Chương 39

187 5 0
                                    

Ở một nơi khác, trong một tiệm đồ cổ lớn nhất toàn thành phố, Vu Lạc Ngôn cầm miêng hồng ngọc kia đưa cho chủ tiệm giám định, anh phải do dự rất lâu mới quyết định được. Thực ra miếng hồng ngọc này có phải là đồ cổ hay không thì có làm sao chứ? Lẽ nào anh còn có thể chứng minh Chung Quỳ gặp được ngày hôm đó chỉ là ảo giác?

Vu Lạc Ngôn thở dài, lại nhớ tới sự việc hôm đó, anh đã nhìn thấy Chúc Tiểu Tiểu xông vào hôn Nghiêm Lạc. Anh như thế này, có coi là cuộc sống, ái tình, mất cả hai không?

"Miếng ngọc này e là đã trải qua ít nhất mấy trăm năm rồi, nhất thời tôi cũng không thể xác định được rốt cuộc là nó bao nhiêu tuổi, tóm lại chắc chắn là một thứ bảo bối." Lời của chủ tiệm đồ cổ kéo tư duy của Vu Lạc Ngôn trở lại.

Vu Lạc Ngôn cầm miếng ngọc, đứng đó nghĩ hồi lâu, Chung Quỳ cho anh miếng ngọc này là có ý gì?

Ông chủ tiệm hỏi: "Anh à, ngọc này anh có bán không? Tôi nghiên cứu đồ cổ châu báu nhiều năm như vậy rồi, miếng ngọc thế này thật hiếm thấy, nếu như là mang đi bán, tuyệt đối được giá tốt".

"Không đâu, cảm ơn." Nghe thấy người ta bảo bán miếng ngọc, Vu Lạc Ngôn chẳng hiểu vì sao trong lòng không, thoải mái, anh vội vàng thu miếng ngọc lại, đi ra ngoài.

Lúc này đã hơn mười giờ tối gió đêm vi vu, trăng sáng trên cao. Vu Lạc Ngôn bước trên đường, nhớ lại những lời mình đã nói với Thư Đồng khi cụng ly ngày hôm đó.

Lúc ấy trong lòng anh tràn ngập nỗi buồn, hoàn toàn không biết mình nên làm thế nào. Nhưng Thư Đồng lại nỏi: "Không biết thì đừng nghĩ, không nguyện ý làm hàng ma sư thì đừng làm, sao cứ phải dằn vặt nhiều như thế này. Thế hệ trẻ các anh bây giờ, cả ngày không biết là nghĩ linh tinh cái gì, Tiểu Tiểu trước đó cũng như vậy. Tôi nói với anh này, trong mệnh đã định, anh cũng không cần vùng vẫy, cần anh làm gì, đến khi đó, vận mệnh sẽ nói cho anh biết. Bây giờ anh nên ăn, nên uống, thuận theo tự nhiên là được rồi. Công ty của chúng tôi có một người tên là Ray, cái người mang dòng máu lai đó, anh gặp qua rồi. Anh ấy mới buồn cười, bố anh ấy là một hàng ma sư tư chất bình thường, ở trong gia tộc không phát triển gì được, liền ra nước ngoài làm ăn, lấy một cô gái Tây, sinh ra Ray. Mọi người cho rằng chắc chắn không có chuyện gì, nhưng kết quả khi Ray mười sáu tuổi, đột nhiên nói muốn về nước, muốn làm hàng ma sư, khiến bố anh ấy phát hoảng. Có trời mới biết anh ấy làm sao hiểu được chuyện hàng ma sư này. Bọn tôi cũng từng hỏi anh ấy, anh ấy nói anh ấy cũng không biết, chỉ là một ngày nào đó đột nhiên linh quang xuất hiện, anh ấy rất muốn làm một việc như thế này, liền quay lại. Sau khi về nước anh ấy chẳng hiểu cái quái gì, người trong gia tộc ban đầu đều không thích anh ấy, ai lại muốn một người nước ngoài kế thừa tổ nghiệp cơ chứ. Sau này nghe nói là Boss đã tìm đến anh ấy, anh ấy mới có được ngày hôm nay".

Vu Lạc Ngôn nhớ rất rõ ràng, khi đó nghe thấy câu chuyện này, anh lớn tiếng hét: "Tôi sẽ không xui xẻo như thế chứ? Mẹ kiếp, nếu như có một ngày nào đó, buổi sáng khi tỉnh dậy tôi lại cảm thấy muốn làm hàng ma sư, tôi sẽ bóp chết chính mình".

Nhưng mà, lời nói còn vẳng bên tai, buổi sáng hôm nay anh tỉnh dậy rõ ràng không phải muốn làm hàng ma sư, nhưng đột nhiên anh lại muốn kiểm chứng một chút, miếng ngọc tổ tiên lưu lại cho anh, điều này biểu thị cái gì?

Vu Lạc Ngôn quay đầu nhìn tiệm đồ cổ kia, nói với chính mình, anh sẽ không làm hàng ma sư, tuyệt đối không! Anh là con trai của Vu Kiến Quốc, đại thiếu gia của Vu gia, anh chẳng phải là hàng ma sư gì cả!

Vu Lạc Ngôn lắc đầu, tiếp tục đi về phía trước, con đường này có quán rượu, trước quán rượu có vài cô gái đứng kéo khách. Vu Lạc Ngôn cho xe dừng lại ở bãi đỗ xe của quán rượu, bây giờ phải đi qua đó lấy xe.

Đi qua cửa lớn của quán rượu, mấy cô gái trẻ đưa mày liếc mắt cười với anh, Vu Lạc Ngôn không để ý, nhưng mà trong đó có một cô gái khuôn mặt rất trẻ con, có mấy phần giống với Chúc Tiểu Tiểu. Vu Lạc Ngôn nhìn cô ta nhiều hơn mấy cái.

Đợi anh lái xe đi ra, cô gái có khuôn mặt trẻ con kia đã đi cùng với một người khách rồi, khoác lấy tay người đó tình cảm đi qua trước xe của Vu Lạc Ngôn. Vu Lạc Ngôn lắc đầu, cô gái trẻ như thế sao mà lại đi làm nghề này. Anh khởi động xe lái lên đường lớn, nhưng vừa lái đi được hơn mươi mét, trong đầu anh đột nhiên lóe lên hình ảnh vị khách làng chơi kia... Hắn ta không phải người!

Vu Lạc Ngôn cũng không biết mình làm thế nào mà xác định được, nhưng anh chắc chắn biết đó là quỷ hút máu.

Anh quay đầu xe, tăng tốc phóng tới, bản thân anh không biết mình bị làm sao nữa, có lẽ vì cô gái đó có chút giống Chúc Tiểu Tiểu, có lẽ vì hôm nay anh bị miếng hồng ngọc kia làm buồn phiền tới mức bản thân hơi thất thường. Cả đoạn đường, anh kích động tìm kiếm tung tích con quỷ hút máu kia.

Còn may, ở đầu con đường trước mặt anh nhìn thấy hai người bọn họ. Cô gái có khuôn mặt trẻ con đó hiển nhiên không biết người khách mình vừa đi cùng là thứ gì, cô ta đang cười hớn hở, mặc cho người đàn ông kia ôm ấp sờ mó.

Vu Lạc Ngôn cho xe dừng lại bên đường, chạy mấy bước tới đó, một tay kéo cô gái kia: "Hì hì, cô đợi một chút".

Cô gái kia quay đầu lại, trước là chẳng hiểu chuyện gì, sau lại cười rất mờ ám. Anh chàng đẹp trai trẻ tuổi này vừa nãy lúc qua đường nhìn cô ta mấy cái, nhưng lại không dừng bước. Cô ta còn cho rằng anh không có hứng thú, bây giờ lại vội vã đuổi theo.

"Anh chàng đẹp trai, muốn làm gì? Thật đáng tiếc, hôm nay tôi không rảnh."

Vu Lạc Ngôn hơi ngẩn ra, biết cô gái này hiểu nhầm ý mình, anh quay đầu nhìn người khách kia, tim đập dữ dội, người này thực sự là quỷ hút máu, lúc này nhãn cầu tối màu của hắn ta đang hung dữ nhìn anh. Vu Lạc Ngôn sợ hãi, nhưng anh vẫn nói với cô gái kia: "Tôi trả giá gấp đôi hắn ta".

Cô gái kia có chút do dự, người này trẻ trung lại đẹp trai, đừng nói tiền trả gấp đôi, chỉ xét đến tướng mạo thế này, bình thường cũng khó mà tìm được. Nhưng lúc này người khách bên cạnh cất tiếng nói: "Không ngờ rằng chuyện làm ăn đã nói xong còn có thể tùy ý thay đổi, cô sau này còn muốn làm nữa không?". Cô gái kia hoảng hốt, vội chạy đến ôm lấy cánh tay hắn ta nũng nịu: "Đâu có muốn đổi, ai biết được anh ta có chuyện gì chứ".

Tên quỷ hút máu kia cười lạnh một tiếng. Ôm lấy vai cô ta tiếp tục đi. Vu Lạc Ngôn không khống chế được bản thân, trong tình huống khẩn cấp lại một tay kéo cô gái kia: "Đừng đi cùng hắn".

Quỷ hút máu lần này cẩn thận, chăm chú đánh giá Vu Lạc Ngôn, xác định anh chỉ là người bình thường thì lại cười. Hắn ta vươn tay ra nắm chặt lấy cổ tay Vu Lạc Ngôn nói: "Thích cô ấy như thế sao, hay là cùng nhau đi, như thế cũng rất kích thích, tôi có thể nhường anh trưóc".

Vu Lạc Ngôn giống như chạm phải điện vậy, rụt vội tay về, sợ hãi lùi ra sau mấy bước. Quỷ hút máu thấy anh không có ý kia thì nhún vai thất vọng, kéo cô gái rời đi. Lúc sắp đi, hắn ta còn quay đầu nhìn Vu Lạc Ngôn một cái. Vu Lạc Ngôn không biết có phải bản thân mình đang phải chịu tác động tâm lý không, chẳng hiểu sao anh lại cảm thấy trong ánh mắt nheo lại của đối phương lộ ra cơn khát máu.

Vu lạc Ngôn bừng tỉnh, lùi ra sau mấy bước, không dám đuổi theo nữa, anh thẫn thờ nhìn bọn họ từ từ khuất bóng trong màn đêm.

Qua một lúc lâu, anh quay người đi về phía xe của mình, anh cảm thấy bước chân nặng tựa ngàn cân, không nhấc lên nổi. Miếng hồng ngọc đang phát nóng ở trước ngực anh, nóng đến mức trái tim anh đập càng lúc càng dồn dập. Nội dung trong báo cáo kiếp trước của anh đang tái hiện, anh là Thiên nhãn thần tướng, nhưng gan anh nhỏ như chuột! Gan nhỏ như chuột!! Gan nhỏ như chuột!!!

Miếng hồng ngọc càng lúc càng nóng hơn, Vu Lạc Ngôn đột nhiên cảm thấy đầu óc như sắp nổ tung, anh quay người cất bước chạy cuồng loạn, chạy theo hướng cô gái vừa rồi đi tới.

Heo Yêu Diêm Vương [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ