Ánh mắt hai người giao nhau, đầu óc Chúc Tiểu Tiểu càng lúc càng choáng váng, áp sát như thế này, cô còn có thể nghe thấy tiếng thở của anh. Nhịp hô hấp nhè nhẹ khiến lòng cô phát hoảng. Ngoài hoảng ra, lại còn có một chút cảm giác vui mừng. Cô làm sao vậy, đã xảy ra chuyện gì? Đúng rồi, tối qua cả đêm cô không ngủ, bây giờ nhất định đang rất mệt. Con người hễ mệt, đầu óc sẽ không tỉnh táo nữa.
Nghiêm Lạc lập tức cảm thấy thay đổi nhỏ đó của cô: "Làm sao vậy?". Lẽ nào vừa rồi giao đấu bị thương, bây giờ thả lỏng cơ thể mới cảm thấy không thoải mái? Cưỡng chú kia để cho cô ấy dùng, thực sự là quá gượng ép rồi.
Lúc này Tất Mặc Kỳ cùng hai thủ hạ vội vàng chạy đến, người còn chưa tới mà đã nghe thấy tiếng chất vấn của anh: "Làm sao vậy, đã xảy ra chuyện gì?". Anh đang kiểm tra ở phía đông, kết giới bên đó vẫn nguyên vẹn không hề hấn gì. Tất Mặc Kỳ vừa tăng thêm một tầng phong ấn nữa lên trên, thì đột nhiên nhận được điện thoại của Nghiêm Lạc nói kết giới bên này có vấn đề.
Nghiêm Lạc không trả lời câu hỏi, anh cau mày, giơ tay ra hiệu bảo Tất Mặc Kỳ đợi, rồi cẩn thận hỏi Chúc Tiểu Tiểu: "Em làm sao vậy? Thấy không khỏe ở chỗ nào?".
"Không sao, đâu có?" Chúc Tiểu Tiểu hơi chột dạ, cô thật sự tâm không tạp niệm sao? Anh cứ tiếp tục hỏi sẽ xảy ra chuyện lớn đó, Chúc Tiểu Tiểu vội vàng hướng ánh mắt cầu cứu về phía A Mặc.
Nhưng Tất Mặc Kỳ lại là người rất có mắt quan sát, đi đến gần thấy không khí giữa bọn họ dường như không bình thường, anh chẳng ngốcc nghếch gì mà chen chân vào, đợi Nghiêm Lạc thẩm vấn xong Heo Con nhà anh ta thì hẵng nói.
Chúc Tiểu Tiểu nhìn Nghiêm Lạc đang cau mày hình như không hài lòng đối với câu trả lời của mình, bên cạnh lại chẳng người nào có thể đỡ lời, chỉ đành nói lại một lần nữa: "Em thực sự không sao. Em chỉ đột nhiên thắc mắc Bát Bát làm thế nào quay về được, chỗ này cách trường học rất xa, chẳng qua là đột nhiên nhớ đến, cho nên liền...". Liền cái gì, đúng thật chẳng ra làm sao, cô đang nói cái gì, cô cũng chẳng biết nữa. Ngay đến bản thân cô cũng cảm thấy có chút không hiểu rõ chính mình.
Bát Bát nghe thấy tên mình thì bò ra khỏi túi, Chúc Tiểu Tiểu túm lấy Bát Bát đặt lên lòng bàn tay, vẫn là Bát Bát tốt nhất, xuất hiện giúp cô giải vây.
Nghiêm Lạc chăm chú quan sát cô, cuối cùng cũng chẳng nhìn ra chỗ nào không thỏa đáng, thế là gật đầu với Tất Mặc Kỳ, bọn họ đặt Bát Bát xuống đất, Bát Bát chạy lên trên núi, mọi người cùng đi theo phía sau.
Nghiêm Lạc giải thích: "Tôi tìm thấy huyệt điểm bên trên rồi, phong ấn ở đó vẫn rất hoàn chỉnh, tôi vốn cho rằng không sao, đang định tăng thêm một tầng gia cố rồi rời đi thì lại phát hiện Bát Bát ở bên trong kết giới đó không ra được".
Tất Mặc Kỳ nghe đến đây liền cau mày: "Như vậy phong ấn đó là sau này mới tăng thêm, vừa hay phong ấn luôn cả Bát Bát ở bên trong?".
Nghiêm Lạc gật đầu: "Đúng, tôi phí bao công lực, nhưng không cách nào đánh phá được phong ấn, chỉ có thể tạo ra một lỗ nhỏ để Bát Bát chạy ra ngoài trước. Vốn cũng định thử lại chút xem sao, kết quả thì cảm nhận được Ác hồn trận bên dưới, cho nên liền đi xuống giải quyết trước. Đợi cậu đến rồi thì thử qua đây cùng xem lại phong ấn".
"Bát Bát nhìn thấy là ai tăng cường phong ấn không?"
"Nó không nhìn thấy người." Lúc này đã đến vị trí huyệt điểm của kết giới mà mọi người nói đến, theo như Chúc Tiểu Tiểu tưởng tượng thì đây hẳn là một cửa động gì đó, kết quả huyệt điểm lại ở trong một rừng cây lớn. Những người Tất Mặc Kỳ đưa đến lặng lẽ tản ra canh giữ ngoài bìa rừng, Chúc Tiểu Tiểu cùng với bọn Nghiêm Lạc đi vào trong, vừa vào tới nơi, bọn họ dừng lại.
Bát Bát kêu chít chít chít, nhảy qua nhảy lại. Nghiêm Lạc giải thích với Chúc Tiểu Tiểu: "Lúc đó ở trường học sau khi bị ném vào trong đống rác, Bát Bát đã tự mình bò ra. Sau đó nó vừa hay nhìn thấy con mèo yêu, với bản tính trời sinh của mèo chuột, nó ham chơi muốn đi khiêu khích một chút, kết quả nhìn thấy mèo yêu nôn ra một linh hồn cho Âm Yến Nam. Bát Bát nhận ra là linh hồn của Hoàng Nhất Lệ, liền trốn ở bên cạnh muốn thăm dò tin tức. Kết quả, Âm Yến Nam mang theo một số linh hồn lái xe đến sau ngọn núi này, Bát Bát trốn vào trong xe trên cả quãng đường, cùng đến phía sau ngọn núi thì gặp phải yêu sói. Nó chỉ đành trốn đi, làm mất dấu của Âm Yến Nam, cũng không còn kịp quay trở về trường. Nó đi cùng linh hồn, kết quả bị hút vào chỗ này, năng lượng kia rất lớn, nó hôn mê trong đám cỏ, đợi khi tỉnh lại thì đã bị phong ấn ở bên trong rồi".
Chúc Tiểu Tiểu nghe thấy, đau lòng đặt Bát Bát vào lòng bàn tay, chọc chọc cái đầu nhỏ bé của nó: "Xem mày lần sau còn dám ham chơi nữa không, còn muốn đi trêu mèo, để cho bản thân mình bị giam lại nữa không? Nếu không phải là Boss cứu mày ra, mày chẳng phải sẽ bị giữ ở đây đến chết sao. Hại tao lo lắng muốn chết có biết hay không?".
Bát Bát làm nũng dụi vào lòng bàn tay Tiểu Tiểu, lăn qua lộn lại. Dáng vẻ ngốc nghếch đó đùa cho Chúc Tiểu Tiểu vui vẻ, cô giơ ngón tay vỗ vào nhúm lông màu nâu ở trên đầu nó: "Mày xem, mày bẩn như thế này rồi, chẳng còn đẹp đẽ nữa".
Không đẹp đẽ? Vấn đề này đối với Bát Bát mà nói hình như rất nghiêm trọng, nó lo lắng ngóc thẳng đầu dậy, Chúc Tiểu Tiểu vội vàng dỗ dành: "Đừng lo đừng lo, đợi xong xuôi mọi việc rồi, tao sẽ đưa mày về tắm rửa, làm cho mày thật xinh đẹp".
Một người một chuột ở bên này chơi, Nghiêm Lạc và Tất Mặc Kỳ lại rất nghiêm túc đứng quay mặt vào rừng cây. Tuy nhìn thì không có gì dị thường, nhưng hai người đều cảm thấy kết giới ở đầy rất lớn mạnh, dựa vào sức của bọn họ, muốn phá bỏ kết giới này trong giây lát thật sự là không được. Nếu như kết giới này là mới tăng thêm, thì người giăng kết giới chắc vừa rời đi chưa lâu.
Tăng thêm một tầng phong ấn ở đây, là muốn để tăng phần kiên cố cho phong ấn ban đầu của Cửu Thiên Huyền Nữ, hay là muốn che giấu một tầng phong ấn đã bị phá ở bên trong?
Nếu đúng như vế trước, thì người đó chứng tỏ là bạn, anh ta cũng không muốn Bắc Âm Vương được thả ra, nhưng người như thế này bọn họ không suy đoán nổi là ai, cảm thấy điều ấy rất khó xảy ra. Còn nếu như là vế sau, thì có nghĩa: Bắc Âm Vương đã ra ngoài rồi. Phong ấn này, chính là Bắc Âm Vương tự mình tăng thêm, vì muốn tránh việc bị bọn họ phát hiện để giành cho mình nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Hoặc là, ông ta đang cất giấu thứ gì đó bên trong. Nghiêm Lạc và Tất Mặc Kỳ nhìn nhau, tính đến mức độ khả thi của vế thứ hai này, trong lòng đều chùng xuống. Nếu đúng như vậy, bọn họ tối qua và Bắc Âm Vương, ắt là bước trước bước sau, bỏ lỡ nhau trong gang tấc.
Hai người bọn họ vây lấy kết giới, nghĩ cách thử công phá nó, loay hoay một hồi vẫn không thành công. Đang nhỏ tiếng thương lượng, Tất Mặc Kỳ đột nhiên kinh ngạc nhìn vào bên trong kết giới, Nghiêm Lạc thấy biểu hiện của anh không bình thường, trong lòng kinh hãi, quay đầu lại nhìn, quả nhiên là Chúc Tiểu Tiểu đang cùng với Bát Bát nằm co kéo giữa đống cỏ. Hóa ra hai kẻ kia ở bên cạnh chơi, Chúc Tiểu Tiểu nói chuyện hỏi Bát Bát lúc đó bị hôn mê ở đâu, Bát Bát liền nhảy xuống, bò qua cái lỗ nhỏ dưới chân kết giới kia vào bên trong. Chúc Tiểu Tiểu không nghĩ gì nhiều, cũng chạy vào theo nó.
"Heo Con!" Nghiêm Lạc tức giận, quát một tiếng: "Em mau ra ngoài!".
Chúc Tiểu Tiểu chẳng hiểu sao tự dưng lại bị người ta quát, không biết làm thế nào, vội vàng hoảng hốt chạy ra: "Sao vậy ạ? Em chẳng làm gì cả, thật đấy, em chỉ xem đống cỏ, vẫn ở bên cạnh bọn anh, không có đi xa mà".
Nghiêm Lạc chẳng nói câu nào, kéo cô vào trong lòng, ôm thật chặt. Chúc Tiểu Tiểu bị anh dọa nên không dám phản đối, đến nói cũng chẳng dám nữa, cứ để cho anh ôm.
Tất Mặc Kỳ không nhìn tiếp được, khuyên nhủ: "Nghiêm Lạc, anh đừng có phản ứng thái quá".
"Đúng vậy, em không sao, thật đó." Có người mở miệng nói đỡ, Chúc Tiểu Tiểu cũng nhanh chóng hùa theo.
Nghiêm Lạc buông Tiểu Tiểu ra, cau mày nói với cô: "Chạy lung tung cái gì".
Tất Mặc Kỳ thở dài, người này chắc không nói chuyện tử tế được rồi, anh giải thích cho Chúc Tiểu Tiểu: "Vừa nãy cô chạy vào trong kết giới, cho nên anh ấy có chút lo lắng".
Chúc Tiểu Tiểu hơi mím môi, cảm thấy ấm ức: "Cái đó người ta không biết mà".
Nghiêm Lạc chỉ nhìn cô không nói, Tất Mặc kỳ đột nhiên vỗ vai anh một cái: "Tôi có một cách rất đơn giản để mở phong ấn này".
"Tôi không muốn như vậy, A Mặc." Nghiêm Lạc hiểu rõ suy nghĩ của Tất Mặc Kỳ, nhưng anh thật sự không muốn.
Hai người nhìn nhau, Chúc Tiểu Tiểu bối rối đứng bên cạnh, cô không biết đang xảy ra chuyện gì. Tất Mặc Kỳ nhìn Nghiêm Lạc một hồi lâu, cuối cùng nói: "Được rồi, không mở phong ấn nữa, tùy anh. Dù gì Bắc Âm Vương có ra ngoài hay không tôi cùng chẳng sợ, không cần xác nhận hành tung của ông ta, ông ta thích làm gì thì làm, dù gì tôi cũng không có người nào cần phải bảo vệ".
Nghiêm Lạc cắn răng, Tất Mặc Kỳ lần này vừa hay chọc trúng tử huyệt của anh. Anh im lặng rất lâu, cuối cùng nói với Chúc Tiểu Tiểu: "Heo Con, ở đây chính xác là có kết giới, bọn anh đều không vào được, chỉ mình em có thể".
Chúc Tiểu Tiểu "ồ" lên một tiếng, nhìn anh đợi nghe những lời phía sau. Nghiêm Lạc tiếp tục nói: "Chúng ta cần phải phá bỏ kết giới này, đi vào bên trong xem xem có phải là kết giới của Cửu Thiên Huyền Nữ đã bị hủy rồi không. Nếu như đã bị hủy, vẫn phải tiếp tục kiểm tra xem chỗ vốn giam Bắc Âm Vương có đầu mối gì không?". Anh nhìn Chúc Tiểu Tiểu, có chút do dự, Tất Mặc Kỳ ở bên cạnh giúp anh nói, "Heo Con, chúng tôi muốn cô bước qua kết giới, trong ngoài phối hợp, cùng nhau phá bỏ nó đi".
Chúc Tiểu Tiểu ngơ ngác: "Được thôi, tôi rất vui được giúp." Chẳng qua là đi vào trong giúp phá bỏ kết giới thôi mà, sao anh lại biểu hiện như thế này chứ?
Ba người có những tâm sự khác nhau, nhưng vẫn cùng nhau nỗ lực hợp tác. Chúc Tiểu Tiểu mở ba lô, lấy rìu và bùa phá phong ấn ra. Tất Mặc Kỳ nhìn những trang bị này của cô, lắc đầu: "'Những thứ này chắc là không được, pháp lực không đủ". Anh hỏi Chúc Tiểu Tiểu: "Cô còn có chú pháp, phá lực gì mạnh hơn chút không?".
Chúc Tiểu Tiểu ngẫm nghĩ, nhìn nhìn Nghiêm Lạc rồi gật đầu nói: "Tôi biết một cưỡng chú siêu lợi hại, Boss dạy cho tôi".
Tất Mặc Kỳ nhướn mày, mắt nhìn Nghiêm Lạc, học theo ngữ khí của Chúc Tiểu Tiểu: "Siêu lợi hại?". Với công phu mèo ba chân kia của cô, còn có thể dạy được thứ "Siêu lợi hại"?
Nghiêm Lạc vẫn cứ cau mày, rất không hài lòng với ánh mắt của Tất Mặc Kỳ, anh nhìn Chúc Tiểu Tiểu nói: "Thử xem nhé, không được sẽ xét sau. Nếu cảm thấy không thoải mái, thì đừng miễn cưỡng".
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo Yêu Diêm Vương [FULL]
Romance✓ Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong ✓ Thể loại: Ngôn tình hiện đại xen lẫn cổ đại, huyền huyễn, HE ✓ Độ dài: 3 tập - 49 chương + 2 phiên ngoại ✓ Nội dung chính: Tác phẩm kể về mối tình giữa Diêm Vương và một cô gái Chu Tiểu Tiểu - với biệt danh là He...