Devon Solaire
As I gave all my strength to that big wave,I found myself in a cold unknown place. The snow storms are getting stronger and I can't see anything.
Did I just.....die?
"You didn't." napalingon agad ako sa likuran ko ng marinig ang isang boses babae. I gasped.
She's very beautiful. Like a Goddess.
Her hair is white and braided. Her blue eyes like an ocean. Her pointed nose and pinkish lips. Her skin is white as a snow. Naka gown ito ng kulay white na may disensyong malalaking snowflakes sa baba at pa off-shoulder sa taas. Nahagilap ng mata ko ang tattoo niya na pinagitnaan ng collar bone—it's just like mine.
Pero ang nakapagpasinghap sa akin ay medyo kahawig ko siya.
"Come here." she sweetly commanded. I didn't make a move.
"Who are you?" I asked.
Ngumiti ito ng matamis at siya na mismo ang lumapit. Napa atras ako. Nagkaroon ng distansiya sa pagitan namin.
"Lend me your hand." napataas ang kilay ko sakaniya. Inilahad nito ang kamay niya sa harap namin at hinihintay ang kamay ko.
"I don't trust you." diretsong saad ko. But instead,she keep smile. "Everything's will be fine. Trust me."
Tinitigan ko siya ng may pag aalinlangan. Kahit maganda siya ay wala akong tiwala sa gagawin niya. And I didn't know this place,either.
"Don't you wanna help them?" napakurap ang mga mata ko. How did she know?
"I'm already helping them." tugon ko. Maya- maya'y bigla na lamang siyang natawa.
Wala namang nakakatawa.
"I'm sorry,mali yung tanong ko." and she's saying sorry. Weird. Tumikhim ito.
"You wanted to be stronger,do you? Then lend me your hand and I'll grant it." she offered. Tiningnan ko ang kamay niyang nakalahad kanina pa. Hindi ba siya nangangalay? But what she'd said,
"How can I trust you?" tanong ko pa. Napabuntong hininga ito.
"Just lend me your hand,wala nang oras." napipikon na sambit niya. Napapikit ako ng mariin at bumuntong hininga.
Dahan-dahan kong inilahad ang kamay ko,hanggang sa maramdaman ko ang malamig niyang palad na dumikit sa akin.
Hinawakan niya iyon ng mariin at ngumiti. "Now,close your eyes." sinunod ko ang sinabi niya at maya-maya pa'y naramdaman kong parang...mahuhulog ako?
Nagmulat ako at nanlaki ang mata ko ng pahulog na ako sa baba kasabay ng mga bitak na yelo kaya inayos ko ang sarili ko para maka landing ng maayos.
*BOOGSH!
Napa atras pa ako sa paglanding dahil sa biglang may sumabog. Yun pala ay galing kay Eros—wait.
Nilibot ko ang paningin ko at nakabalik na pala ako sa lugar ng digmaan.
"Devon..." napalingon ako kay Gerda na nanlalaki ang matang nakatingin sa akin. Kinunutan ko siya ng noo.
Mabilis na nahagilap ng mata ko ang pag-atake ni Aos ng malaking dark ball sa direksiyon nina Gerda na may ginagawang kakaiba sa kapwa spirits niya.
Hindi ko alam kung paanong nangyari pero naging mabilis ang pag galaw ko at sinipa ang malaking dark ball na umiba ng direksiyon at dun sumabog saka nag landing pababa. Ganito ba kalakas ang ibinigay nung babae sa akin? Wait,I also changed. Kaya pala ganun na lang ang panlalaki ng mata ni Gerda na nakatitig sa akin.
YOU ARE READING
Moon Academy (Under Revision)
FantasiaMOON ACADEMY - a school where lunaphiles are able to learn and polish their abilities and skills for better knowledge and understanding. A school full of talented, gifted and unexpectable students. A school where everyone can exp...