Buổi sáng ngày hôm sau, Chúc Tiểu Tiểu thu dọn xong đồ đạc, Bát Bát cũng được đặt vào chiếc túi cạnh ba lô, xe của công ty đưa cô và Tiết Phi Hà đến gần trường học, đem tất cả những đồ đạc xác nhận lại một lần nữa, sau đó hai người này giống như những học sinh bình thường khác, kéo va li hành lý, ôm chăn, cầm chậu rửa mặt đi vào trong trường.
Ký túc xá Chúc Tiểu Tiểu ở, chính là phòng 403 xảy ra vụ án sáu năm trước. Trong phòng này đã có hai nữ sinh Hoắc Nhã và Hoàng Nhất Lệ ở. Bọn họ thấy có nữ sinh mới đến, đều rất vui mừng. Đặc biệt nhiệt liệt hoan nghênh tiểu đệ chuột tinh linh Bát Bát đáng yêu của Tiểu Tiểu.
Giường dưới đều bị chiếm rồi, thế là Chúc Tiểu Tiểu chỉ có thể sắp xếp đồ đạc ở giường trên. Hai người bạn cùng phòng đều rất nhiệt tình giúp cô thu dọn. Đợi mọi thứ sắp đặt ổn thỏa, Chúc Tiểu Tiểu và Tiết Phi Hà đi một vòng trong tòa nhà. Cửa của tòa nhà này, ở phía trước đều đã được tăng cường phong ấn, ác linh không thể tùy ý ra vào nữa. Bọn họ không phát hiện điều gì, thế là lại đi một vòng ở các khu trong vườn trường, cũng không có điểm gì nghi vấn.
Bọn Tư Mã Cần trưng dụng một căn phòng ở trong tòa ký túc dành cho giáo viên để làm trạm chỉ huy tạm thời. Mọi người lần lượt thay phiên nhau ở trong xe giám sát chỉ huy và ký túc xá trực ban. Chúc Tiểu Tiểu đi đến căn phòng kia xem một chút, báo cáo công việc, sau đó quay lại ký túc xá của mình, rất nhanh chóng làm quen với các bạn cùng phòng.
Hai người bạn cùng phòng kia cũng chẳng kiêng kỵ, thoải mái nói với Tiểu Tiểu thời gian trước ở đây có người tự sát. Mọi người trong ký túc rất sợ hãi, những sinh viên có tiền đều dọn ra ngoài sống, chỉ còn những người không có tiền đành phải ở lại trong cái chỗ quỷ quái này. Bọn họ đều không dám làm gì một mình, đi vệ sinh, đi học... toàn bộ đều phải đi thành đoàn. Hai người bọn họ ở cùng một phòng, cũng rất sợ hãi, bây giờ nhiều thêm một người cũng tăng thêm một chút gan, cảm thấy phần nào yên tâm hơn.
Chúc Tiểu Tiểu vỗ ngưc nói không sợ, cô nổi tiếng là to gan, mọi người cứ thế nói chuyện rất vui vẻ. Buổi tối hôm đó ba cô nữ sinh nằm trên giường, Hoắc Nhã và Hoàng Nhất Đệ đem hai câu chuyện ma lưu truyền trong tòa nhà kể một lượt với Chúc Tiểu Tiểu, vừa kể vừa hét, còn khiến cho nữ sinh ở phòng bên cạnh cũng phải mò sang, cuối cùng diễn biến thành một phòng mười cô gái chen chúc nhau, mở "Party áo ngủ kể chuyện ma". Lúc kết thúc, còn muốn kéo nhau cả một đoàn đi vệ sinh.
Chúc Tiểu Tiểu mở máy giám sát nghe, muốn xem xem từ trong những câu chuyện ma của tòa nhà ký túc xá số hai này có thể tìm ra chút manh mối gì không. Uy lực kể lể của mười cô gái cực lớn, hai đồng nghiệp ở lại phụ trách trực đêm trong xe theo dõi, vừa nghe vừa cười: "Đúng là tuổi trẻ!".
Mười giờ ký túc xá tắt đèn, đám cô nương này lại ồn ào một lúc, cuối cùng quyến luyến không rời quay về phòng mình. Bát Bát ở bên ngoài len lén bò về, kêu chít chít mấy tiếng, lắc lắc đầu với Chúc Tiểu Tiểu. Bát Bát là chuột linh, có thể phân biệt được yêu quỷ, là một máy do thám sống di động nho nhỏ. Buổi tối nay Chúc Tiểu Tiểu cùng với bạn học nói chuyện, nó đi một lượt ở lầu trên xuống lầu dưới, trinh thám khắp nơi, những cũng không có phát hiện gì.
Chúc Tiểu Tiểu cho Bát Bát đồ ăn, lấy thêm nước, ôm máy tính bò lên giường, cô muốn đem tin tức hôm nay thu thập được chỉnh lý một chút. Lúc nửa đêm này là thời gian giám sát kiểm tra của chị Trần đóng giả làm quản lý ký túc xá, Chúc Tiểu Tiểu có thể yên tâm nghỉ ngơi. Lúc này cô rất bất ngờ khi nhìn thấy thư của Tề Nghiên La trong hòm thư của mình. Chúc Tiểu Tiểu hưng phấn mở ra, quả nhiên là phần tiếp theo của câu chuyện về chú heo con, cô cực kỳ thích câu chuyện này, quyết định đọc ngay.
Đoạn văn lần trước nói đến việc chú heo con vì hôn Diêm Vương một cái, nên bị nhốt vào trong nhà lao của địa phủ, Diêm Nữ Vương cũng không để ý đến nó, thế là nó bị nhốt cô đơn một mình rất lâu, rất lâu.
Nhưng heo con là một chú heo lạc quan, sau khi buồn bã một hồi, nó chẳng mấy chốc đã hưng phấn trở lại. Mỗi ngày heo con đều ở trong phòng giam đi đi lại lại, cố gắng ăn ngủ theo giờ. Hắc Bạch Vô Thường có quan hệ tốt nhất với nó thỉnh thoảng cũng đến thăm, đem cho nó một số đồ ăn mà nó thích, Heo con ở trong nhà lao kết giao được với một người bạn chuột.
Chú chuột nhỏ ở trong nhà lao của địa phủ rất lâu rồi, những chỗ khác nó đều không dám đi, sợ sẽ bị bắt, trong nhà lao này đi lại rất an toàn. Chỉ có điều ở đây cô đơn quá, những kẻ bị giam giữ kia đều là hung thần, ác ma, chú chuột nhỏ không thích. Nhưng heo con thì không như vậy, heo con thích sạch sẽ, rất dịu dàng, từ trước đến nay không chê ghét chú chuột. Thế là hai con thú nhỏ cô đơn nhanh chóng trở thành bạn bè thân thiết, cùng sống trong nhà lao, quan tâm lẫn nhau.
Heo con cũng không biết mình rốt cuộc còn bị giam trong nhà lao bao nhiêu năm nữa. Nhưng đến một ngày, Diêm Vương bất chợt nhớ ra nó. Hắc Bạch Vô Thường liều mình cầu xin cho heo con, cuối cùng Diêm Vương quyết định khai ân, cho phép heo con quay lại vòng luân hồi, nhưng mà lần này chỉ có thể để nó đầu thai làm súc sinh, lại trở về làm heo.
Hắc Bạch Vô Thường vui mừng đem tin tức này đến cho heo con. Bọn họ bắt đầu tích cực sắp xếp, muốn tìm một nhà chủ nuôi heo tốt bụng để heo con đầu thai. Nhưng heo con lại không vui mừng nổi, nó càng ngày càng trở nêu u buồn. Nhưng mà dù không vui mừng, nó cũng chỉ là một chú heo bé nhỏ hèn mọn, chỉ có thể nghe theo mệnh trời.
Thời gian đó, tình hình địa phủ có nhiều bất ổn, Diêm Vương vì để bảo đảm cho sự an toàn của các hồn phách, nên cố gắng sắp xếp luân hồi càng nhiều càng tốt, heo con cũng nghe phong thanh, nhưng không hiểu là có chuyện gì. Vào ngày nó được đầu thai, sự việc ngoài ý muốn đã xảy ra.
Ngày hôm đó, heo con cuối cùng được đưa đến đường luân hồi. Số linh hồn đầu thai rất nhiều, xếp thành hàng dài dằng đặc. Đường xếp hàng đầu thai của súc sinh không được quản lý chặt chẽ như bên đường của con người, các hồn phách đứng ngồi tứ tung, đông một đám, tây một đám chờ đợi, quỷ sai đứng bên cạnh thì thi nhau tán gẫu. Heo con sau khi được Hắc Bạch Vô Thường tiễn đến đây, phải ở lại buồn bã một mình, nó nghe được câu chuyện từ chỗ các quỷ sai.
Hóa ra địa phủ này đầu tiên là do Bắc Âm Vương thống soái của Ngũ phương quỷ đế cai trị, nhưng tâm tính Bắc Âm Vương cực kỳ tàn độc, đối với những hồn ma có chút lỗi lầm, đều thi hành những hình phạt hà khắc, giày vò độc ác, quản lý hồn thể vô cùng rối loạn, không trật tự, quy cũ. Sau này Diêm Vưong mới nhập thần giới khiêu chiến Bắc Âm muốn chiếm lấy vị trí của ông ta, lên cai quản địa phủ. Hai bên đương nhiên xảy ra một cuộc đại chiến, Diêm Vương được sự tương trợ của em gái là Diêm Nữ Vương và Tất Vương, một trong số các quỷ đế, cuối cùng đánh bại Bắc Âm Vươngg, quản lý thế giới ngầm địa phủ. Từ đó, địa phủ bắt đầu bước vào thời đại tam vương thống lĩnh do Diêm Vương đứng đầu.
Nhưng gần đây, Bắc Âm Vương lại khôi phục lực lượng, đám thủ hạ của ông ta đang đội đất quay trở lại, muốn một lần nữa quyết sống mái với Diêm Vương. Cho nên gần đây tình hình địa phủ rất loạn, những linh hồn có thể đầu thai thì nhanh nhanh đi đầu thai, đầu thai sớm lúc nào hay lúc đó. Nếu không khi đại chiến bắt đầu, những hồn phách không có chỗ dựa sẽ rất thê thảm. Những linh hồn ở bên cạnh nghe thấy vậy đều ra sức chen lên trên để đầu thai trước, chỉ có heo con là lẩn xuống nhóm sau cùng.
Lúc này đột nhiên trời đất rung chuyển, Bắc Âm Vương đã bất ngờ tấn công. Hồn phách trong địa phủ hoảng loạn, thất tán, chẳng còn để ý đội hình đội ngũ gì nữa, toàn bộ chen nhau chạy vào cửa luân hồi. Ngay đến quỷ sai cùng phải giật mình kinh hãi. Nhưng heo con thì khác, nó quay đầu, gắng sức chạy về phía đại điện.
Trong đại điện, Diêm Vương đang đánh nhau khói lửa ngút trời, Bắc Âm Vương giăng kết giới ngầm để giam mình và Diêm Vương trong đó, không ai có thể xông vào được, ngay cả chiến thần Cửu Thiên Huyền Nữ do Ngọc Hoàng Đại Đế phái đến hòa giải cũng nhất thời không có cách gì. Diêm Vương đang ở trong kết giới của Bắc Âm Vương, năng lượng bị hạn chế, đã rơi vào tình thế nguy cấp. Lúc này, một thân hình nhỏ bé từ đâu xông tới, lao đầu vào bên trong kết giới, một miếng cắn vào cánh tay của Bắc Âm Vương.
Kết giới ngầm Bắc Âm Vương khổ sở tạo nên, đến Cửu Thiên Huyền Nữ cũng không vào được, sao còn phải phòng bị những kẻ khác. Cho nên ông ta nhất thời không để ý, lại bị một con heo cắn mạnh vào cánh tay. Bắc Âm Vương vận khí vung tay, hất chú heo nhỏ ra, nhưng cũng chính vào thời khắc này, Diêm Vương phản kích, kết giới vỡ tan, Bắc Âm Vương lại lần nữa bị đánh bại trong tay Tam vương địa phủ.
Chiến tranh kết thúc, Bắc Âm Vương bị Cửu Thiên Huyền Nữ phong ấn. Heo con thoi thóp thở nằm ở một bên, trải qua thời gian dài như vậy, cuối cùng nó lại được gặp Diêm Vương. Tuy bị thương rất nặng, nhưng trong lòng nó vẫn rất vui sướng.
Cửu Thiên Huyền Nữ nhìn thấy heo con, nó lại có năng lực khác thường xuyên phá bất kỳ loại kết giới nào. Phải biết là trong hai trăm năm nữa đại kiếp của trời đất sẽ đến, tất cả thần ma trong thế giới đại chiến, Cửu Thiên Huyền Nữ cần có một binh khí tiên phong có năng lực như thế này. Thế là bà muốn thu nhận nó làm đồ đệ, bà nói với nó, chỉ cần bái bà làm sư phụ tu luyện, thì sẽ có thể trở thành thần tiên, thoát ly khỏi nỗi khổ luân hồi. Nhưng mà heo con lắc đầu, nó không đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo Yêu Diêm Vương [FULL]
Romans✓ Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong ✓ Thể loại: Ngôn tình hiện đại xen lẫn cổ đại, huyền huyễn, HE ✓ Độ dài: 3 tập - 49 chương + 2 phiên ngoại ✓ Nội dung chính: Tác phẩm kể về mối tình giữa Diêm Vương và một cô gái Chu Tiểu Tiểu - với biệt danh là He...