After few minutes natapos ng magluto si Candy kaya lumabas siya ng bahay at tinawag niya ako para kumain na.
"Ate Cherry tara na kakain na tayo, sambit nito.
"Ah sge wait lang tapusin ko lang tong winawalis ko, sambit ko.
Hanggang sa may napansin ako na parang may tao malapit sa may mga halaman, kaya dahan dahan akong naglakad papunta doon, at nagsalita ako.
"Sinong nandyan? May tao ba dyan? If meron lumabas ka dyan, sambit ko.
Hanggang sa nilapitan ako ni Candy.
"Ate Cherry bakit? Anong nangyayari sayo dyan, sambit nito.
"Ah wala, para kasing may tao diyan kanina eh, hay hayaan na nga natin yun, tara na sa loob para makakain na tayo, sambit ko.
At pumasok na nga kami sa loob ng bahay para kumain.
After few minutes natapos na kaming kumain kaya niligpit at hinugasan na ni Candy ang pinagkainan namin.
Habang naghuhugas si Candy ng plato, pumunta naman ako sa banyo para maligo, dahil balak kong puntahan ang mga kaibigan namin.
Maya maya natapos na akong maligo at sakto namang natapos na rin maghugas ng plato si candy at siya naman ang pumunta sa banyo para maligo.
Nang makapagbihis na ako, ay sakto naman natapos ng maligo si Candy at agad siyang pumunta sa kwarto niya para magbihis.
Maya maya natapos ng magbihis si Candy kaya umalis na kami agad ng bahay at pumunta na kami sa mga kaibigan namin.
Habang naglalakad kami, nakasalubong naman namin ang mga kaibigan namin kasama ang mga boyfriend nila at binati namin sila.
"Hello mga sis, sambit namin ni Candy.
"Oh! Cherry, Candy Hello din sa inyo mga sis, sambit ni Jenny.
"Hello sa inyo Cherry, Candy, sambit ni Xiumin.
"Hello din sa inyo Cherry at Candy, sambit ni Myra.
"Hello sa inyo mga Cutty Girls, sambit ni Sehun.
"Hello sa inyo mga sis, Cherry and Candy, sambit ni Isabel.
"Hello sa inyo Cherry at Candy, sambit ni Kai.
Pagkatapos umupo kami sa may park at doon ay nag usap usap kami.
"Saka nga pala mga sis kamusta na kayong dalawa, Cherry at Candy, sambit ni Jenny.
"Ito ok lang naman, humihinga pa naman kami hehehe, sambit ko.
"Hahaha kayo talaga, I mean kamusta na Lovelife niyo hehehe, sambit ni Jenny.
"Oo nga naman mga sis kamusta na lovelife niyo hehehe, sambit ni Myra.
"Anong bang lovelife, anong pinagsasabi niyo dyan, sambit ko.
"Kaya nga ano bang lovelife, ang ganda ng tanung niyo ah kainis kayo. sambit ni Candy.
"Ito naman mga toh, kunwari pa di gets ang sinasabi namin, sambit ni Jenny.
"Kasi naman wag niyong sabihin na until now wala pa rin kayong boyfriend, sambit ni Myra.
"Ano bang boyfriend pinagsasabi niyo dyan, hay naku alam niyo naman na wala pa sa isip namin yung mga ganyang bagay eh hay kayo talaga, sambit ko.
"Seryoso yan mga sis, until now wala parin sa isip niyo ang magboyfriend grabe naman mga sis, sabat ni Isabel.
"Teka nga sa ganda niyong yan wala pa rin kayong boyfriend? Wala bang nanligaw sa inyo? Sabat na tanung naman ni Xiumin.
"Amm actually meron gustong manligaw sakin, nagtatrabaho din siya dun sa restaurant kung saan kami nagtatrabaho ni Candy, sambit ko.
"Ah yun naman pala eh, pumayag kaba ng manligaw yung lalaking yun? Tanung ni Xiumin.
"Amm.. Hindi eh, ayaw ko pa kasi talagang mag boyfriend, sambit ko.
"Hmm.. Sa bagay di naman natin matuturuan at mapipilit ang puso mo na magmahal na diba, sambit ni xiumin.
"Eh ikaw Candy, wala bang nanligaw sayo? Tanung ni Xiumin kay Candy.
"Amm.. Actually meron din gustong manligaw sakin, kaso same kami ni Ate Cherry di ko rin pinayagan na manligaw sakin yung lalaking yun, sambit ni candy.
"Ay why naman, ayaw mo pa din bang mag boyfriend, sambit ni Xiumin.
"Amm yah, ayaw ko pa rin talaga mag Boyfriend, siguro may ibang hinahanap tong puso ko hehehe, sambit ni Candy.
"Oi bakit sis sino ba yang hinahanap ng puso mo ah ayieee, sabat na asar naman ni Myra.
"Hay naku pwede ba manahimik na nga lang kayo dyan, sambit ni Candy.
Napahaba ang kwentohan namin hanggang sa malapit na ang Shift ni Candy sa work namin kaya nagpaalam na si Candy sa amin para makapasok na siya sa work.
"Ah sige mga sis mauna na ako sa inyo ah , malapit na shift ko eh, sige bye see you guys, ate Cherry una na ako sayo, sambit ni Candy.
"Ah sige sis ingat ka, sambit nila Jenny,Myra at Isabel.
"Sge Candy ingat ka, sambit nila Xiumin, Sehun at Kai.
"Sige Candy ingat ka, sambit ko.
At saka umalis na si Candy at pumunta na siya sa work.
Habang ako nakikipagkwentuhan pa rin sa mga kaibigan ko.
Maya maya ay malapit na ang shift ko kaya nagpaalam na ako sa mga kaibigan ko.
"Ah sge mga sis mauna na ako sa inyo, baka malate pa ako sa work ko, sambit ko.
"Ah sige sis ingat ka, sambit nila Jenny, Myra at Isabel.
"Sige Cherry ingat ka see you, sambit nila Xiumin, Sehun at Kai.
At saka umalis na ako at pumunta na ako sa work ko.
Maya maya nakapunta na ako sa work ko, at pagpunta ko sa work sakto naman pauwi na si Candy.
"Oh! Ate Cherry nandito ka na pala hehehe, oh ikaw naman dito ah heheh, sambit nito.
"Sige na ako na bahala dito umuwi ka na at mag ingat ka pauwi ah, sambit ko.
At saka umalis na si Candy.
Ako naman ay nagsimula ng mag work.
After few hours ay uwian ko na dahil tapos na ang shift ko, kaya umuwi na ako agad.Habang naglalakad ako pauwi may tatlong nakaitim na lalaki ang humarang sakin sa daan at bigla nila akong hinawakan.
"Bitiwan niyo ko anu ba! Sino ba kayo! Sinabi ng bitiwan niyo ako eh, sigaw ko.
Ng biglang umilaw ang mga mata nila at inilabas nila ang mga pangil nila, natakot ako kaya sumigaw ako.
"Tulong!! Tulungan nyo ko!! Sigaw ko.
Hanggang sa may isang lalaki na lumapit samin at sabay sinabi niyang.
"Bitiwan niyo siya, sambit ng lalaki.
At sabay nakipaglaban siya sa tatlong lalaki na humarang sakin, at maya maya nagsitakbohan ang tatlong lalaki na humarang sakin, at sabay hinawakan ako sa kamay ng lalaki na tumulong sakin at tumakbo kami ng mabilis.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomansaCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...