Hôm qua lúc cả band Ngân Hà đang chuẩn bị tập luyện thì Lâm Mặc mới theo chồng về nhà được một ngày đã gọi sang cho Phó Tư Siêu, báo rằng Trương Gia Nguyên bị sốt rồi. Ở bên kia chăm thì cũng được, nhưng lúc này thiết nghĩ là Trương Gia Nguyên vẫn nên về nhà mẹ đẻ thì hơn, còn là để bình ổn lại tâm trạng của em ấy trong mấy ngày sóng gió vừa qua. Vậy nên Nhậm Dận Bồng định qua kí túc xá của INTO1 đón người về, nghe không khác gì nhà mẹ đẻ đến gia đình chồng xin phép đón con gái về chăm sóc. Nhưng đứa con ruột này của Ngân Hà band thật sự không hiểu được tấm lòng cha mẹ của bọn họ mà nhất quyết muốn ở lại kí túc xá của INTO1, sợ paparazi chụp được hình em về bên kia thì lại có tin đồn không hay ảnh hưởng đến hai nhóm. Thế là Nhậm Dận Bồng đành gọi về cho Vũ Tinh báo rằng cậu sẽ ở đây chăm sóc cho em một ngày, mọi người ở nhà không cần lo lắng.
Nhậm Dận Bồng ngồi bên giường nhìn Trương Gia Nguyên đang mê mang trong cơn sốt, mặc dù xem thì như là em đang say ngủ nhưng cậu vẫn biết là đứa trẻ này ngay cả trong giấc ngủ chưa từng an yên, vì hàng mày vẫn nhíu chặt bất an cùng đôi môi khô nứt.
Cả ngày hôm nay khi ở lại kí túc xá của INTO1, Nhậm Dận Bồng cũng không gặp được Châu Kha Vũ, nhưng khi xuống bếp lấy cháo mà Bá Viễn nấu cho Gia Nguyên, thì anh Viễn có đưa thêm cho cậu một túi thuốc cùng mấy miếng dán hạ nhiệt, nói là của Châu Kha Vũ mua về đấy, sợ nhà không đủ thuốc cho Gia Nguyên nên Kha Vũ đi mua thêm. Nhậm Dận Bồng im lặng không tiếp lời mà mang cháo cùng thuốc lên lầu.
Cậu biết chuyện của Châu Kha Vũ cùng Patrick, nhưng lại không có tư cách trách Châu Kha Vũ nếu có thay lòng. Bởi vì người từ bỏ trước lại là Trương Gia Nguyên, em ấy vô tình, em ấy độc ác, đối xử lạnh nhạt với Châu Kha Vũ, những điều này ai cũng nhìn thấy rõ, nếu đổi lại cậu là Châu Kha Vũ hay bạn bè của Châu Kha Vũ thì cũng sẽ cảm thấy Trương Gia Nguyên thật sự là một đứa trẻ con không hiểu chuyện. Nhưng lại không ai biết rằng Trương Gia Nguyên lạnh lùng với Châu Kha Vũ cũng là đang tàn nhẫn với chính mình.
Nhậm Dận Bồng là người đầu tiên nhận thấy được những cử chỉ khác lạ mà Trương Gia Nguyên dành cho Châu Kha Vũ sau khi vào Chuang, mỗi lần nhắc về anh thì Gia Nguyên sẽ bất giác mà ca ngợi, như :"Kha Vũ rất giỏi, nhảy thật tốt, lên hình còn đẹp trai như vậy." Và mỗi khi nhìn thấy Châu Kha Vũ, Trương Gia Nguyên luôn không tự nhận thức được muốn tiến về phía anh, chưa cần đợi Châu Kha Vũ nói chuyện với em, chỉ cần anh ấy vừa quay đầu nhìn em thôi thì Trương Gia Nguyên cũng đã bất giác mỉm cười. Khi em biết mình yêu Châu Kha Vũ, trong ánh mắt lấp lánh của em mỗi khi nhắc về anh, Trương Gia Nguyên nói:" Bồng Bồng à, anh ấy không phải chỉ là một ngôi sao đâu. Châu Kha Vũ chính là mặt trăng đó, anh ấy thắp sáng biển vũ trụ của em."
Trương Gia Nguyên yêu Châu Kha Vũ, cả Quầng Thâm Band điều biết. Vì bọn họ không chỉ một mà đã hàng ngàn lần nghe Trương Gia Nguyên lảm nhảm rằng Châu Kha Vũ có bao nhiêu tốt đẹp. Nhiều lúc còn buồn cười hơn là Lâm Mặc cùng Trương Gia Nguyên vậy mà kéo nhau ra đấu khẩu, xem AK tốt hơn hay Kha Vũ tốt hơn. Những ngày tháng đó, bọn họ cùng nhau dở khóc dở cười. Những ngày tháng sau, cứ nghĩ là chỉ có nụ cười nhưng lại toàn chứa đựng nước mắt.
Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên nào đã được một lần chân chính bên nhau? Chỉ là những xúc cảm của ngày thiếu thời tươi đẹp, chỉ là đôi lần chạm tay nhưng lại khiến lòng run động, vài chiếc ôm nhỏ vụn với danh nghĩa bạn cùng phòng để cổ vũ cho nhau trong góc một khuất người sau mỗi giờ tập mệt nhoài, nhưng chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng khiến cho những người vừa yêu cảm thấy đủ đầy hạnh phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HOÀN ] Nút Xoang
Fanfic(*) Nút xoang - nằm ở buồng tâm nhĩ phải là nơi phát xung điện đầu tiên và được xem là máy tạo nhịp tim tự nhiên của cơ thể.