Chapter 9

13 3 1
                                    

Candy POV:
"Habang naghuhugas ako ng plato ay bigla namang pumunta si baekhyun sa kusina kung saan ako naghuhugas ng plato.

"Oh baekhyun, anong ginagawa mo dito? Tanung ko.

"Ah wala gusto lang sana kita tulungan dyan, pagkatapos mong maghugas ng plato ako na lang ang maglalagay nyan sa platohan para naman may magawa ako heheh, sambit ni baekhyun.

"Sigurado ka? Tanung ko.

"Ah oo hehe, sambit ni baekhyun.

"Ah sige ikaw bahala, sambit ko.

Maya maya natapos na akong maghugas ng plato kaya pinusan na ni baekhyun ang mga plato at saka niya ito nilagay sa platohan.

Maya maya ay natapos ng ilagay ni baekhyun ang mga plato sa platohan kaya lumabas na kami sa kusina at umupo sa sofa at nanood ng TV.

Cherry POV:
"Natapos ng maghugas ng plato si Candy at sabay umupo sila sa sofa ni Baekhyun at nanood ng TV Habang ako ay nagwawalis sa labas ng bahay at si Chanyeol naman ay tinulungan akong mag walis.

Maya maya ay natapos na kaming mag walis ni Chanyeol at agad kaming pumasok sa loob ng bahay pagpasok namin ay nagulat ako ng biglang nanghina at natumba si Chanyeol at nakita naman yun baekhyun kaya nilapitan niya kami at tinulungan niya ako na buhatin si chanyeol at dalhin sa sofa.

"Kuya ayos ka lang ba? Sambit ni baekhyun.

"Baek anong nangyari sa kuya mo? Bakit bigla siyang naghina? Sunod sunod tanung ko.

"Teka.... Naalala ko ilang araw na pala kaming di nakakainom ng dugo kaya siguro nanghina si kuya, kasi hindi dahil Kalahating tao at kalahating Bampira kami ay di na namin kailangan ang uminom ng dugo, hinahanap hanap pa rin ng katawan namin ang dugo dahil yun lang ang nagbibigay ng lakas sa amin, sambit ni baekhyun.

"Ah ganun ba, teka may baon ba kayong dugo? Tanung ko.

"Wala eh, sambit ni baekhyun.

"Teka, Candy ikaw na muna bahala dito ah, pupunta lang ako  sa hospital malapit dito satin para bumili ng dugo, sambit ko.

At saka tumango na lamang si Candy at umalis na ako at pumunta na ako sa hospital para  bumili ng Dugo, tinanung pa ako ng nurse kung ano daw ang gagawin ko sa dugo ang dinahilan ko na lang ay may pang gagamitan lang dahil kailangan ng tita ko ng dugo dahil iba kasi ang blood type ng tita ko hahaha, dinamihan ko ang dugo na binili ko para if in case  na maubos na nila baek ang isang bag ng dugo atleast meron pa silang iinomin.

Maya maya ay nakabalik na ako sa bahay at pagbalik ko ay inutasan ko si Candy na kumuha ng baso.

Sa bahay:

"Oh ate nandito ka na pala, sambit ni candy.

"Candy kuha nga ng dalawang baso para dito sa dugo na ipapainom natin kala Chanyeol, sambit ko.

At kumuha na nga ng baso si candy at maya maya nakakuha na ng baso si candy at agad  ko itong nilagyan ng dugo at pinainom kay chanyeol at pinainom na rin namin si baekhyun para di na siya manghina tulad ng kuya niya.

Maya maya natapos silang uminom ng dugo at unti unti namang bumabalik ang lakas ni chanyeol.

"Ah ito baekhyun, itago niyo yang dugo na binili ko para sa inyo dinamihan ko na ang binili ko para if in case na maubos na ang isang bag atleast meron pa kayong iinomin, sambit mo.

"Ah maraming salamat Cherry, sambit ni baekhyun.

"Maraming salamat sa inyo Cherry, sambit ni Chanyeol.

"Ah You're Welcome, btw kamusta na ang pakiramdaman mo Chanyeol, sambit ko.

"Ok na ako Cherry, Thank you Very Much Talaga sa inyo lalo na sayo Cherry, sambit ni Chanyeol.

"Ah mabuti naman ok ka na , ah wala yun, sambit ko.

At maya maya ay napansin ko na malapit na pala ang shift ni Candy sa work kaya pina asikaso ko na siya at agad naman siyang naligo at maya maya ay natapos na siyang maligo at agad siyang nagpa alam sa akin at sabay umalis na siya at pumunta na siya sa work.

Maya maya ay malapit na rin ang shift ko sa work kaya nagmadali akong maligo at ng matapos na akong maligo ay agad akong nagbihis at nagpaalam na kila Chanyeol na aalis na ako para pumunta sa trabaho ko at nagbilin muna ako sa kanila na sila na muna ang bahala dito sa bahay at saka umalis na ako at pumunta ako sa trabaho ko.

Candy POV:
"Nang makapunta na ako sa work ay agad akong nagsimula magtrabaho, after few hours ay natapos na ang shift ko kaya umuwi na ako at sakto naman dumating na si ate cherry.

Habang naglalakad ako pauwi ay napapansin ko na parang may sumusunod sakin kaya nagmadali akong maglakad at sa pagmamadali kong maglakad ay nagulat ako ng makabangga ko si baekhyun.

"Baekhyun! Sambit ko.

At bigla akong napayakap kay baekhyun.

"Bakit Candy? Tanung ni Baekhyun.

Nagulat ako sa ginawa kong pagyakap kay baek kaya bigla akong napabitaw sa pagyakap sa kanya.

"A-a sorry di ko sinasadyang yakapin ka, ah kasi parang may sumusunod sakin kanina eh, sambit ko.

"Ah ok lang yun Candy, huh? May sumusunod? Mabuti pa halika kana, umuwi na tayo baka mapano ka pa dito,sambit ni baekhyun.

At sabay hinawakan niya ang kamay ko at umalis na kami at umuwi na kami sa bahay.

Cherry POV:
"Pagpunta ko sa work ay nagsimula agad akong magtrabaho, maya maya ay natapos na ang shift ko kaya umuwi na ako.

Habang naglalakad ako pauwi, napapansin ko na may sumusunod sakin kaya sa takot ko ay tumakbo ako ng mabilis at habang tumatakbo ako ay nakabangga ko naman si Chanyeol at sabay napayakap ako sa kanya.

"Bakit Cherry? Anong nangyari sayo? Sunod sunod na tanung ni Chanyeol.

At nagulat ako sa pagyakap ko kay chanyeol kaya bumitaw ako agad.

"A-a Sorry di ko sinasadyang yakapin ka, nagulat lang ako kaya napayakap ako sayo, sambit ko.

"Ok lang yun Cherry, teka bakit ka nga ba tumatakbo anong nangyari sayo? Sunod sunod na tanung ni Chanyeol.

"Ah kasi may sumusunod sakin kanina eh, kaya napatakbo ako, sambit ko.

"Ah ganun ba, halika umalis na tayo dito baka kung mapano ka pa, sambit ni Chanyeol.

At sabay hinawakan niya ako sa kamay at saka umuwi na kami sa bahay.

The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon