19 - Torment

43 4 2
                                    

I woke up when something moved beside me. Pagkamulat ko ng mga mata, I was welcomed by Blaze's bare chest. Namula ako bigla nang naalala ang nangyari kagabi. It was our third anniversary and... things just happened.

Blaze groaned and suddenly kissed my forehead, "Good morning," he said.

Mas lalo akong namula nang hinimas niya ang balikat kong may mga nakamarkang pula. Ngumiti siya ng malaki na para bang proud na proud sa kanyang ginawa. Seriously, this guy!

"Cute mo," aniya habang sinusuklay-suklay ang buhok ko.

Umirap ako at 'tsaka madaliang tumayo paalis sa kama pero nagulat ako nang biglang nanghina ang tuhod ko. Tumawa lalo si Blaze at lumapit sa 'kin.

I glared at him, "Kasalanan mo 'to."

He sighed and shrugged his shoulders, "Kasalanan ko nga," then carried me bridal style as he walked to the bathroom.

He asked me kung gusto ko daw ba na ako na lang ang lilinis ng sarili ko, because maybe it'd feel uncomfortable for me to make him clean myself. I accepted the offer wholeheartedly. He's considerate.

Once I've finished bathing, natagpuan ko si Blaze na tinitignan ang mga picture frames na nasa mga shelf ng kwarto ko. I wonder why he never feels tired of looking at the same photos for how many years. Kulang na lang ay iuwi niya ang mga litrato ko. Still, I found it touching. Palagi niyang sinasabi sa 'kin na sobrang cute ko daw nung bata, parang manika. He always had wondered, if I had a child, magiging kasing ganda ko daw ba ang bata? And everytime he asks that, sasagutin din naman niya ang sarili na syempre magiging kasing ganda ko ang bata.

Naging mabilis ang mga araw na magkasama kami, it felt unreal. Parang kailan lang noong unang balik ko dito, and now, I've been coming here every now and then.

A week before, napagisipan naming magkakaibigan na pumunta sa Magikland kapag babalik ako. Nag-volunteer pa nga si Eros na irerent niya daw yung lugar buong araw, yung iba pumayag naman. Filthy rich bastards.

Finally have arrived at the amusement park, nagsidaliang lumabas sina kuya Klein, kuya Clement, at si Threx mula sa sasakyan sabay sigaw na parang mga bata.

I looked down when a little girl tugged my shirt, it was Adehara, Blaze's neice. Binuhat ko ang bata at lumakad papunta sa entrance.

"Oh... horsey!" masiglang sigaw ni Adi nang makita niya ang carousel.

I put her down when Blaze was beside me, hinawakan ni Adi ang kamay naming dalawa at natatawang lumakad papunta kina Eros na kinakausap ang mga staff.

Panting, ate Angel- Blaze's older sister- stopped right beside us. She kneeled in order to talk to Adi, "Baby... mommy told you not to run around right?" she pinched Adi's cheeks which made the child frown.

Hinawakan ni Adi ang hem ng dress na suot niya at lumapit sa 'kin, "Mommy Ya... Daddy baaaze," turo niya sa 'ming dalawa ni Blaze. It seems like little Adi wanted to come with us.

Ate Angel giggled and said her apologies to us. Mukha raw mas gusto pa ni Adi sa 'min kaysa sa kanya. She decided to just stay beside us, para raw kapag may gusto kaming sakyan ay makukuha niya kaagad si Adi.

"Oy, gagi! Dai dali-a bala, ari si Yara di! Gagi pugwapa!" tumingin ako sa gilid nang narinig ang usapan ng mga staff, mukhang ngayon lang nila napansin na narito ako.

Kanina lamang ay tinawag si Blaze na 'boyfriend nung sikat na singer' kaya naman tinawanan siya ng mga lalake, they said it was an odd title to give him. A year ago pa naman kasi namin pinublic ang relasyon namin, the reason was some paparazzi pictures of us. Masyado na silang maraming nakuhang picture na hindi ko na kayang takpan gamit ang kung anumang excuse.

Rhythm Of The Waves (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon