Tumayo ako bigla mula sa sasakyan nang tumakbo papalayo si Beau sa akin. Ang kulit niya talaga! It was never like this kapag si Blaire ang kasama kong mamasyal. Too bad my princess is sick today.
He stopped in front of an ice cream shop. Ang shop ng kuya ni Ryler. I panicked a bit kasi nasa tapat lang naman ng shop na 'to ang bahay ni Yva. What if nariyan pala si Yva at makita niya kami dito?
Tinuro-turo niya ang shop at hinila ako papunta roon, "Beau... wants ice cweam," he said.
Pasalamat lang siya ang cute niya! Beau is a smart kid, pareho lang silang dalawa ni Blaire. Magt-two pa lang sila pero ang gagaling na nilang magsalita.
I couldn't say no. Kahit na medyo risky ay gagawin ko para sa kanya. Besides, basically nobody knows who I am now anyways... after I quit being a singer because of my pregnancy.
"What might you want, little boy?" a staff asked Beau. She smiled widely, siguro ay nakucute-an kay Beau.
He pointed at the strawberry flavored ice cream. Tumili pa ang babae nang narinig niya ang pagsabi ni Beau ng 'strawberry'. Medyo nabulol kasi siya, 'stubebi' kasi ang nasabi.
I asked for the same. Umorder na lang din ako ng dalawang strawberry cheesecakes para sa 'min. We sat at the table sa gilid lang ng bintana. I laughed when I saw how he struggled to get out of this baby seat.
Nang dumating na ang orders namin ay madalian iyong kinain ni Beau. He likes sweet things but hates it when people tease him because of his sweet tooth.
Pumunta kasi kami kanina kina mommy. They wanted to see Blaire too pero sinabihan kong nilagnat siya. Iniwan ko lang naman si Blaire kay Abby. Hindi naman kasi pwedeng hindi ako pumunta kina mommy dahil minsan lang talaga sila ni daddy free. Alam ko namang namimis din nila ang mga bata.
Nang makatapos kumain ay nag-order pa kami ng takeout para kay Blaire. She likes strawberries too, pareho silang dalawa ni Beau.
When we got out, agad kong pinasuot kay Beau ang jacket niya. I felt like someone was watching us. Agad ko nanmang tinignan ang balkonahe sa bahay ni Yva na makikita pa rito. Nobody was there. I sighed in relief. Masyado lang yata akong paranoid.
Bumalik na ako sa sasakyan at doon ko lang napansing ang iilan palang costumer ay mga bodyguard ko. They were great at blending in.
Mas hinigpitan ko ang seguridad sa paligid ko, lalo na kapag aalis ako sa bahay, at mas lalo na kapag kasama ko ang mga bata. Ever since that accident happened to Blaze, I had never let my guard down. Natatakot akong baka mangyari ulit iyon, and not only to Blaze. Lalo na 't hindi ko kayang i-risk ang buhay ng mga bata.
My driver noticed that I was feelinh down so he changed the playlist into a classical one. Alam niyang mapapakalma ako 'nun. Beau looked at me worriedly, "Awe woo sick?" he asked.
Umiling ako, "No, no... I'm not sick. I'm very strong kaya!" I made him sit on my lap as I showered him with kisses.
"Tickews," he managed to say in between his laughs.
I stopped and Beau wouldn't stop talking about how tasty the ice cream was until we got home. The car stopped in front of a tall building. Again, I made Beau wear his jacket.
We heard the voices of Abby and Blaire laughing and talking about something when we opened the door to our unit. Nang pumasok pa kami ay naamoy ko kaagad ang pizza ata na niluluto.
Nagpakita si Ryler na nakasuot ng apron na kulay pink, ito ata yung tinatawanan nina Abby, eh. He smiled at the both of us, "You're home... I cooked pizza!" he excitedly said and headed in front of me. "It went well?" he asked. Tumango ako.
BINABASA MO ANG
Rhythm Of The Waves (COMPLETED)
RomanceIn collaboration with @trexdadinosaur_ Hinigaran Series 1 The photo used for the book cover is not mine, credits to the rightful owner. Started: September 12, 2020 Ended: September 12, 2022 copyright 2020 noceursovl PLAGIARISM IS A CRIME!