Pagpunta nila sa lamesa ay napansin nila na magkakatabi kami nila Chanyeol, katabi ni Candy si Baek at katabi ko naman si Chanyeol.
"Ehemm... Ah Baekhyun baka gusto mong lumipat dito sa isang upuan at ako ang uupo dyan sa pwesto mo, masyado ka na naman kasing dikit sa kapatid naming si Candy, sambit ni kuya Chen.
"Ehemmm... Chanyeol baka want mo ding lumipat ng upuan at ako din ang uupo dyan sa pwesto mo, masyado ka naman kasing malapit sa kapatid namin si Cherry, sambit ni Kuya D.O.
"Sila Kuya naman oh hay, bulong nila Chanyeol at Baekhyun.
"May sinasabi kayo? Sambit nila kuya D.O at kuya Chen.
"Ah wala po hehehe, sambit nila Chanyeol at Baekhyun.
At saka kumain na lang kami.
Maya maya ay natapos na kaming magsikain kaya niligpit ko na ang pinagkainan namin, habang si candy ang naghuhugas ng mga plato.
After few minutes ay natapos ng maghugas ng plato si Candy kaya inayos na namin ang higaan namin at binigyan namin ng mahihigaan sila Kuya D.O at Kuya Chen.
"Kuya D.O, Kuya Chen ito oh ilagay niyo na lang dyan sa sahig para may mahihigaan kayo, wala na kasing kwarto dito eh, sambit ko.
"Salamat cherry, ok lang ano kaba ok na kami dito sa sala sige na matulog na kayo goodnight, sambit nila Kuya D.O at Kuya Chen.
"Sige po Goodnight din, sambit ko.
At saka pumasok na ako sa kwarto at natulog.
Kinabukasan:
"Pag gising ko ay naka amoy ako ng napakasarap na luto, kaya pumunta agad ako sa kusina para tignan kung sino ang nagluluto, pagpunta ko sa kusina ay nakita ko si kuya D.O na nagluluto kaya nilapitan ko siya.
"Goodmorning po kuya D.O, bati ko.
"Oh Cherry gising ka na pala, goodmorning den, sambit ni kuya D.O.
"Wow naman ang bango ng niluluto mo kuya ah, nagugutom na tuloy ako hheheh, pabirong sambit ko.
"Sandali na lang toh at malapit na tong maluto, sambit ni Kuya D.O.
"Ah sige po heheh, wait lang po ah ihahanda ko lang yung mga plato sa lamesa, sambit ko.
At saka hinanda ko na nga ang mga plato sa lamesa.
Maya maya ay naihanda ko na nga sa lamesa ang mga plato.
Habang naghahanda ako ay sakto namang nagising na si Candy at sunod na nagising ay sila Chanyeol at Baekhyun.
"Goodmorning ate cherry, sambit ni Candy.
"Oh Goodmorning din, sambit ko.
"Goodmorning Cherry, sambit ni chanyeol.
"Goodmorning Candy, sambit ni Baekhyun.
"Goodmorning den sa inyo, sambit namin ni Candy.
"Btw ate sila Kuya D.O at Kuya Chen nasaan? Sambit ni Candy.
"Ah sige kuya D.O nagluluto sa kusina, si kuya chen naman di ko alam kung nasaan eh, sambit ko.
At maya maya ay natapos ng magluto si kuya D.O Kaya lumabas na siya sa kusina dala ang niluto niya at biglang dumating si kuya chen.
"Gising na pala kayo, goodmorning sa inyo, sambit ni kuya chen.
"Kuya Chen, nandito ka na pala saan ka galing, sambit ni candy.
"Ah may pinuntahan lang ako, bumili lang ako ng pagkain namin ni kuya D.O niyo at syempre nag grocery na rin ako dahil wala ng laman ng ref niyo, sambit ni kuya chen.
"Ah ganun po ba, dapat nagsabi ka po samin para kami na lang sana ni ate cherry ang nag grocery, sambit ni candy.
"Hindi... ok lang sabi ko nga bumili ako ng pagkain namin ni kuya D.O niyo kaya naisipan ko na ring mag grocery muna bago bumili ng pagkain namin, sambit ni kuya chen.
"Ay ok po hehehe, sambit ni Candy.
"Mabuti pa halina kayo dito kumain na tayo, sambit ko.
At saka kumain na kami.
Maya maya ay natapos na kaming kumain kaya iniligpit na namin ang mga plato, at sila chanyeol at baekhyun naman ang naghugas ng mga pinagkainan namin.
Habang naghuhugas sila yeol at baek ng plato ay naisip namin ni candy na magpaturo kung paano gamitin ang mga armas na pinanglalaban sa mga masasamang bampira.
Sa Labas ng bahay namin:
"Nakatayo sila kuya D.O at Kuya Chen at tila nagkukwentuhan sila.
"Ah kuya D.O, kuya Chen, pwede ba namin maistorbo ang pagkukwentuhan niyo heheheh, sambit namin ni Candy.
"Oo naman, bakit ano ba yun may kailangan ba kayo, sambit nila kuya D.O at kuya Chen.
"Ahm diba po nabanggit niyo po samen yung tungkol sa mga papa namin, sabi niyo po gusto ng mga papa namin na maging slayers kami, sambit ko.
"Oo bakit? Gusto niyo na bang matutong gumamit ng mga armas na pinanglalaban nila sa mga masasamang bampira, sambit ni kuya Chen.
"Opo sana hehehe, sambit ko.
"Sigurado na ba kayo dyan? Tanung ni kuya D.O.
"Opo siguradong sigurado na kami, sambit namin ni Candy.
"Kung ganun halika kayo sa loob may ipapakita kami sainyo, sambit nila kuya D.O at kuya chen.
at saka pumasok na nga kami sa loob ng bahay namin.
Sa Loob ng Bahay namin:
"Pagpasok namin sa loob ng bahay ay pinaupo muna kami nila kuya D.O sa Sofa at sabay pumasok sila sa mga kwarto namin.
Maya maya ay lumabas na sila ng mga kwarto namin at may dala silang dalawang malaking kahon at saka ibinababa nila ito.
Bago nasabi samen nila kuya D.O at kuya chen ang laman mga kahon ay biglang lumabas ng kusina sila chanyeol at baekhyun.
"Oh mga kuya ano yang kahong dala niyo, sambit ni Chanyeol.
"Kaya nga anong laman ng mga yan, sambit ni Baekhyun.
At sabay binuksan nila kuya D.O at kuya Chen ang dalawang kahon na dala nila, nagulat kami ni candy dahil puro mga armas na pinanglalaban sa mga bampira ang laman ng mga kahon.
"Diba mga armas yan na pinanglalaban sa mga masasamang bampira, sambit ni Chanyeol.
"Tama ka chanyeol mga armas nga ito na mga pinanglalaban sa mga masasamang bampira, sambit ni kuya chen.
"Cherry, Candy ito ang mga gagamitin niyong armas sa pakikipaglaban sa mga itim na bampira, sambit ni kuya D.O.
At sabay hinawakan namin ni candy ang isang armas na nasa loob ng kahon at sabay sabing.
"Wow ang astig naman ng armas na toh, sambit ko.
"Oo nga ito pala ang mga ginagamit ng mga papa namin ni ate cherry, sambit ni candy.
At saka ibinalik na namin sa loob ng kahon ang mga armas na hinawakan namin ni Candy.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...