WHAT IF | Chapter XVI

398 4 2
                                    

Kyle's POV:

Ang daming nagliliwasan na estudyante sa cafeteria. Ang ingay pa. Lalo na ng tatlong kasama ko sa table. Nakwento ko na sa kanila kung pano ako naging ganito with the help of my Aunt.

"Hindi ba uuwi yang oh-so-fashionable-aunt mo dito? Papa make over ako." Nako rani. To talaga. "Shes staying there for good, may boyfriend and work sya don kaya di ko din alam." Pero kung ako tatanungin gusto ko na magpunta naman sya sa Philippines. Para naman magkabonding ulit kami. Lakas magpamiss ni Ate Sophia.

"Nakita ko si Ivan kanina. Namiss mo siya?" Si Ivan? Nasan na ba sya? "Wow Yuri. Nakatulong ka. Bibig mo. Swelyuhan na yan." Si Kiezel talaga. Naka move on na ko kay Ivan eh. Masaya na naman ako. Hindi ko nga lang alam kung ganito parin pag kaharap ko na sya. Sana nga ganito padin.

"Nakamove on ka na ba?" Si Rani in serious tone. Kapanibago. "Nakamove na ko. Matagal na din yun." Mukhang satisfied naman sila sa sinabi ko. Totoo naman kasi eh. Ang mahalaga is masaya ko ngayon. "Good. Now lets go na sa afternoon class natin bago tayo bugahan ng apoy ni Sir Castro." Nakatayo na si Kiezel kaya tumayo narin kami at lumakad na palabas ng cafeteria. Great Kiezel. Thanks to you.

What if makita ko nga si Ivan? Hmm bahala na nga. Ayoko syang isipin. Baka ikamatay ko pa.

Natapos ang first day of class ng oh-so-great moments with friends. Ibamg iba ang feeling kapag naglalakad ka sa school corridors ng may ngumingiti sayo. Hindi ako ganito dati eh. Daig ko pa nuno sa punso dati kung iwasan eh. But now, oh com'on. Hahaha. Nalaman ko din na kaya pala hindi namin naging classmate this year si Megan ay dahil sa mga ginawa nya. You did a splendid job Megan kaya ka napunta sa lower section with Menzy and Melody. Mga nagpapaalipin naman kasi yung mga yun dun for almost 4 years. Bigyan ng dakilang sunud sunuran award ang dalawang yan. Si Ivan naman after ng suspension sa school, bumalik lang ng parang walang nangyari. Iba nga naman kapag heart throb ng buong school. Ihampas ko muscle nya sa kanya eh. Lalo tuloy akong nainis sa kanya. Teka nainis nga ba o namiss? Duh! Pwede ba.

--

Rani's POV:

Good for Kyle kasi bumalik na sya. Were officially complete now. Reunited, oh lakas. Ang tagal din namin kasi nangulila nila Yuri at Kie sa kanya. Di ba naman tumatawag. Akala namin na salvage na ng mga yummyng kano. And one more good thing sa kanya kasi okay na sya and the hardest part of being in pain, naka move on!

Nung nawala nga si Kyle sa Eagleton naging trending sya sa school lalo na kasi nalaman ng lahat na si Megan at Ivan ang may sala. Dapat sa mga yun ipasok sa fish net eh! Kakati. Kaya naman naging topic din sa buong school ang bullying. And ofcourse me and Kiezel is part of Journ Team nagsusulat kami sa school papers ng nangyari about kay Kyle. Kasabay non ang suspension at community service ni Ivan at Megan. Oh Megan, go! Mag all about that bass ka nalang. Byerna.

One week na din lumipas simula nung nagpasukan sa Eagleton. Mas naging bitchy ang mga friendship ko dahil bumalik na ang isang bitch, si Kyle. Its gonna be a new bitchy journey!

--

Kyle's POV:

"Three crispy cheesy chicken burger. One oreo waffle and four regular drinks." Then humanap na kami ng table namin ng bitches. Kakatapos lang namin maglibot sa mall. Nakakagutom. Weekends. Sunday to be exact. Usapan namin today ang gumala to celebrate ang pagbabalik ko. Good idea kahit late na. Para naman makabisa ko ulit ang buong Metro.

"Okay girls good news, walang vacant table and seats." Si Yuri na nagroll eyes pa. Bakit kasi ang daming tao eh sunday naman. Ang daming gutom and isa na ko dun. "Wow Yuri salamat sa good news mo." Si Kiezel na nililibot parin ang paningin. Baka kasi sakaling may umalis pero wala padin. Saya diba? "Take out nalang natin." Okay. Nakatulong ang mga pagtango nila. "Oo nga. Gutom na din ako. Baka amagin tayo dito." Then kinausap na ni Rani and Yuri yung girl sa counter. Lumabas na kami ni Kiezel then sumunod na sila bitbit ang orders namin. Yehey!

What If (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon