Chương 47

687 48 0
                                    

Mùa đông này, đối với người nào đó đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào mà nói, không thể nghi ngờ là rất đẹp, đầy lãng mạn, ấm áp và hạnh phúc.

Mặc dù thời tiết bên ngoài cửa sổ rất xấu, gió to tuyết lớn thổi mạnh, nhưng không ảnh hưởng chút nào tới tâm tình vui sướng của Kim Jisoo, chỉ là cô nghĩ, nếu không phải có cuộc thi nghiên cứu sinh thì ngọn lửa nhiệt huyết liệu có hừng hực đến độ làm tan chảy băng tuyết được sao?

Đúng rồi, giờ phút này Kim Jisoo chưa kịp nghiên cứu đến vấn đề phiền não này, liên tục hai ngày làm đề tài chính trị, sao cô chẳng làm được gì thế này? Cắn đầu bút, cô không khỏi thầm hối hận trong lòng, khi đó nên ở lớp học chính trị nghe giảng thật tốt, ngủ cái gì hả, aizzz, kỳ thực ba môn khác cô đã nắm chắc là qua, nhưng còn cửa môn chính trị này, Kim Jisoo chắc đối với nó chỉ là con số 0, thực ra, cô dành phần lớn thời gian trên lớp học chính trị để ngủ, nhớ đến hồi ấy khi còn học cao trung, khi đó cô là một người yêu thích môn khoa học xã hội? Bởi vì môn khoa học tự nhiên quá kém nên đâm ra ghét và yêu môn khoa học xã hội, thử hỏi có học sinh khoa học xã hội nào không vì môn khoa học tự nhiên quá kém nên mới chuyển sang học môn khoa học xã hội? Đương nhiên, Kim Jisoo cũng không ngoại lệ, nghĩ lại năm ấy, cô cũng đã từng sục sôi ý chí chiến đấu, từng quyết chí tự cường, từng hăng hái, nhiệt tình đối với môn văn tha thiết đến nỗi còn hơn so với thịt kho tàu, khoai tây, chỉ tiếc rằng sau đó lớp học của bọn họ đổi giáo viên chính trị, vẫn là một ông già, nhìn qua đã thấy ông là một người dáng vẻ dạy học mười phần kiểu mẫu, trên thực tế, mất cả nửa ngày để lải nhải về mấy người Socrates và Platon rồi triết học phái ngụy biện, mỗi lần tới giờ chính trị Kim Jisoo đều hận tới mức không thể đi lên bóp chết ông, và hiển nhiên, cô dần dần chán ghét môn chính trị, đặc biệt là triết học. Về sau, để có thể đứng chung một con đường với Lisa, vì thực hiện nguyện vọng của chính mình vào trường đại học hạng nhất, hơn nữa để trở người nối tiếp của thế hệ mới xây dựng nền chủ nghĩa xã hội hài hòa, cô phải làm bằng bất cứ giá nào, cuộc cách mạng cuối cùng cũng đã nổ ra trước kỳ thi tuyển sinh đại học ba tháng, thi đậu trường này cũng chỉ là do tình cờ, tất nhiên đó chỉ là lời nói và nguyện vọng, kỳ thật đều là bị mọi người ép, ngẫm lại thì với khả năng của cô làm sao dám mơ đến trường đại học hạng nhất? Năm đó, Lisa nói với cô: "Nếu em tốt nghiệp xong không thi đỗ bằng được đại học này, vậy chờ bốn năm đại học ăn không khí đi". Kim Jisoo ngây ngốc bị dọa sợ đến mức trốn ở góc tường, lặng lẽ gặm sách như chim nhỏ.

"Jisoo, nghĩ cái gì mà say mê vậy?" Dì Chu bê một ly sữa nóng đi vào thư phòng, nhìn thấy Kim Jisoo đang nghẹo đầu vẻ mặt si ngốc gặm đầu bút, nhịn không được nghĩ ở trong lòng: Nha đầu kia sẽ không phải đọc sách đến mức ngờ nghệch chứ, ngay cả bút cũng ăn, tình huống này chắc là phải báo cáo lại cho tiểu thư.

Dì Chu mới chuyển tới cách đây một tháng, dĩ nhiên là tới để chăm sóc bạn học Kim Jisoo của chúng ta vượt qua kì thi quan trọng nhất trong đời người.

"A, không... không nghĩ... khụ khụ." Kim Jisoo cắn phải một mảnh tẩy bị rớt ra từ đầu bút. "Thật khổ... Oa oa..."

"Ôi, đứa trẻ ngốc, mau chạy đi súc miệng nhanh lên." Nhìn xem dì Chu gấp gáp chưa kìa...

[Lisoo] Lisa, em sai rồi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ