You're everything I you never were.
And nothing like I thought you could have been.
But still you live inside of me.
So tell me how is that.
You're the only one I wish..
"I could forge..." Namatay phone ko. Bastos nemen. kumakanta eh.
Bumangon ako sandali para tignan phone ko. Namatay kasi music player ko eh. paborito ko pa naman yung kanta.
Tumingin ako sa phone ko.
Pipindutin ko na dapat yung play button kaso nakita ko yung picture ng boyfriend ko. Oo boyfriend, si Ivan. Akala ko talaga hindi totoo sakin si Ivan. Pero lahat ng doubts ko nawala kanina.
Flashback..
"Ivan!" Nagulat ako ng makita ko sya sa likuran ko. Anong ginagawa nya dito? Teka pano nya ko.. ahhh.
"Anong ginagawa mo dito?" Sabi nya kasunod ang ngiting lagi kong hinihintay. Para kong bata na naiwan ng magulang at pagkatapos ay nakita din ito. Niyakap ko sya na walang hiya hiya. Pero nahiya din ako syempre. Para nga akong isang batang paslit. Sige na nga!
Kumalas ako sa pagkakayakap ko sa kanya at napansin kong di sya nakauniporme.
"Maaga kasi nagpalabas ang eagleton. Kaya sa sobrang dami ng estudyante wala na akong masakyan. Di ko naman matext si mama kasi wala sa bahay yon. kaya naisipan kong maglakad nalang. Teka bakit di ka nakauniform?" Paliwanag ko sa kanya. Ngumiti muna sya bago magsalita. Oh my! Oh my grabe. That smile. Oh please. Gosh.
"Galing ako sa company namin. Training ko kasi for business matter. Kaya di ako pumasok kanina. And on my way napansin kitang papasok kaya sinundan kita." Si ivan.
"Ah kaya pala di kita makita kanina." Medyo comfortable na ko sa kanya. Konti nalang yung awkwardness ko towards him. Sana magtuloy tuloy.
"So does it mean hinahanap moko? Hahaha. Ikaw talaga namiss mo ko agad." Siya ulit. Namumula ba ko? Bat ang init? Nakakahiya!
"Ill take that redness as a yes. Hahaha so tara kumain muna tayo. Baka gutom na baby loves ko." Siya tapos inakbayan nya ko papunta sa restaurant.... tama restaurant. Wow may restaurant din tong park. Di ko naman napansin. Nakita ko yung mga tao na nadadaanan namin na nakatingin samin.. sakin.. samin.. Basta sa location namin. Naramdaman ko na mas lalong humigpit ang yakap sakin ng kasama ko. Dapat di ko muna sila pansinin. Ang mahalaga masaya ako.
Pumasok kami sa isang classic na restaurant. "Great Times" yung name ng restaurant. Habang kumakain kami
"Ah kyle manuod ka bukas ng dance performanceng grupo namin ah. Sa activity room yon para sa business accomodation ng eagleton and Ill be expecting you there." Siya sabay ngiti.
BINABASA MO ANG
What If (BoyxBoy)
RomancePano kung sa naging takbo ng buhay mo eh puro sakit ang dinanas mo mula sa mga tao sa paligid mo. Pano kung minsan ka na nga lang umibig, niloko ka pa. Pano kung sukuan ka na ng buhay mo? Pano kung ang lahat ng nangyari ay may kapalit na bago? Isang...