Chapter 140

9 3 0
                                    

Churi's POV

"What are you going to say?" Agad na bungad sakin ni Michelle nang makarating kami sa cr.

"Kala ko ba gusto mo si Mingyu?!" sigaw ko sa kaniya kaya agad na kumunot ang kilay niya.

"Gusto ko siya, bakit ba?"

"Ba't ganyan mukha mo pag kasama siya? Tingnan mo nga buhok mo ang gulo gulo, para kang ginahasa nang mga unggoy" pabirong sabi ko sa kanya, napabuntong hininga siya at tumingin sa salamin.

"Kala ko naman kung ano, buhok lang pala."

Giit niya habang inaayos ang buhok, kinuha ko sa bulsa ang suklay na kinuha ko kanina at inilahad iyon sa kanya. Pinagmamasdan ko siya habang nagsusuklay. Yung buhok niya kagaya lang din nang sa  akin, pati yung kamay niya, yung balat niya, lahat lahat ay tila ba normal na makikita mo sa isang tao.

Hindi kaya, no mali tong iniisip ko, wag naman sana.

"Kilala kita Pisces" napatingin ako sa kanya nang bigla siyang magsalita, humarap siya sakin at naging seryoso ang awra nang kanyang mukha.

"You won't bring me here just to warn me about my hair."

I smiled and clapped my hands, yung para bang hangang hanga ako sa kanya.

"You caught me" giit ko nang nakangiti.

"Sabihin mo na ang gusto mong sabihin."

"You know, may nararamdaman akong mali sa eroplanong toh eh, nahalata mo ba? Iba na yung pilot, iba na rin yung mga mukha nang  mga flight attendants tapos puro pa sila lalaki, i smell something wrong here."

Napatawa siya sa sinabi ko.

"Ang praning mo talaga! Akala mo lang yun Churi, wag kang ano, pinapasakit mo lang ulo mo."

"Okay, yun lang naman gusto kong sabihin eh" giit ko at tumingin sa repleksyon ko sa salamin.

"Milktea" napatingin ako sa hawak niyang milktea, kinuha ko ito sa kanya at saka nagpasalamat.

"Let's go?" Aya ko sa kanya at saka umuna sa paglalakad.

Uminom ako nang milktea, hindi ko naman ito mauubos kasi matabang.

Nang makalabas nang cr ay bigla nalang akong may narinig na  sigaw, pamilyar ang boses niya, boses ni Hoshi.

"Tulong! Tulongan niyo ako! Papatayin nila ako, tulong!"

Agad akong napatakbo pabalik sa kanila, sabi ko na nga ba!

Agad akong nakaramdam nang awa nang makita si Hoshi na hawak hawak na nang isang flight attendant at duguan ang bibig. Pati si Jeonghan at Mingyu ay hawak din nang dalawa pang flight attendant at tila ba matutumba na dahil sa panghihina  habang ang iba naman ay nakagapos at may takip ang bibig.

Anong ginawa nila? Pano nila nagawa  to kung sa gayo'y apat lang silang flight attendant? pano nila nagapos nang sabay sabay ang  buong section 17?

"Si lexine? N-nasaan si Lexine?" Nanghihinang giit ni hoshi na halos mamula na ang buong bibig dahil sa dugo.

"Hosh..."

"Please tumakas na kayo!" Nalipat ang tingin ko kay Mingyu na syang sumigaw.

"Iligtas niyo ang sarili niyo, Churi please." Nanghihinang sambit ni Jeonghan. Kung ano man ang ginawa nila ay tiyak na pinagplanohan nila ito nang maigi.

I heard someone clapping her hands in my back, i faced her with a sedate face.

"Hayop ka talaga" hinarap ko sya nang buong tapang.

"Noon pa Churi, noon pa." Giit niya at tumawa nang napakalakas.

"Michelle? Churi? Anong ibig sabihin nito?" rinig kong tanong ni Mingyu, kahit di ko siya nakikita ay alam kong puno  na nang pagkalito yung mukha niya ngayon.

"Oh andyan ka pala Mingyu, sorry ah di kita napansin."

"Michelle anong ginagawa mo?"

"Why darling? Is there something wrong about it?"

"Michelle ano ka ba! Anong nangyayari sayo?!"

"Ouch! My love is yelling on me." giit ni Michelle at nag acting na parang nasasaktan.

Kahit gaano ko kagustong saktan si Aries ay hindi ko magawa, nangdito si Mingyu at alam kong masasaktan siya.

"You're a clone, am i right?" I asked straightly.

"You caught me."

"Anong ibig sabihin nito? Anong clone?" Hinarap ko si Mingyu na ngayo'y puno na nang pagtataka ang mukha.

"Mingyu.."

"Please Churi, ipaliwanag mo kung anong nangyayari!"

"Mingyu, si Michelle..... she's a"

"Ano Churi? Diretsohin mo ako!"

"Mingyu, she's a robot."

Sandaling tumahimik ang paligid, di ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon, bakas sa mukha nila ang pagkagulat at pagtataka, tahimik lang silang lahat nang may bigla akong narinig na tawa. I looked at Mingyu who's currently laughing.

"Joke ba yun? Joke lang ba ang lahat nang toh? Wow nakakatuwa naman."

"Mingyu seryoso ako."

"Churi ano ka ba! Hindi ako five years old para biruin mo nang ganyan."

"Hindi ako nagbibiro."

"She's right Mingyu, tama si Churi." Napatingin ako nang biglang magsalita si Michelle. Nanghihinang napatingin sa kanya si Mingyu na nagbabadya na ang luha sa mga mata.

"I'm  a robot, my brain is a computer, someone is controlling me from the start, everything i do, everything i say, everything is a lie and it's according to the plan."

"Michelle hindi, alam kong hindi totoo yan. Please sabihin mo na nagbibiro ka lang, mahal mo naman ako diba? Totoong minahal mo ako, nararamdaman ko yun mula pa nung simula."

"That explains everything boy, everything is according to my plan, i make you fall in love so that i can gain your trust, and now that i caught your heart, it's too easy for me to begin my revenge."

"Revenge?"

"Ang Michelle na minahal mo noon ay wala na, ibinigay niya ang katawan niya sakin kapalit ang isang hiling."

Anong ibig niyang sabihin? Yung Michelle na sumalubong sa amin nung unang araw namin sa Netherland ay totoong tao. Kung ganon nga, ibig sabihin, isang tao ang minahal ni Mingyu, nagbago lang ang lahat dahil sa ibinigay ni Michelle ang katawan niya kapalit nang isang hiling, pero anong hiling?

"Paano nangyari ang lahat nang toh?! Sino ka??? Bakit niya ibinigay ang katawan niya para lang sa isang hiling? Bakit?????"

"Too bad, her wish is too simple, all she want is to see her mother and i granted her wish, pagkatapos niyang makita ang mama niya ay ginawa niya na ang pinagkasunduan namin."

"Hayop ka!!! Pinatay mo siya! Pinatay mo ang kaisa-isang babae na minahal ko! Magbabayad ka sa ginawa mo! Tandaan mo yan!"

"No Mingyu, kayo ang dapat magbayad sa ginawa niyo sakin."

Agad ko siyang hinarap at ipinulupot ang kamay ko sa leeg niya. She smiled sarcastically on me.

"Sino ka?"

"It's me Sabrina, the girl who fall inlove with a man named Jeonghan, ang babaeng ipinagpalit ni Jeonghan sa isang agent na katulad mo. I am here to take my revenge, i'm going to take Jeonghan away from you, at sisiguraduhin kong mawawala ka sa landas naming dalawa. I'm going to kill you and the whole section 17."



"Tingnan natin kung kaya mo."




PLEASE VOTE! LUVS YOU!

When the moon howls [Season 2]Where stories live. Discover now