"Oh Kuya Chanyeol buti naka uwi kana saan ka galing? Tanung ni baekhyun.
"Ah dyan lang sa gubat, naglakad lakad, sambit ko.
"Tsaka nga pala may kukwento ako sayo, sambit ko pa.
"Ano yun kuya? Dali kwento mo na, sambit ni baekhyun.
"Actually kasi habang naglalakad ako sa gubat kanina, may narinig akong babae na sumisigaw, humihingi ng tulong kasi inaatake siya ng mga itim na bampira kanina then syempre tinulongan ko, tapos nung matalungan ko siya inilayo ko siya kung saan siya inatake ng mga itim na bampira, then pagkatapos nun aalis na sana ako kaso bigla niya akong hinawakan sa kamay then nag thank you siya sakin, tapos tinanung niya ako kung anong name ko kaso di ko na sinagot, kasi nagmamadali na akong umalis kanina, sambit ko.
"Oh really kuya, teka nakilala mo ba yung babae? Tanung ni baekhyun.
"Yun nga eh, siya yung babae na nakita nating nagwawalis sa harap ng bahay nila, sambit ko.
"Oh talaga, ayieee sana all kuya, pang asar ni baekhyun.
"Ewan ko sayo baekhyun, mabuti pa halika kana matulog na tayo, sambit ko.
At umakyat na nga kami sa taas at pumunta na kami sa kwarto namin para matulog.
Kinabukasan:
Cherry POV:
"Nauna akong nagising sa Pinsan ko, paggising ko pumunta agad ako sa kusina para sana magluto na ng almusal namin, kaso pagtingin ko sa Ref namin wala na pala akong lulutuin kaya, nagbihis mo na ako saglit para bumili na lang ng almusal namin.Pumunta ako sa kwarto ko at nagbihis maya maya natapos na akong magbihis kaya lumabas na ako sa kwarto ko at paglabas ko sakto namang nagising na si Candy.
"Goodmorning ate Cherry, oh ate saan ka pupunta? Tanung ni Candy.
"Ah bibili lang ako ng almusal natin sa labas wala na kasi pala tayong kakainin eh, tsaka didiretso na rin ako sa grocery para mamili ng Coffee, at iba pa, sambit ko.
"Ah ganun ba sge ate, ingat ka ako na muna bahala dito sa bahay, sambit ni Candy.
At umalis na nga ako para bumili ng almusal namin at ng makabili na ako ay dumiretso naman ako sa grocery.
After few minutes nabili ko na yung mga bibilhin ko sa grocery kaya umuwi na ako, habang naglalakad ako pauwi, may nakabangga akong lalaki dahilan ng pagkahulog ng mga pinamili ko sa grocery at tinulungan naman ako ng lalaki.
"Ay sorry miss di ko sinasadya, tulungan na kita dyan, sambit ng lalaki.
At tinulungan niya ako, at ng matulungan niya na ako ay agad akong nag thank u sa kanya.
"Ah thank you, sambit ko.
"Ah You're welcome, sorry ulit, sambit ng lalaki.
Aalis na sana siya pero familiar sakin yung boses niya kaya pinigilan ko muna siyang umalis.
"Teka lang, sambit ko.
"Bakit? Tanung ng lalaki.
"Parang nagkita na tayo, familiar kasi sakin yung boses mo eh, sambit ko.
"Huh? Baka nagkakamali ka miss, sige aalis na ako, sambit ng lalaki.
At bigla nga siyang umalis, nagtaka ako kasi bigla na lang siyang nawala.
Pag alis niya ay umalis na rin ako at umuwi na.
Pag uwi ko ay agad kong tinawag si Candy.
"Candy! Tawag ko.
"Oh ate Cherry naka uwi ka na pala, akin na yang dala mo at ilalagay ko na sa Ref yung iba, sambit ni Candy.
"Sige oh ito, ihanda mo na rin ang almusal natin candy, sambit ko.
"Ok ate Cherry, sambit ni candy.
At inilagay na nga ni candy sa Ref yung ibang pinamili ko at hinanda na rin ni candy ang almusal namin.
Nang maihanda na ni Candy ang almusal namin ay agad kaming kumain, maya maya ay natapos na kaming kumain kaya niligpit na namin ang mga pinagkainan namin.
Pagkatapos namin iligpit ang pinagkainan namin, umupo kami sa Sofa at nagkwentuhan.
Chanyeol POV:
"Pag gising ko ay lumabas agad ako ng mansion habang tulog pa si baekhyun, paglabas ko naglakad lakad ako sa gubat hanggang sa di ko na malayan na malayo layo na ako sa gubat at habang naglalakad ako may nakabangga ako na babae at nahulog ang dala ng babae kaya tinulungan ko siyang damputin yung mga dala niya at pagkatapos nag thank you siya sakin at paalis na sana ako pero bigla niya akong pinigilan at kinausap pero di nagtagal ay umalis agad ako at umuwi agad ako sa mansion.Sa mansion:
"Oh kuya Chanyeol saan ka galing? Sambit ni baekhyun.
"Dyan lang sa gubat, naglakad lakad, sambit ko.
"Naglakad lakad ka naman sa gubat kuya ang aga aga pa eh, pasalamat ka na lang at di nalaman ng reyna ang ginawa mo, sambit ni baekhyun.
"Hayy buti na lang talaga, sambit ko.
"Mabuti pa kuya halika kana, pumunta na tayo sa hapagkainan para kumain, sambit ni baekhyun.
At pumunta na nga kami sa hapag kainan.
Pagpunta namin sa hapagkainan umiinom ng dugo ang mga kalahi naming bampira at sinabayan naman namin silang uminom ng dugo.
Cherry POV:
"Sa haba ng kwentuhan namin mag pinsan di namin na malayan na malapit na pala ang shift ko sa work kaya nagmadali ako maligo at maya maya ay natapos na akong maligo kaya agad akong nagbihis at maya maya ay umalis na ako ng bahay at pumunta na ako sa work.After few hours ay nakapasok na ako sa work at nagsimula na agad akong mag trabaho, Maya maya ay tapos na ang shift ko kaya umuwi na ako agad.
Candy POV:
"Palabas na ako ng bahay para pumasok na sa work dahil malapit na ang shift ko at sakto namang umuwi na si ate cherry pag uwi ni ate cherry ay umalis na ako agad at nagpunta na ako sa work.Maya maya nakapunta na ako sa work at nagsimula na agad akong magtrabaho, after few hours natapos na ang shift ko kaya umuwi na ako agad.
Habang naglalakad ako ay biglang may humarang sakin na dalawang lalaki at nagulat ako ng biglang umilaw ang mata nila at nilabas nila ang mga pangil nila, sa takot ko ay tumakbo ako at habang tumatakbo ako ay hinahabol ako ng dalawang lalaki ng biglang may nakabangga ako na isang lalaki at sa takot ko ay napasigaw ako.
"AAAA!!! sigaw ko.
At biglang tinakpan ng lalaki ang bibig ko at sabay sabing.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...