Author's POV:
One year had passed.
One year since he was being bullied.
One year since he was in pain.
One year since he moved on.
One year since he left his friends.
One year of removing tears and heart aches.
One year of changing.
Bale seven years lahat. Serously?? Hahaha. Eme lang.
I guess nagbago na ang lahat sa kanya. Nakamove on and nakakangiti na. He was so down and depressed after that incident. He thought hindi na sya makakarecover sa mga ginawa sa kanya sa Philippines. He thought yun na ang huli sa kanya. But he didnt quit. He just go and try moving on. And he did it right. Yes he did.
--
Kyle's POV:
"Baby come get out and eat na." Narinig ko si Mama sa labas ng kwarto ko.
"Yes ma. Teka." Sagot ko.
Actually maaga ako nagising. Nakatingin lang ako sa mirror ng room ko. I was looking for this big change that happened into my life. Mula non kasi hindi ko akalain na makakabangon pa ko. Naaalala ko pa kasi ang nangyari one year ago. And when I stay here in Canada, everything has changed. Magmula sa looks, friends, school, and my feelings. Lahat nagbago. A big thanks to my Aunt Sophia.
Aunt Sophia is my fathers sister. 19 years old lang sya kaya naman di kami nagkalayo ng generation. She serves to be my bestfriend during the time I was in pain, yung mga times na kararating palang namin here. Fashion designer to be exact. She was the stylist of Vanessa Hudgens and Iggy Azalea. Kaya naman I was able to meet them na rin.
Flashback.
"You're really into pain. Isn't it?" Si Aunt ng makapasok sya sa kwarto ko. Two weeks narin ako sa Canada. And yet I still remember everything. I was crying then when she enter my room.
"Its okay. No no don't cry. Com'on we'll be doing something." Hinatak nya ko palabas ng bahay at narinig ko pa syang nagpaalam kina papa at mama. Nagpahid ako ng luha bago kami tuluyang makalabas ng pinto.
Paglabas namin ay sumakay kami sa kotse nya. Hindi pa kami masyadong close ni Aunt. Kaya hindi ko pa sya kinikibo, bukod sa hindi pa nga kami close eh hindi pa ko okay.
"Ah. Aunt--" pinutol nya ang sinabi ko.
"No. Sophia nalang. Four years lang ang gap natin. Im too young for Aunt." Siya na nakangiti habang nagdadrive. Nakakahawa yung mga ngiting yun. Kaya naman napangiti nalang ako.
"Magaling ka rin po pala sa Tagalog?" Out of the blue kong tanong.
"Ofcourse. Tagalog sa bahay." Cool nyang sagot habang nagdadrive. Ganda ng kotse. "Yan! keep on smiling. What are you?! Look at that curve on your face." Siya ulit. I guess with the help of this woman, i will moved on.
Tumingin akp sa salamin and I found my self smiling. Ang tagal kong hindi nakita to sa mukha ko. Nginitian ko sya na parang pinapakita na okay ako. Kaya naman ngumiti nalang din sya. Nakarating na kami sa isang parang shop. Pagpasok namin sa loob.
"Hey! Good you came back. What are you up to? Makeover?" Sabi nung lalake sa kanya na i guess gay din.
Nakatayo lang ako sa loob ng shop at tinitignan ang paligid. Para syang parlor na parang department store nadin kasi may mga damit. Ano kayang gagawin sakin ni Aun-- No! Sophia nga pala.
"Yes but not for me." Sabi ni Sophia na lumingon sakin at nilapitan ako. Hinatak nya ko papunta sa lalaki. "For him. You know my taste." Hinarap nya ko sa lalaki. Umoo lang yung lalaki. "Ofcourse"
"Diyan ka lang. Ill be right back. K?" Umalis na sya. Daya ang bilis maglakad. Ano ba kasi gagawin sakin dito?
"Lets start? Come over here." Start ng ano ba? Kanina pa ko clueless ha! Hinatak na ko nung lalaki paupo at hinarap sa salamin. Inextend nya yung upuan kaya naman napahiga ako. Papatayin na ba ko? Ugh ayaw pa me :((
"Its gonna be a new you." New me? Bakit luma ba ko dati? Wait ha. Slow ba ko o may iba syang kausap? Kasi naman eh. Then may parang shampoo syang inaapply sa buhok ko. Fairness magaling sya. Gets ko na. Aayusan ako? For what? Slow nga.
Habang busy yung lalaki na lagyan ako nun may mga humawak naman sa mga paa ko at kamay. Then nagstart na sila maglinis. Seriously?!! San sila nanggagagaling? -.-
Nakatulog na pala ko kakahintay kaya naman sa inip ay tumingin nako sa orasan at WHAAAAAAAATTTT?!!! 3pm na?!!!! Tatlong oras ako natulog? Godsake. Bakit kasi ang sarap ng massage na yun. Wait massage nga ba?
AN: Ayarn nakapagupdate na din. Medyo maikli, pero may kasunod pa. Medyo naging busy lang sa school. Research papers mga ganern. Kaya sooooooooooooooooooorrryyy etoooooooooooooo nnaaaaa eneber. :))))) Yung nasa media si Kyle. The new Kyle after make ovah! :))) Siya ang napili kong maging character para kay Kyle. Siya si John Luu :)
BINABASA MO ANG
What If (BoyxBoy)
RomancePano kung sa naging takbo ng buhay mo eh puro sakit ang dinanas mo mula sa mga tao sa paligid mo. Pano kung minsan ka na nga lang umibig, niloko ka pa. Pano kung sukuan ka na ng buhay mo? Pano kung ang lahat ng nangyari ay may kapalit na bago? Isang...