Smile luôn rất quả quyết, anh nói đi thì thật sự là muốn đi. Anh gọi mấy cuộc điện thoại, xác nhận sự phối hợp, sắp xếp giữa cảnh sát và công ty về vụ việc ở khách sạn, sau đó cùng Chúc Tiểu Tiểu xuất phát đến chỗ Vu Lạc Ngôn.
Vốn dĩ Smile muốn đưa Tiểu Tiểu về công ty trước, nhưng Tiểu Tiểu sợ anh kích động lại giáo huấn tên lừa đảo kia quá đà, gây ra chuyện không hay. Dù gì Vu Lạc Ngôn cùng là bạn bè, cho nên cô yêu cầu nhất định phải để mình đi cùng.
Hai người nhanh chóng đến nhà Vu Lạc Ngôn. Vu Lạc Ngôn bởi vì bị bệnh nên thời gian này vẫn luôn sống cùng bố mẹ ở khu biệt thự gần ngoại ô. Nghe bảo Tiểu Tiểu đến, anh đích thân xuống dưới mở cửa.
Đây là lần đầu tiên Tiểu Tiểu gặp lại Vu Lạc Ngôn từ sau buổi liên hoan chúc mừng anh thăng chức. Mới mấy tháng ngắn ngủi, mà trông anh gầy đi rất nhiều, dáng vẻ vô cùng tiều tụy. Tiểu Tiểu thấy anh suy nhược đến vậy, trong lòng rất buồn: "Thật xin lỗi, em không biết anh bị bệnh, em nên đến thăm anh sớm hơn".
Vu Lạc Ngôn cười cười, biết Tiểu Tiểu không phải đang nói lời khách sáo, cô luôn thực lòng quan tâm đến người khác. Anh tặng cho cô một cái ôm rất nhiệt tình: "Em có thể nhớ đến anh, anh đã rất vui mừng rồi. Lần trước tụ tập em không vui lắm, sau này lại không liên hệ với anh, anh đã cho rằng mình không còn cơ hội nữa".
Tiểu Tiểu đẩy anh ra: "Em không phải đến đây để cho cơ hội, chúng ta là bạn bè, quan tâm một chút là điều tất nhiên, anh đừng hiểu lầm. Em thật sự không thích hợp với anh, anh cứ thế này em sẽ đi đó".
Vu Lạc Ngôn lại cười, lộ ra dáng vẻ một công tử hào hoa, nhún vai, buông tay làm bộ đáng thương: "Haizz, anh đã bị bệnh thành ra thế này rồi, em dù sao cũng nên giả vờ nói một câu an ủi người ta chứ7'.
"Kỳ lạ, anh đâu cần cái loại an ủi này, chúng ta nói rõ ràng với nhau thì sẽ tốt hơn." Chúc Tiểu Tiểu quá hiểu anh, cô càng mền mỏng thì anh sẽ càng lấn tới, cô thực sự không muốn cùng anh xảy ra chuyện gì mờ ám.
Vu Lạc Ngôn cười cười, dẫn bọn họ đến chỗ sofa, "Tiểu Tiểu, em chẳng thay đổi chút nào. Những ngày vừa rồi anh gần như đã chết, lại giống như trúng tà phát điên, mấy hôm nay mới khôi phục đôi chút, cho nên cũng lâu không được gặp bạn bè, em có thể đến thăm anh thế này, thật là quá vui rồi".
Smile đánh giá bốn phía căn phòng, không phát hiện thấy thứ gì khả nghi. Trên người Vu Lạc Ngôn cũng không có dấu vết của việc bị yêu ma chiếm thân, nhưng tinh thần anh ta suy nhược nhanh như thế, lại vẫn có thể giữ được hồn lực, điều này thực ra rất không bình thường.
Chúc Tiểu Tiểu giới thiệu hai người bọn họ với nhau, Vu Lạc Ngôn nói sứ giả địa phủ kia phải một lát nữa mới tới, cứ cách hai ngày ông ta sẽ đến đây làm phép cho anh một lần, rất có hiệu quả.
Chúc Tiểu Tiểu vô cùng khoa trương giới thiệu với Vu Lạc Ngôn rằng Smile cũng là cao thủ hàng ma, hy vọng có thể giúp đỡ thêm cho anh. Smile nhân cơ hội này hỏi các triệu chứng của Vu Lạc Ngôn. Hóa ra chưa đầy mấy ngày từ sau buổi liên hoan chúc mừng thăng chức lần đó, Vu Lạc Ngôn liền bắt đầu nằm mơ thấy ác mộng. Trang phục của anh trong từng giấc mơ đều không giống nhau, cứ như thể sau mỗi lần, anh lại trở thành người của một triều đại khác, nhưng nội dung tất cả thì chỉ có một, chính là anh không ngừng giết người, hoặc là bị người ta giết.
Lúc mới bắt đầu, triệu chứng vẫn còn nhẹ, chỉ là nằm mơ, ngày hôm sau tinh thần kém hơn một chút. Nhưng sau này càng lúc càng nghiêm trọng, cảnh trong mơ chân thực quá mức, mỗi lần tỉnh lại đều cảm thấy như vừa thực sự chém giết một trận, những thảm cảnh đầy máu me đó in sâu trong não. Tiếp đó triệu chứng phát triển đến mức mỗi lần nằm mơ thì rất khó tỉnh lại. Giống như mộng du vậy, anh cứ kêu gào vùng vẫy mãi, người khác gọi cũng không tỉnh được, chỉ đến khi thực sự chém giết xong thì mới có thể thức giấc, những đau đớn mệt mỏi lưu lại trên người hoàn toàn là những cảm giác thật.
Tình trạng như thế kéo dài, thân thể và tinh thần anh đương nhiên không thể nào tiếp nhận, thế là anh đi khám bác sĩ, bắt đầu dùng các loại thuốc giảm đau, thuốc an thần.. cũng đã thử qua những phương thức trị liệu tâm lý, nhưng đều không có tác dụng.
Sau này sự việc càng đáng sợ, ngay cả khi anh tỉnh táo cũng có thể nhìn thấy ảo giác, bắt đầu đuổi đánh người, cuối cùng bố mẹ chỉ đành nhốt anh lại trong phòng. Tìm đến rất nhiều các bác sĩ nổi tiếng, nhưng vẫn không có tiến triển gì.
Khoảng một tuần trước, vị sứ giả địa phủ kia xuất hiện, ông ta họ Chung, tên là Chung Tường Sơn, tự xưng là hậu nhân của Chung Quỳ, các đời trong nhà đều làm nghề bắt ma, cho nên được Diêm Vương phong cho làm sứ giả địa phủ, chuyên môn xử lý những vấn đề do quỷ quái gây nên mà nhân gian hoài nghi khó lý giải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo Yêu Diêm Vương [FULL]
Storie d'amore✓ Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong ✓ Thể loại: Ngôn tình hiện đại xen lẫn cổ đại, huyền huyễn, HE ✓ Độ dài: 3 tập - 49 chương + 2 phiên ngoại ✓ Nội dung chính: Tác phẩm kể về mối tình giữa Diêm Vương và một cô gái Chu Tiểu Tiểu - với biệt danh là He...