WHAT IF | Chapter XXI

528 12 0
                                    

Kyle's POV:

"Kilala mo ba si Gray Miguel Schritz?" Teka. Kilala ko sila ah. Patay! Tanong nung isang medyo chubby. Kung tutuusin para silang mga basagulerong tambay sa kanto.

"Hindi ko sya kilala." Aalis na sana ako pero pinigilan ako nung isang payatot sa gilid ko. Tuluyan ko ng nabitawan ang ice cream ko. Mga impaktong to!

"Ah eh ikaw ang kasama nya dati ah. Niloloko mo ba kame?!" Sigaw nya. Pake ko ba sa taong yun? Nakakainis!

"Hindi ko nga sya kilala. At pwede ba wag nyo ko kulitin." Sabay takbo ko. Yung matulin. Mala-to infinity and beyond ang peg. I need to escape from these not so hot monsters no.

Naramdaman kong sumusunod sila kaya no choice kung di pumasok ako sa isang mataong restaurant. Bahala na abs ni batman.

"Excuse me."

"Padaan po. Excuse."

"Sorry. Excuse me ho." Naging madali naman sakin ang pagsuot suot sa mga tao. Sa liit ko ba naman diba? -_-

Pumasok ako sa cr ng restaurant tapos nilock ko agad ang pinto. Mukha namang walang tao. Thank God at medyo di nila ko nasundan. Dito muna ko.

"Hhhh hhhh hhhh." Hinihingal akong dumukdok sa pinto ng nakapikit. Pinagod ako ng mga mokong na yun ah. Kasalanan to ni Gray eh. Grrrr!

"Oh my-pzzhh." Bakit parang nabunggo ako sa pader? Wait. Pader? Malaki naman tong cr eh.

"Damn." Sabay may humawak sa mga braso ko. "Hobby mo ba talagang yakapin ako o sadyang bobo ka lang?!" Napatingin ako sa speaking wall. Magic eh, nagsasalita.

Bago pa ko magsalita para barahin tong si Gray na ngayon ay di maipinta ang mukha at di ko alam kung bakit sya nandito at sa dinami dami ng makakasama sa cr eh eto pang hayop na to, narinig ko nang may mga nagsasalita sa labas. Actually sila yung mga humahabol sakin and they are pertaining to me. Kung nasan ako maybe.

Lumayo ako sa pinto at hinila si Gray palapit sa sink ng cr. "Why'd you locked the door?! Are you tryin--mm" Tinakpan ko ang bibig nya gamit ang dalawa kong kamay. Di kasi kasya kapag isa lang. Kapre kaya to. Ang ingay naman kasi baka mapahamak ako.

"Wag ka nga muna maingay." Mahina kong sabi tsaka ko sya inirapan. Nakakainis naman kasi. Kala naman nya type ko sya. Duh! -_- (Oh baket?!! Di naman talaga eh)

Nanahimik muna sya sandali. Ang awkward lang namin tignan para kaming mga tanga sa sink ng cr.

Nang wala ng ingay sa labas ng comfort room binitawan ko na sya. Nagpagpag sya ng damit at nag punas ng mukha gamit ang kamay nya. As if namang niyakap ko sya kung makapagpag. Antipatiko talaga to.

"Why do you locked the door crazy-pathetic man?!" Si Gray.

"Pathetic?!" Humarap ako sa kumag na to na nangiinis pa yung mukha. Bastos talaga magsalita kahit kelan. "Hoy mister! FYI, hinahabol ako ng mga kaaway mong basagulero kaya dito ko tumakbo at nagtago sa cr. At hindi ko naman alam na andito ka!" Then I rolled my eyes. Napaka hangin talaga ng kumag na to. "Tss. I dont belong to your troubles." Tumayo sya ng napaka-manly sa harap ko with oozing confidence.

"Ako pa ba ang nagdadala ng gulo sayo?!" Lumihis sya ng tingin kaya nagsalita ulit ako. "Eh ako nga tong nadadamay sa gulo ng buhay mo eh." Sigaw ko.

"Shut up or I'll kill you right here!" Sabi nya saka sya humakbang papalapit sakin. Those eyes. His nose. His lips. His breath. Grabe buwis buhay to. Pero taray mode muna.

"Wala akong pakial--" Okay.

Loading..

Loading..

What If (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon