CHAPTER 19

66 12 0
                                    

(Jefferson's POV)

Sumilip ako sa bintana ng sala namin nang biglang may nakaparadang kotse sa harap ng bahay namin. Medyo familiar sa akin ang kotse dahil halos magkapareho iyon brand ng kotse ni Tito Francis. Biglang may lumabas na isang lalaki sa kotse at kumatok pa sa gate namin. Nagmamadali akong lumabas ng bahay binuksan ko ang gate ngunit nagulat ako nang bumungad si Henrick sa harapan ko.

"Hi Jeff!" pagbati ni Henrick na may halong pang-aakit.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko habang nagagalit.

"Jepoy, sino iyan?" narinig ko ang sigaw ni Lyndon habang paparating na siya sa labas.

"Lyndon, gusto ko sana siyang ihatid sa bahay namin dahil birthday ng ate ko ngayon. Nandoon din kasi ang mga batchmates namin ni Jeff" paalam ni Henrick

Parang kinutuban ako na may masamang mangyayari pero pinagkibit-balikat ko na lang baka ninenerbyos lang ako.

"Hintayin mo ako at magbibihis lang ako." tugon ko

Pagkatapos kong magbihis ay nagpaalam na ako kina mama, papa, at mga kapatid ko. Magpapaalam sana ako kay Lyndon pero nakita kong galit siya sa akin.

Habang nagmamaneho si Henrick ng kotse ay nag-scroll ako sa news feed ng FB ko.

"May mineral water sa sling bag ko baka nauuhaw ka." saad ni Henrick

Kinuha ko ang mineral bottle sa kanyang sling bag at ininom ko ang tubig. Inubos ko ang tubig na nasa plastic bottle pero bigla kong naramdaman na nahihilo ako hanggang sa dumilim ang paningin ko.

(Third POV)

Nang nawalan na ng malay si Jefferson ay hininto ni Henrick ang pagmamaneho sa kotse. Tinanggal ni Henrick ang seatbelt at lumapit siya kay Jefferson.

"Ang cute mo pala kapag natutulog. Kaya siguro nagustuhan ka ni Lyndon." sabi ni Henrick habang hinimas niya ang mukha nito.

Hinalikan ni Henrick si Jefferson sa bibig at inespada pa niya ang kanyang dila sa dila ni Jefferson habang hinalikan niya ang ating bida.

"Sana binigyan mo na lang ako ng second chance. Babawi sana ako sa'yo dahil sinaktan kita noon pero pinagpalit mo lang ako sa isang mokong na katulad ni Lyndon." sabi ni Henrick habang nagagalit

Dahil sa galit niya ay hinubad niya ang polo shirt, cargo short, at brief ni Jefferson at hinalikan niya ang leeg nito. Nilaro rin ng kanyang kaliwang kamay ang utong nito. Masyadong nasarapan si Henrick sa kanyang panggagahasa kay Jefferson ngunit hindi ito nanlaban dahil may pampatulog na nilagay si Henrick sa mineral water kaya't wala itong malay.

(Jefferson's POV)

Nagising ako ngunit nagulat ako nang nakaposas ang mga kamay at paa ko. Nagtataka ako dahil nasa sala ako ng isang abandonadong ancestral house at nag-iisa lang ako.

"Tuuuuulllllooooonnnnggg!" sigaw ko at nagulat ako nang biglang dumating si Erica.

"Oh, dear! Hindi ka ba aware sa ginawa ni Henrick kanina?" tanong ni Erica

"Hayop ka!" sigaw ko

"Hindi ka pa nasarapan habang gumawa kayo ng milagro sa kotse?" tanong ni Erica

"Sinungaling ka!" sigaw ko ulit

"Para iyan sa pang-aagaw mo kay Lyndon at para iyan kay Henrick dahil hindi mo siya jinowa!" sabi ni Erica habang nagagalit.

Biglang dumating si Henrick at ibinigay niya kay Erica ang susi ng kotse.

"Mga hayop kayo!" sabi ko habang sumigaw ako nang napakalakas.

Nahulog, Na-fall (COMPLETED) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon