Núi Phượng là khu du lịch nổi tiếng, không ngờ rằng ở nơi này còn có thể xuất hiện vụ án lớn về ma thần.
Vụ án bên này do Ray phụ trách giám sát điều hành, anh đem bản đồ của vùng núi gửi vào điện thoại PDA1 của nhóm Tư Mã Cần. Địa điểm đám người Nghiêm Lạc đang ở là sau lưng núi, chỗ đó cách xa khu thắng cảnh, người qua lại rất ít, cho nên vốn không có đường đi, mọi người chỉ còn cách leo lên mà thôi.
1 PDA là từ viết tắt của Personal digital asisstant: Máy kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân. Thường cài đặt hệ điều hành Window, có các phần mềm ứng dụng (Word, Excel, PDF,...) giúp ta sử dụng như một máy tính thu gọn.
Ray thông báo cho nhóm Tư Mã Cần, mấy người bọn Boss và Tất lão đại tối qua đại chiến với yêu ma trong núi này cả đêm, đám người Smile và Happy đều bị thương rồi. Bây giờ công việc xử lý bên đó vẫn chưa kết thúc, còn có rất nhiều yêu thú, xác sống phân tán khắp nơi, cho nên cần phải điều động tất cả nhân lực đang rảnh đến tăng viện.
Chúc Tiểu Tiểu nghe thấy điều này, trong lòng rất căng thẳng, không nói câu nào. Xe lái đến sau núi, cả đoạn đường nhìn thấy tầng tầng lớp lớp các trạm kiểm soát được lắp đặt toàn là nhân viên an ninh đang đứng, điều này khiến Tư Mã Cần cũng cảm thấy tình hình rất nghiêm trọng, dặn dò tất cả mọi người nhất định phải xốc lại tinh thần.
Chúc Tiểu Tiểu nhìn thấy trạm kiểm soát nào cũng có một vài nhân viên mặc đồng phục khác với của Công ty Nhã Mã. Tư Mã Cần giải thích đó là công ty của Tất lão đại, cũng giống như bọn họ đều là hàng ma sư, chỉ có điều phương hướng xử lý các vụ án của hai bên không giống nhau, nhưng cũng coi là người của mình, có lúc còn cùng nhau ra ngoài làm nhiệm vụ.
Chúc Tiểu Tiểu lúc này mới biết hóa ra những người ấy đều là thủ hạ của Tất Mặc Kỳ, những lời người đàn ông trông có vẻ du đãng đó nói ở quán ăn Địa Phủ không hoàn toàn là bông đùa, anh ta thực sự cũng có công ty hàng ma quy mô lớn như vậy.
Xe đi mãi, cuối cùng cũng tới nơi. Nhóm người Tư Mã Cần làm theo chỉ thị, chuyển súng hạng nặng và các trang bị khác ở trên xe xuống. Chúc Tiểu Tiểu nhìn thấy trên trời có trực thăng bay qua, Tư Mã Cần nói đó cũng là của công ty, xem ra lần hành động này thực sự rất lớn.
Chúc Tiểu Tiểu nghe thấy vậy càng căng thẳng, cùng mọi người bước thấp bước cao đi, cuối cùng cũng tới được chỗ của Nghiêm Lạc.
Nghiêm Lạc đang cùng Tất Mặc Kỳ cầm điện thoại PDA quay mặt về phía rừng cây rậm rạp nơi sườn dốc, vừa vẽ vừa nói cái gì đó. Nhóm người Tư Mã Cần đến nơi cũng không dám làm phiền, chỉ đứng ở bên cạnh đợi lệnh. Thư Đồng, Cao Lôi và một nhóm người khác đang ngồi cách đó không xa nghỉ ngơi, có lẽ trận ác chiến đêm hôm qua đã khiến mọi người vô cùng mệt mỏi. Xung quanh còn có một số nhân viên an ninh canh gác tại các vị trí cần kiểm soát. Tư Mã Cần chào hỏi với trưởng nhóm của bọn họ, sau đó đưa người của mình đi hội quân cùng bọn Thư Đồng.
Ray nhân lúc này nói rõ tình hình cho mọi người. Theo như tin tình báo phân tích, nơi này có phong ấn giam giữ Bắc Âm Vương, thế nên tối qua Boss cùng Tất lão đại đã bố trí người đến đây để ngăn cản Bắc Âm Vương xuất thế, nhưng vẫn còn chưa tìm được địa điểm phong ấn cụ thể, thì lại đụng phải một đám yêu ma khác. Hai bên đại chiến một trận, sau đó lục soát trong núi thì phát hiện ra tung tích của yêu sói và xác sống, số lượng vô cùng nhiều, phân bố dàn trải. Công ty chụp ảnh khu núi bằng vệ tinh, điểm phân bố của đám yêu sói và xác sống hợp lại tạo thành hình ảnh từa tựa như một loại phong ấn. Ngọn núi này chắc là có phong ấn. Những yêu ma này có thể đang tìm kiếm đường mạch của phong ấn đó, thử phá hoại để hủy phong ấn.
Bây giờ nhân lực của hai công ty còn đang tiếp tục dò tìm, nhiều vị trí cao đã được bố trí tay bắn tỉa. Nghiêm Lạc và Tất Mặc Kỳ lo lũ yêu ma quỷ quái trốn được ra ngoài sẽ đi hại người, cho nên vẫn đang tiếp tục điều người đến phong ấn ngọn núi.
Bọn Nghiêm Lạc hình như vừa thương lượng xong, anh quay người đi về phía bên này. Nghiêm Lạc nhìn thấy Chúc Tiểu Tiểu thì cau mày: "Sao em cũng đến đây?".
Tư Mã Cần lập tức cúi đầu day day huyệt Thái Dương, anh làm sao mà đoán được Boss sẽ không vui.
Chúc Tiểu Tiểu có ngốc hơn nữa cũng không thể cho rằng đó là thái độ nhiệt liệt chào mừng, cô mím môi vẻ không vui, uổng cho cô lo lắng đến vậy, kết quả, thái độ của người ta lại như thế này.
"Làm gì có lệnh nào nói em không được đến."
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo Yêu Diêm Vương [FULL]
Romance✓ Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong ✓ Thể loại: Ngôn tình hiện đại xen lẫn cổ đại, huyền huyễn, HE ✓ Độ dài: 3 tập - 49 chương + 2 phiên ngoại ✓ Nội dung chính: Tác phẩm kể về mối tình giữa Diêm Vương và một cô gái Chu Tiểu Tiểu - với biệt danh là He...