Third Person
*Bang *Bang * Bang
The shot of the gun roared in the shooting ranged. It was fast and furious. Like the person holding it.
He's mad. Like a beast that anytime ready to end their wasteless lives and devour their body to eat.
Every of his diciples has scared to approach this mad man.
The door made a loud noise when someone's opened it and entered a two groups divided with a women and a man.
"Leader—"
"Be sure your report was good. Or else.." pangbibitin nito at itinutok ito sa Unang grupo ng kalalakihan. Imbes na matakot ay ngumisi lang ng nakakaloko.
"Kailan pa ba kami nagreport ng bad news,Leader? Hindi naman kami katulad ng limang kakabaihan diyan na puro bad news ang dala. We should end their st-pid lives" parinig ng unang grupo. Umingos ang ikalawang grupo na kababaihan.
"Should we kill those b-stards,Leader?!" tila nanghahamong wika ng leader ng mga kababaihan.
Nagsamaan sila ng tingin na mas lalong nagpagalit sa Pinaka leader nila. "Kill each other now. Be sure that no one be alive or else I will the one who end your lives" umiigting na ang panga nito na ikinatahimik ng dalawang grupo. Mukhang natakot sa banta ng demonyo.
Well,he is indeed devil. Worst than Satan.
"Shoot" the leader commanded authorively. Tumikhim ang leader ng kalalakihan.
"We caught this strange animal. They are two,indeed. Big and furry,mas malaki pa aso,it's like wolf in our world pero mas malaki sa wolf. At ang nakakagulat,they are transforming into human." he reported.
The leader looked at him intently,then suddenly,his lips arc in grin one.
"Werewolves,huh?" blurted the leader that everyone gasps in disbelief.
"Werewolves? Ang alam ko isa lang siyang napapanuod sa mga movie series at napapanood sa cartoon movies. So how's that possible?" tanong ng kasamahan nila.
"As you see,they're transforming into human and bigger than a wolf but looks like a wolf" he explained.
"What if, may breed lang ang sinasabi niyong 'werewolf kuno' at pinsan lang siya ng wolf or a dog. Or may nahalong kakaibang genes" suggest ng iba na ikinailing ng leader."That's imposible,D"
"Mas imposible yung werewolf,Leader" pabalik sagot ng nagngangalang D.
"Or maybe na eksperimentuhan ng mga baliw na scientist? Alam niyo naman ang mundo natin,puno ng misteryo at maraming nakakubling sikreto" sambit nang leader ng kababaihan.
"Mag-isip ka nga,R?! Sa tingin mo,kung napagtripan lang sila ng mga scientist ay bakit nagpapalit anyo sila bilang mga tao?" napalingon ang lahat sa babaeng kakapasok lang. Napangisi ang pinaka leader.
"The second Report?"
"Isa din itong kakaiba,leader" pauna nang nagngangalang R.
"Why?" the leader asked
"Mga tao sila,pero yung mga pananamit nila,kakaiba" dugtong ng kasamahan ni R.
Napatawa ang isang grupo. "Mga taong gubat yun"
"Walang kwenta naman pala yung report niyo eh" komento din nung babaeng pumasok kanina na ngayon ay nasa tabi na ng Pinaka leader.
"Hindi sila taong gubat. Leader, We caught him. Nahirapan kami sa paghuli dahil may kakaiba sa lalakeng yun. He keeps saying 'Luna' na ipinagtataka namin,at ang mas nakakagulat leader..." pangbibitin nung R at nagdadalawang isip kung sasabihin o hindi.
"What?" naiinip na tanong nung leader na tila nabitin.
"He possessed... magic..."
@binibitterguy
YOU ARE READING
Moon Academy (Under Revision)
FantasyMOON ACADEMY - a school where lunaphiles are able to learn and polish their abilities and skills for better knowledge and understanding. A school full of talented, gifted and unexpectable students. A school where everyone can exp...