Gabi na ng umuwi si Candy at pag uwi niya ay pagod na pagod siya at para bang hingal na hingal siya kaya kinausap ko siya pag uwi niya.
"Oi Candy anong nangyari sayo? Bakit naman hingal na hingal ka?, sunod sunod na tanung ko.
"Teka nga ikukuha muna kita ng tubig, sambit ko pa.
At kumuha na nga ako ng tubig at ibinigay ko kay Candy at sabay ininom niya ito.
Nang matapos ng uminom si Candy doon niya na sinagot ang mga tanung ko sa kanya.
"Ah wala ate cherry pagod lang ako sa work, sambit nito.
"Ahh... Mukha nga eh, sambit ko.
"Ah Ate Cherry alam mo ang weird ng nangyari sakin kanina habang naglalakad ako pauwi, sambit nito.
"Huh? Bakit ano bang nangyari sayo kanina? Tanung ko.
"Kasi naman Ate Cherry may nakabangga ako kaninang lalaki, pagkatapos namin magbanggaan kanina, bigla na lang niyang tinakpan ang bibig ko tapos hinawakan niya ako sa kamay tapos tumakbo kami ng mabilis, nagtataka nga ako eh kung bakit ang bilis namin tumakbo kanina, sambit nito.
"Huh? Anong pinagsasabi mo, tsaka sino naman yung lalaki na nakabanggaan mo, tanung nito.
"Hindi ko nga kilala ate eh, tsaka now ko lang yun nakita dito, tinanung ko pa nga siya kung sino siya eh, kaso ang weird ng mga sinabi niya, sambit nito.
"Huh? paanong weird? Ano ba mga sinabi niya?, tanung ko.
"Paano naman kasi sabi niya sakin wag ko na daw alamin kung sino siya, tapos sabi niya need niya na daw umalis at baka mapahawak pa daw ako, ang weird diba, sambit nito.
"Hmm.. Sa bagay ang weird nga, sambit ko.
"Hay naku mabuti pa wag mo na lang isipin yun, magbihis ka na lang para makakain na tayo, sambit ko.
"Ok ito na ate Cherry magbibihis na, sambit nito.
At pumunta na siya sa kwarto niya para magbihis habang ako ay naghahanda na ng hapunan namin.
Maya maya lumabas na ng kwarto niya si Candy at pagkatapos ay pumunta na siya sa lamesa at sinabayan niya na akong kumain.
After few hours ay natapos na kaming kumain kaya niligpit ko agad ang pinagkainan namin at hinugasan ko ito agad, habang si candy naman ay pumasok agad sa kwarto niya para magpahinga.
After few minutes natapos na akong maghugas ng plato, kaya pumasok na ako agad sa kwarto ko para magpahinga na rin.
Kinabukasan:
Chanyeol POV:
"Maaga akong nagising at pag gising ko dahan dahan akong lumabas ng mansion ng bigla naman nagising si Baekhyun at tinawag ako nito."Hi kuya Goodmorning , Oi kuya Chanyeol ang aga aga saan ka pupunta? Tanung niyo.
"Shhh.. Wag ka nga maingay diyan lalabas lang ako saglit, kung gusto mo sumama ka, sambit ko.
"Sige sige kuya sama ako, sambit nito.
At dahan dahan kaming lumabas ng mansion, at nakalabas na nga kami at naglakad lakad kami sa may gubat hanggang sa di namin namalayan na medyo malayo layo na pala kami sa mansion, at sa di namin inaasahan na may maririnig kaming nagwawalis kaya agad namin yun hinanap at tinignan, maya maya nahanap na namin kung saan banda ng gagaling yung tunog na may nagwawalis at ang nakita namin ay isang babae na napakaganda halos di na maalis ang tingin ko sa kanya at halos matulala na ako sa kanya hanggang sa kinausap ako ni baekhyun.
"Oi kuya, kuya huy!, sambit nito.
At doon lang ako natauhan.
"Bakit ba tawag ka ng tawag diyan, sambit ko.
"Eh kasi naman kuya bakit naman natulala ka diyan, oi... Si kuya in love na ayieee, pang asar nito.
"Shh tumigil ka nga diyan, wag kang maingay baka marinig tayo dito, sambit ko.
Hanggang sa may lumabas pa na isang babae mula sa bahay nila at ito naman kapatid ko ang natulala at halos di na maalis ang tingin doon sa babae kaya siya naman ang kinausap ko.
"Oi... Baekbyun, Baekhyun, huy! sambit ko.
At doon lang siya natauhan.
"Bakit kuya? , tanung nito.
"Eh kasi naman natutulala ka rin diyan, oii in love na rin ang kapatid ko ayieee, pang asar ko.
"Shhh... Manahimik ka nga diyan kuya, tsaka parang nakita ko na yang babae na yan eh, teka🤔 kuya siya yung babae na nakabangga ko kagabi, sambit nito.
"Talaga... wow naman ang ganda naman pala ng babae eh kaya pala gustong gusto mo siya ulit makita, ikaw ah ayieee, sambit ko.
"Shh... Manahimik ka nga diyan kuya, di nakakatuwa, sambit nito.
Hanggang sa unti unting lumapit sa amin yung babae na na nagwawalis kanina kaya umalis kami agad at nagtago para di niya kami makita, maya maya sinilip ulit namin sila at pagsilip namin ay umalis na sila at pumasok na sila sa loob ng bahay nila, kaya pagpasok nila sa bahay nila, umalis na kami agad at bumalik na kami sa mansion.
Maya maya nakabalik na kami sa mansion at pagbalik namin ay nakita kami ng reyna kaya napagalitan naman kami.
"Saan kayo galing! Sambit ng reyna.
"A-a-a mahal na reyna, naglakad lakad at nagpahangin lang po kami sa may gubat, sambit ko.
"Naglakad lakad, nagpahangin, niloloko niyo ba ako, kung nandyan lang kayo sa gubat madali ko lang kayo mapapahanap, pero ang sabi ng mga inutusan ko di nila kayo mahanap sa gubat, malamang nakipaghalubilo na naman kayo sa mga tao, galit na sambit ng reyna.
"Ah mahal na reyna medyo napalayo lang po kami dito sa mansion kaya siguro di nila kami nahanap, sambit ko.
"Mga sinungaling!! isa pang pagsuway niyo sa utos at batas ko, ikukulong ko na kayo sa loob ng mansion niyo ng di na kayo makalabas, galit na sambit ng reyna.
"Ang mabuti pa pumasok na kayo sa loob ng mansion niyo, kung ayaw niyong magbago ang isip ko at ikulong ko na kayo ngayon sa loob ng mansion niyo, sambit ng reyna.
At wala na nga kaming nagawa kundi ang sumunod sa reyna at pumasok na lang kami sa loob ng mansion.
Cherry POV:
"6am ako nagising at paggising ko lumabas muna ako ng bahay saglit para magwalis sa labas ng bahay. Habang nagwawalis ako sakto naman nagising si Candy at siya naman ang nagluto ng almusal namin.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...