"Shhh.. Miss, miss wag kang matakot di kita sasaktan, ano bang nangyari sayo, sambit ng lalaki.
"A-a-a kasi may humahabol sakin na dalawang bampira, takot na takot na sambit ko.
"Dalawang Bampira? Halika , sambit ng lalaki at sabay hinawakan niya ang kamay ko at tumakbo kami ng mabilis.
Nang makatakbo kami ay nagtago kami sa may malaking puno at tinignan ng lalaki kung nandyan pa ang mga humahabol sakin, maya maya ay wala na yung mga humahabol sakin, at nagpaalam na sakin yung lalaki na tumulong sakin.
"Ah wala na sila, ok ka lang ba? Tanung ng lalaki.
"Hay salamat wala na sila, Ah oo ok lang ako, thank you nga pala, sambit ko.
"Ah mabuti naman, You're welcome, sige mauuna na ako sayo, mag iingat ka, sambit ng lalaki.
At agad siyang umalis at nagtaka ako dahil bigla na lang siyang nawala, pero di ko na pinansin yun at umalis na lang ako agad at umuwi na ako sa bahay.
Pag uwi ko sa bahay di na ako kumain dahil sa nangyari sakin kanina sa labas, parang na truma ako sa nangyari sakin kanina kaya dumiretso na agad ako sa kwarto ko.
Habang nakahiga ako sa kwarto ko bigla naman kumatok si ate cherry pero di ko siya pinagbuksan ng pinto, kinausap ko siya habang nasa labas siya ng kwarto ko.
Tok..
Tok..
Tok.."Bakit ate cherry? Tanung ko.
"Candy di ka ba kakain? Sambit ni ate cherry
"Ah di na ate cherry busog pa ako, sambit ko.
"Are you sure? Sambit ni ate cherry.
"Oo ate cherry, sambit ko.
"Sige ikaw bahala, if nagugutom ka nandyan lang sa lamesa yung pagkain tinakpan ko, sige goodnight na matutulog na din ako, sambit ni ate cherry.
"Sige ate goodnight, sambit ko.
At natulog na ako.
Baekhyun POV:
"Habang naglalakad ako may nakabangga akong babae na parang takot na takot kaya tinulongan ko siya na makatakas sa mga humahabol sa kanya ng matulungan ko siya ay umalis ako agad at umuwi sa mansion.Sa Mansion:
"Pag uwi ko sa mansion ay nakita ako ng reyna kaya galit na galit ito."Baekhyun! Saan ka galing?!! Galit na sambit ng reyna.
A-a-a mahal na reyna dyan lang po ako pumunta sa gubat, sambit ko.
"Sa gubat! Wag mong sabihin sakin na naglakad lakad ka naman sa gubat, sambit ng reyna.
"Opo, sambit ko.
Biglang dumating si kuya.
"Baekhyun, naka uwi ka na pala, sambit ni kuya Chanyeol.
"Ah mahal na reyna ano na naman po bang nagawang kasalan ng kapatid ko, sambit pa ni kuya chanyeol.
"Hindi lang ang kapatid mo ang may kasalanan, pati ikaw! Galit na sambit ng reyna.
"Po? Sambit ni kuya.
"Akala mo ba di ko alam ang ginawa mo, nakipaglaban ka sa mga itim na bampira dahil lang sa isang babae!! Galit na sambit ng reyna.
"Mahal na reyna tinulungan ko lang naman po yung babae, sambit ko.
"Tinulungan? Alam mo ba kung ano ang pwedeng mangyari satin dahil dyan sa ginawa mo, kapag nalaman ng pinuno ng mga itim na bampira ang ginawa mo, mapapahamak tayong lahat dito! Galit na galit na sambit ng reyna.
"Dahil sa pag suway niyo sa utos ko paparusahan ko kayo, hindi na kayo makakalabas ng mansion, dahil ikukulong ko kayo sa loob ng kwarto niyo, sambit ng reyna.
At kinulong na nga kami ng reyna sa loob ng kwarto.
"Hay kuya anong gagawin natin, di tayo pwedeng makulong ng habang buhay dito, sambit ko.
"Teka lang nag iisip pa ako ng paraan kung paano tayo makakatakas dito, sambit ni kuya.
At habang nag iisip ng paraan si kuya kung paano kami makakatakas dito ay nakatulog na ako at ganun din naman si kuya.
Kinabukasan:
Chanyeol POV:
"Paggising ko ay nakaisip agad ako ng paraan kung paano kami makakatakas dito kaya ginising ko agad si baekhyun ng magising ko na si baekhyun ay sinabi ko sa kanya agad ang gagawin namin."Baekhyun ganito gagawin natin, nakikita mo ba yang bintana na yan? Dyan tayo dadaan palabas tatalon tayo dyan para makalabas tayo dito, sambit ko.
"Sige kuya tara na, sambit ni baekhyun.
At ganun nga ang ginawa namin nakatakas nga kami, at ng makatakas na kami ay tumakbo kami ng mabilis dahil nalaman ng reyna na nakatakas kami kaya pinahabol niya kami sa iba pa namin kalahing bampira, inabot kami ng gabi sa kakatakbo hanggang sa may nakabangga kaming dalawang babae.
Cherry POV:
"Maaga akong nagising at pumunta agad ako sa kusina para magluto ng almusal namin at pagkatapos ay inihain ko agad sa lamesa ang pagkain namin at sakto namang nagising na si candy at sinabayan niya akong kumain.After few hours natapos na kaming kumain, niligpit at hinugasan naman agad ni candy ang pinagkainan namin.
Habang ako ay nagwawalis naman sa labas ng bahay namin, maya maya natapos na akong mag walis sa labas ng bahay namin at saktong malapit na ang shift namin ni candy sa work kaya naligo ako agad at nagbihis, pagkatapos ko ay si candy naman ang naligo at nagbihis, pagkatapos ay agad kaming umalis ng bahay at pumunta na sa trabaho at pagpunta namin ay nagtrabaho agad kami, after few hours natapos na ang shift namin kaya umuwi na kami agad.
Habang naglalakad kami ay may nakabangga kaming dalawang lalaki at natumba ako nung nagkabangga kami.
"Ay sorry miss, sorry di namin sinasadya, halika tumayo ka, sambit ng lalaki.
Hanggang sa may nakita kaming bampira kaya napasigaw ako at maya maya ay hinawakan kami ng dalawang lalaki na nakabangga namin sa kamay at tumakbo kami ng mabilis at nagtago kami sa may malaking puno at tinignan naman ng dalawang lalaki kung nandyan pa yung mga bampira na nakita namin, pagtingin niya ay wala na yung mga bampira na nakita namin.
"Wala na sila, ok lang ba kayo, sambit ng isang lalaki.
"Hay salamat wala na sila, kinabahan ako dun, ah oo ok lang kami, sambit ko.
"Teka nga bakit kayo tumatakbo kanina anong nangyari sa inyo, sambit ni candy.
"Ah mahabang kwento saka na lang namin sasabihin sa inyo ang problema namin ngayon, kung saan kami titira pansamantala, sambit ng isang lalaki.
"Teka kung gusto niyo doon muna kayo sa bahay namin tutal kaming dalawa lang naman ang nakatira dun, sambit ko.
"Oo nga doon muna kayo, para naman may matutulugan kayo, sambit ni candy.
At tumango na lang yung dalawang lalaki at pumunta na kami sa bahay.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...