Gray's POV:
I was about to check if Kyle is doing my orders when I saw him lying in a wood plane near the bath tub, sleeping.
I'm going to leave him there when I heard him speak. I look at him. He was feeling cold. He was holding and hugging his knees. He's really pathetic, is he trying to kill himself? Sleeping in the comfort room? Retarded one. Napagod to sa mga utos ko. Kawawa naman. Haha.
I hold his neck on the back and on his knee. I carried him. Dinala ko sya sa sala para makatulog siya ng maayos. Binaba ko sya sa couch. I get a little out of balance, so I lean my hands on his sides to get support. I was very close to his face. He looks like a real girl. Maybe if he's not wearing a school uniform, he would really look like a girl.
Those closed eyes that has has long lashes and and a clean eye brow. His reddish cheeks that really contour his face. Those curves in his mouth. Those lips, natural red lips that really captivates me. Captivates me? Damn. Dont. It made me feel like I want to kiss that lips. His hair and ears. His chin that I'm holding right now. I never felt this way like this before. I never felt this feeling to Madison when I'm looking at her face. I feel my heart skipping a beat. I felt my brain keeps on saying "kiss his lips".
"Geez." I broke the leaning of my hands towards him and stand up. Ano ba tong iniisip ko? Gray this is not happening. You should not be feeling this. Im a man, a boy. I should be aware of this. Damn! Im not gay. I hold my forehead and think. I breathe deeply and fix myself. I feel the rush in my brain.
Umupo nalang ako sa couch at tiningnan sya. I should not feel this. Its kinda strange. And I dont want to feel this towards him. I am busy thinking about this shit and I dont even notice that his phone is ringing in his bag continously. Tumayo ako at kinuha yung cellphone nya sa bag nya. His mom's calling. But a seconds after, it ended. Its already 12:30 am. I think his mom is worrying about him. So I texted her mom using my phone. She have to know that Kyle is fine and sleeping. Because his phone has a dead bat after those consecutive missed calls.
Kinumutan ko siya bago ko pumasok sa kwarto ko.
--
Kyle's POV:
Nagising ako sa isang couch. Nakakumot pa ko. Wait couch? Kumot? Tapos hindi ko kwarto to?! Pano ko napunta sa couch na to? Dont tell me--
"Oh my!" Sabi ko sa sarili. Nakila Gray pa ko? At 6:14 am na sa wall clock nya?! Bat ba ko nakatulog dito. Dapat umuwi ako eh. Nakakahiya kay Gray. Tsaka sa sarili ko. Mabuti nalang at saturday. Yung kumag kasi na yun pinagod ako sa kakautos kagabi.
Lagot ako kay mama neto. Kinapa ko ang phone ko sa bag ko pero, grabe nice! Dead bat. Kailangan ko ng umuwi. Lagot ako dun.
"Gray?" Mahina kong sigaw sa loob ng unit nya. Nakarinig ako ng pagbagsak mula sa kusina. Ano yun? Si Gray kaya yun? Tumakbo ako sa kusina. Medyo nagtagal pa kasi naman di ko matandaan kung saan ang pinto ng kusina. Ang laki kasi ng bahay nya. Pagpasok ko nakita ko siya na nakatayo malapit sa sink. Nakita kong may hawak syang apron at tinapon agad sa basurahan. Teka, nagluto ba sya? Napatingin ako sa lamesa nya at ready na ang breakfast. Tumingin ako sa kanya. "Nagluto ka ba?" Tanong ko. Naglakad sya papunta sa upuan ng table bago magsalita. "No. I just ordered these" Siya. Nakita ko na may band aid sa kaliwang hintuturo nya. Anyare kaya don? "Bakit di mo ko ginising? Hinahanap na ko ni Mama." Kailangan ko na umuwi. "Tss. Just eat then leave." Napa roll eye nalang ako. Kailangan ko na nga umuwi diba?!
Aabutin sana nya yung pitsel ng tubig ng umaray sya dahil dun sa daliri nyang may band aid. Di kaya siya talaga ang nagluto? At nagdedeny lang to? Nilagyan ko nalang yung baso nya. "Alam mo pakiramdam ko ikaw ang naglu--" Pinutol na naman nya ko ng magsalita sya. "Could you shut your mouth and just eat." Sabay death glare sakin. Sabi ko na nga ba eh. Hahaha. Deny deny pa. Kaya pala kung makapagtago ng apron kanina, wagas. At kumain na ko.
BINABASA MO ANG
What If (BoyxBoy)
RomancePano kung sa naging takbo ng buhay mo eh puro sakit ang dinanas mo mula sa mga tao sa paligid mo. Pano kung minsan ka na nga lang umibig, niloko ka pa. Pano kung sukuan ka na ng buhay mo? Pano kung ang lahat ng nangyari ay may kapalit na bago? Isang...