Chương 44

210 4 0
                                    

Chúc Tiểu Tiểu ở trong động lại không biết được tình hình bên ngoài, nhưng mà Thủy Linh trước mặt này rất thú vị, không hề có ác ý, cho nên cô không sợ. Cô nói: "Tôi không khua môi múa mép với cô. Tôi muốn mang viên đá này đi".

"Mau, cho cô đấy." Thủy Linh nói, sóng nước đánh một cái, kéo viên đá màu xanh đen kia đến trước mặt Chúc Tiểu Tiểu.

Chúc Tiểu Tiểu trong lòng nghĩ, đây có lẽ là vị thần bảo vệ thiếu trách nhiệm nhất. Nhưng việc đến hôm nay, cô cũng mặc kệ, lấy chiếc túi linh ở thắt lưng ra, miệng túi vừa mở, Thủy Linh liền thô lỗ ném viên đá vào trong.

Nó nhìn Chúc Tiểu Tiểu cẩn thận cất xong chiếc túi, vui vẻ nhảy lên: "Hay quá! Tự do rồi! Tôi tự do rồi!". Nó đột nhiên "á" lên một tiếng, giống như trúng đòn vậy, ngã xuống, thấm vào trong đất.

Chúc Tiểu Tiểu giật thót mình, cô căng thẳng nắm chắc Tiểu Phấn Hồng quan sát xung quanh nhưng không phát hiện thứ gì khác thường. Nhìn thấy Thủy Linh lại bốc lên, liền hỏi: "Vừa rồi làm sao vậy?".

Thủy Linh động đậy, hạt nước hội lại thành hình người, nói: "Tôi phải giả vờ bị đánh ngã xuống chứ, nếu không cô làm sao có thể cướp được viên đá đi".

Chúc Tiểu Tiểu không hài lòng: "Chỗ này có người khác sao? Cô làm tôi sợ đó".

"Ừ nhỉ." Thủy Linh di chuyển một vòng trong không trung: "Vậy tôi diễn mất công rồi. Mặc kệ mặc kệ, diễn một chút cũng vui mà".

Chúc Tiểu Tiểu quyết định không để ý đến nó nữa, cô cẩn thận nhìn xung quanh, bắt đầu men theo vách động bò lên trên. Thủy Linh ở sau lưng cô hét: "Ai da, cô không chơi cùng tôi nữa à?".

"Cô chẳng phải tự do rồi sao? Bên ngoài rất nhiều nước chơi với cô, cô cũng nhanh ra ngoài đi."

"Đúng rồi. Ha ha ha, đi đi đi, chúng ta ra ngoài chơi." Nó vừa dứt lời, Chúc Tiểu Tiểu liền cảm thấy có một luồng khí đẩy cô ra ngoài, tốc độ cực nhanh chớp mắt cái ánh sáng cửa động đã ở trước mắt. Chúc Tiểu Tiểu sợ hãi hét toáng lên, chỉ cảm thấy mình bay vọt ra ngoài, nhanh như một cơn gió. Cô vội vàng duỗi tay muốn tóm lấy sợi dây thừng ở cửa động, nhưng không kịp chạm đến, người đã bị đẩy vào giữa không trung.

Chúc Tiểu Tiểu cảm thấy mình đang rơi xuống, nhưng cô lúc này ngoại trừ hét ra thì chẳng biết làm thế nào. Khóe mắt thoáng thấy Thủy Linh kia ở bên cạnh nhảy múa di chuyển, còn nghe thấy nó lớn tiếng hét: "Ô hô, ông đây uy phong lẫm liệt ra ngoài rồi!".

Chúc Tiểu Tiểu vừa sợ vừa tức, nó muốn để cô rơi chết, uy phong cái đầu nó!

Bên tai tiếng gió vù vù, Chúc Tiểu Tiểu càng lúc càng gần với mặt đất. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, một bóng người xông đến, giữa không trung đón lấy cô ôm vào lòng.

"Boss!" Tiểu Tiểu sợ đến mức giọng nói cũng run, cô suýt chút nữa đã rơi thành bánh thịt rồi, cô ôm chặt lấy cổ Nghiêm Lạc, thở gấp.

"Ai da, người này là ai?" Thủy Linh có chút bực mình, nó đang chơi rất vui vẻ, đang chuẩn bị đỡ Chúc Tiểu Tiểu để lại đẩy lên trên, thế mà đột nhiên lại nhảy ra một tên Trình Giảo Kim1 như thế này, cướp cô ấy đi mất rồi!

1 Trình Giảo Kim: Trình Tri Tiết (589 — 665), tự Nghĩa Trinh, vốn tên Giảo Kim. Danh tướng khai quốc đời Đường, được phong Lô quốc công, bài vị được liệt vào lăng của hai mươi tư công thần.

Nghiêm Lạc khuôn mặt tái xanh, không dám nghĩ nếu như đến chậm một bước thì sẽ xảy ra chuyện gì. Anh một tay ôm lấy Chúc Tiểu Tiểu, bàn tay còn lại hướng về phía Thủy Linh.

Thủy Linh "bụp" một cái biến thành vô số hạt nước tản ra, nhưng Nghiêm Lạc vừa thu năm ngón tay lại, không khí xung quanh giống như một tấm lưới ken dày, kín đến mức gió không xuyên qua được, trong chốc lát thu chặt lại, tất cả hạt nước đều bị tóm gọn.

Thủy Linh lớn tiếng kêu oa oa: "Ai da, hóa ra cô có hai thân à". Nó vút cái tụ lại thành một khối, nhỏ như sợi dây nhanh chóng chảy xuống dưới, định lọt qua khe hở chạy thoát. Nghiêm Lạc chuyển cánh tay, chưởng lực lập tức quét tới, tốc độ của anh rất nhanh, sợi dây nước đó phập một cái bị đánh tan ra. Thủy Linh "á" lên một tiếng thảm thiết, ẩn vào trong đất.

Nghiêm Lạc ôm Chúc Tiểu Tiểu đáp đất, nhẹ nhàng đặt cô xuống, cẩn thận kiểm tra một lượt, xác định cô ngoại trừ vết thương trên mặt ra, không có vết thương mới, lúc này mới yên tâm.

"Boss, em lấy được viên đá rồi." Chúc Tiểu Tiểu nhìn sắc mặt của anh liền biết "ông Nghiêm" lại không vui, vội vàng kéo anh kể công.

Nghiêm Lạc nhịn rồi lại nhịn, cuối cùng vẫn không mở miệng trách cứ cô một mình xông vào nguy hiểm. Chúc Tiểu Tiểu biết suy nghĩ trong lòng anh, lại giải thích: "Em đâu có chạy vào trong, là Thủy Linh kia kéo em vào, đá cũng là nó chủ động cho em. Nhưng mà, nó chắc chắn không có ác ý".

Nghiêm Lạc xoa đầu cô, sau đó giậm chân một cái, quát: "Ra đây!".

Chúc Tiểu Tiểu giật thót mình, lại nhìn thấy trong lòng đất phun ra một dòng nước lớn, từ từ tập trung thành một vũng rồi vươn thẳng lên, hóa thành hình người.

"Anh hung dữ cái gì? Chơi chẳng vui gì cả. Tôi không sợ anh đâu, tôi dù gì cũng là linh vật có sức mạnh nhất trên thế giới." Thủy Linh lớn tiếng cướp lời, sau đó chuyển sang nói với Chúc Tiểu Tiểu: "Xem ra cô không rảnh để chơi cùng tôi nữa rồi. Tôi không cần để ý đến anh ta, anh ta đáng ghét. Tôi đi đây, đi tìm chỗ chơi vui". Nói xong, nó thực sự "bụp" một cái biến thành dòng nước, ngấm vào trong đất không thấy nữa.

Nghiêm Lạc cau mày, thấy Thủy Linh này "thần kinh" quá, nhưng thực sự là không có ác ý, nguy hiểm không nằm ở chỗ nó, ngẫm nghĩ rồi cũng liền bỏ qua.

Âm Yến Tư cùng đoàn người vừa hay đi đến, Chúc Tiểu Tiểu giờ mới biết bọn họ không hề dựa vào Boss mà vẫn đánh bại được ma thần Ám Dạ, cô kích động kêu: "Woa woa!", rồi nhảy tưng tưng.

Thư Đồng đắc ý: "Đã nói chúng ta là thiên đoàn đệ nhất trong giới hàng ma rồi, ma gì thần gì, gặp phải chúng ta đều phải chịu thua".

Heo Yêu Diêm Vương [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ