At tumango na lamang sila Benedict at Jasper, sabay nagsanay na ulit kami sila benedict, jasper, yeol at baek ang mga kalaban namin sa pagsasanay namin.
Inabot kami ng hapon sa kakasanay namin hanggang sa malapit na ang shift namin ni candy sa work kaya nagdali dali kaming umuwi sa bahay para mag asikaso.
Nang makapag asikaso na kami ni candy ay umalis agad kami at pumasok agad kami sa trabaho, same shift kami now kaya sabay kaming papasok ng makapasok na kami sa work at nagsimula agad kaming magtrabaho.
Habang nagseserve kami sa ibang costumer ay biglang may dumating na costumer kaya nilapitan namin ni candy para paorderin.
"Good evening mga sir welcome ano po order nila, sambit ko.
"Ito po ang menu sir,sambit ni candy.
Nagulat kami ng makita namin ang costumer namin.
"Teka? Benedict, Jasper? Anong ginagawa niyo dito, sambit namin ni candy.
"Ano bang ginagawa ng mga costumer niyo na pumupunta dito syempre kakain kami kaya nandito kami, sambit nila benedict.
"Ahh... Pero paano niyo nalaman na dito kami nagtatrabaho, sambit ni candy.
"Sinundan kasi namin kayo kanina, sambit nila Benedict at Jasper.
"Ah ganun ba ok, sambit namin ni candy.
At saka omorder na sila benedict at jasper pagkatapos nila omorder ay ibinigay na namin sa kanila ang mga order nila.
Maya maya ay natapos ng kumain sila Benedict at Jasper at sakto namang tapos na ang shift namin sa work kaya umuwi na kami, kasabay namin sila benedict at Jasper pauwi, habang naglalakad kami pauwi ay kwentuhan kami ng kwentuhan at tawanan kami ng tawanan.
Chanyeol POV:
"Nang matapos kaming kausapin nila kuya D.O ay bumalik na ulit sa pagsasanay sila cherry at candy hanggang sa natapos na silang magsanay kaya umuwi na kami, habang naglalakad kami pauwi ay nakasalubong naman namin sila Benedict at Jasper, pagkatapos ay pinatuloy sila sa bahay nila cherry at nag usap usap kami hanggang sa natapos na ang pag uusap namin kaya bumalik na sila sa mansion, pag alis nila benedict at jasper ay natulog muna kami ni baek sa kwarto hanggang sa maya maya ay narinig namin na aalis sila cherry at candy kaya bumangon agad kami ni baek, paglabas namin sa kwarto ay di namin inaasahan na babalik ulit sila benedict dito para yayain sila cherry na lumabas kaya sumama kami ni baek kala cherry, habang naglalakad kami sa labas nakaramdam kami ni baek ng selos ng hawakan nila benedict at jasper ang mga kamay nila cherry at candy pero mas lalo kaming nakaramdam ng selos ng magpunta kami sa restaurant at habang kumakain kami ay biglang pinunasan nila benedict ang mga labi nila cherry at candy, hanggang sa pauwi na kami ng may mga makalaban kaming mga itim bampira at pagkatapos naming makipaglaban sa mga bampira ay umuwi na kami sa bahay nila cherry at candy, pag uwi namin ay nagbihis muna sila cherry at saka bumalik kami sa labas para magmasid masid at makipaglaban ulit sa mga itim na bampira na sumisipsip na naman ng dugo ng tao hanggang sa umuwi ulit kami at natulog, kinabukasan ay nagsanay ulit sila cherry at candy, habang nagsasanay sila ay bigla naman dumating sila benedict at pinagsanay ulit sila cherry at candy kasama sila benedict at pati na rin kami, hanggang sa nagmadali ng umalis sila cherry para magtrabaho kaya kami namin ay umuwi na rin sa bahay nila cherry pag uwi namin ay wala na sila cherry at candy sa bahay kaya umupo na lang muna kami sa sofa habang sila kuya naman ay nasa kusina para magluto.Habang naghihintay kami kala cherry ay naisip kong sunduin na lang sila cherry.
"Baek tara sunduin na naten sila cherry, baka kung mapano yung mga yun sa labas, sambit ko.
"Sige kuya tara, sambit ni baekhyun.
At saka umalis na kami ng bahay para sunduin sila cherry at candy, hindi na kami nagpaalam kala kuya D.O at Kuya chen.
Habang naglalakad kami sa labas ay nakita namin sila cherry at candy na pauwi na at kasama nila sila benedict at jasper, nang makita namin sila ay nakaramdam na naman kami ng selos dahil sa parang mas close na close pa sila nila benedict at jasper kaysa samin, kaya ng makita namin sila ay di na kami dumiretso at bumalik na lang kami sa bahay.
Cherry POV:
"Maya maya ay nakarating na kami sa bahay pero bago kami pumasok sa loob ng bahay ay nagpaalam muna kami kala benedict."Ah sige dito kami salamat sa paghatid samin, sambit namin ni candy.
"Ah sige pumasok na kayo sa loob baka kung pano pa kayo dito, sambit nila benedict.
"Sige babye ingat kayo, sambit namin ni candy.
At saka umalis na sila benedict at jasper, kami naman ni candy ay pumasok na sa loob ng bahay, pagpasok namin ay nakita namin sila yeol at baek na nakaupo sa sofa at nanonood ng tv.
"Nandito na kami, sambit namin ni candy.
"Oh cherry, candy buti nakauwi na kayo, sambit ni kuya D.O.
"Teka umuwi kayo ng kayong dalawa lang, sambit ni kuya chen.
"Ah kasabay po namin sila benedict at jasper pauwi, sambit namin ni candy.
"Hmm.... teka mukha yatang napapadalas ang pagsasama niyo nila Benedict at Jasper ah, sambit ni Kuya D.O.
"Ah.... Eh nagkataon lang po na pumunta sila sa restaurant na pinagtatrabahohan namin ni candy para kumain tapos ng matapos silang kumain sakto namang natapos na ang shift namin ni candy kaya ayun nagsabay sabay na kami umuwi, sambit ko.
"Owws.. Talaga ba o baka naman may ibang ibig sabihin yan, sambit ni kuya D.O.
"Huh? po? Takang sambit namin ni candy.
"Magtapat nga kayo samin may namamangitan na ba sainyo nila benedict at jasper, sambit ni kuya chen.
"Po? ano ba naman po yang mga iniisip niyo kaibigan lang namin sila benedict at jasper, sambit ko.
"Oo nga po sadyang masaya lang talaga silang kasama at kakwentuhan heheh, sambit ni candy.
"Oo nga po tama si candy nakakaenjoy sila kasama lalo na't pala kwento pati sila heheh, sambit ko.
"Hmm.. Talaga lang ha eh sa mga kwento niyo eh parang may gusto kayo kala benedict, sambit ni kuya chen.
"Si kuya talaga wala po kaming gusto sa kanila mga kaibigan lang po talaga namin sila promise, sambit namin ni candy.
"Ok sabi niyo eh sige na magpalit na kayo ng mga damit niyo ng makakain na kayo, sambit nila kuya.
At pumasok na nga kami sa kwarto para magbihis, maya maya ay natapos na kaming magbihis kaya lumabas na kami ng kwarto at kumain.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...