắc đến Heo Con đáng yêu thế nào, khiến người ta vui vẻ thế nào, hay là khi Thôi phán quan tố cáo nói Heo Con gây rắc rối, chạy loạn khắp nơi?
Tôi không tìm được đáp án. Tôi nghĩ trong chuyện này, rất nhiều người cũng sẽ không có đáp án. Cũng giống như trong cuộc sống của bạn có một số thứ bạn không cách nào kháng cự được, từng chút từng chút, như sợi tơ mảnh, từ từ xâm nhập vào xương máu của bạn, đợi khi bạn phát hiện ra, nó đã trở thành một phần trong sinh mệnh của bạn rồi. Nhưng nó xâm nhập vào khi nào, bạn có vắt óc nghĩ cũng không nhớ ra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo Yêu Diêm Vương [FULL]
Romance✓ Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong ✓ Thể loại: Ngôn tình hiện đại xen lẫn cổ đại, huyền huyễn, HE ✓ Độ dài: 3 tập - 49 chương + 2 phiên ngoại ✓ Nội dung chính: Tác phẩm kể về mối tình giữa Diêm Vương và một cô gái Chu Tiểu Tiểu - với biệt danh là He...