Chương 17

222 4 0
                                    

Ngày hôm sau, Chúc Tiểu Tiểu đến công ty từ sớm, lập tức đi tìm hiểu tình hình của gã đàn ông cướp linh hồn bắt được ngày hôm qua, không ngờ lại nghe được một tin xấu. Trên đường áp giải, gã đàn ông đó đã bị đột tử. Hàng ma sư thu linh hồn của hắn ta về, nhưng phát hiện linh hồn đó cũng xảy ra vấn đề.

"Linh hồn đó xảy ra vấn đề?", Chúc Tiểu Tiểu không hiểu, hỏi lại Ray.

"Chính là muốn nói, người này bị trúng bùa chú, khi hắn ta bị niệm chú sát hại, hồn phách cũng chịu sự tổn thương. Như vậy chúng ta không thể khảo tra người, và cũng không thể tra xét linh hồn được."

Chúc Tiểu Tiểu ngẩn người, không ngờ rằng trên thế giới này còn có thủ đoạn tàn độc như vậy. "Nhưng, Boss cũng không thể cứu được linh hồn này sao?"

Ray lắc đầu: "Không thể. Tối qua Boss tới kiểm tra rồi, anh ấy nói loại bùa chú này đã thất truyền từ lâu, không ngờ rằng bây giờ còn có người biết dùng. Kẻ sai khiến đứng sau tổ chức cướp hồn này, lại có thế huấn luyện ác linh giăng kết giới, lại có thể dùng bùa chú khống chế một cao thủ như thế, sợ là không đơn giản".

"Đem giết người ta rồi là xong, vì sao còn giết cả linh hồn nữa?"

"Xử lý như thế này sạch sẽ nhất, thậm chí không cần lo lắng linh hồn sau khi chết quay lại báo thù, cũng đảm bảo rằng chúng ta sẽ không tìm được bất cứ manh mối nào từ đó."

"Thật quá tàn độc!" Chúc Tiểu Tiểu cắn cắn môi, lại hỏi: "Vậy bọn họ cướp linh hồn để làm gì? Hai người nhân viên phục vụ kia có cứu được không?".

"Nhân viên phục vụ cứu được rồi. Nhưng mục đích cướp hồn thì vẫn chưa rõ, chỉ biết là không phải để nuôi thú ăn linh hồn, bởi vì những linh hồn bọn chúng cướp đều đã qua lựa chọn, mà thú ăn linh hồn lại không bao giờ chọn đồ ăn."

Ray giao một phần tư liệu cho Chúc Tiểu Tiểu: "Chỗ số liệu này cô nhập vào kho, buổi chiều bộ phận chúng ta họp, vụ án loại này cô gặp hai lần rồi, cũng đến họp nhé!".

Chúc Tiểu Tiểu gật đầu, cảm thấy vui vẻ vì mình đã được tham gia vào công việc có tính thiết thực. Cô suy nghĩ đôi chút, lại hỏi: "Ray, bọn họ mấy lần trước cướp linh hồn, đều có ác linh hoặc là sự kiện khác che chắn bảo vệ, lần này tại sao hắn ta lại hành động đơn độc như vậy?".

Ray trả lời: "Lần này hắn chính xác là quá tự tin rồi. Nhưng mà câu lạc bộ là chỗ vui chơi giải trí, hoàn cảnh đặc thù, không giống như trong tòa nhà văn phòng làm việc. Mục tiêu của hắn lần này là linh hồn của các nhân viên phục vụ, bởi vậy hắn phải đợi đến tối khi các nhân viên phục vụ đều đi làm mới hành động được. Mà buổi tối là thời gian câu lạc bộ náo nhiệt nhất, nhiều người như thế này, hắn làm sự việc lớn lên thì không dễ khống chế. Có lẽ vì vậy, nên hắn mới lợi dụng không gian nhộn nhạo của câu lạc bộ, một mình lén lút đưa các linh hồn cướp được đi. Nhưng thật không ngờ giữa đường lại gặp phải cô thế này".

"Trong chiếc túi đó của hắn có chứa ác linh phải không?"

"Đúng vậy. Cuối cùng, hắn muốn thả ác linh ra...", Ray nói,nhìn Chúc Tiểu Tiểu nửa cười nửa không.

Chúc Tiểu Tiểu đỏ mặt, giải thích: "Boss nói rồi, chiêu thức hiệu quả, chính là chiêu thức tốt".

Ray cười: "Đúng, đúng, may mà cô có chiêu này, mới không làm sự việc ở chỗ đó phiền phức lớn". Chúc Tiểu Tiểu ngượng ngùng làm mặt xấu. Ray cười nghiêng ngả, sau lại nói: "Đúng rồi, phòng Nhân sự nói với tôi, cô với Tiết Phi Hà của tổ hành động bên ngoài cùng mấy người mới nữa, bắt đầu từ tuần sau, thứ Hai, Tư, Sáu đều phải tham gia lớp huấn luyện, cô chuẩn bị đi. Bọn họ chắc sẽ gửi thư điện tử thông báo".

Đợi đến thứ Hai, Chúc Tiểu Tiểu quả nhiên nhận được thông báo huấn luyện. Có các môn học là Tập bắn, Chiến đấu và Trang bị kiến thức. Chúc Tiểu Tiểu không nhẫn nại được nữa, đến tối khi gặp Nghiêm Lạc liền hỏi: "Boss, vì sao trong quy trình huấn luyện của công ty không có bài Pháp thuật?".

"Công ty là chỗ để làm việc, lại không phải là trường học, lấy đâu ra bài Pháp thuật." Nghiêm Lạc nói: "Pháp thuật thông dụng, những người khác đều biết. Các môn phái, gia tộc đều không giống nhau, cho nên công ty thông thường không dạy những điều này. Hàng ma sư cấp một phụ trách sẽ xem khả năng của bọn họ để sắp xếp công việc. Còn về khả năng của em, có chút không giống với mọi người, đợi em luyện xong cơ sở, anh sẽ dạy em".

"Ồ!" Chúc Tiểu Tiểu biết cô lại làm vướng chân người khác: "Em rất muốn học giăng kết giới, em thấy người ta rất lợi hại, khi đánh nhau có thể giăng kết giới, đối phương sẽ không thể đánh đến được".

Heo Yêu Diêm Vương [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ