At tumango na lamang sila Jenny, Myra at Isabel.
Bigla kaming nag alala ng malaman namin lumabas pala sila Cherry at Candy para hanapin kami, halos buong magdamag kaming hindi natulog dahil sa sobrang pag aalala namin sa kanila dahil halos hindi namin alam kung nasaan sila o saan sila nagpunta dahil halos mag uumaga ay hindi parin nakakauwi sila Cherry at Candy, kaya naman hindi kami mapakali ni baekhyun.
"Sa tingin mo kuya nasaan sila Cherry at Candy ngayon, sambit ni Baekhyun.
"Hindi ko alam wala akong idea, hindi naman pwedeng bumalik sila sa bahay nila lalo't alam nilang mapanganib pa kong babalik sila doon, sambit ko.
"Sa bagay tama ka naman dyan kuya, pero anong gagawin natin, sambit ni Baekhyun.
"Hindi ko pa alam nag iisip pa ako, sambit ko.
"Oh Chanyeol, Baekhyun ang aga niyo atang magising, sambit nila kuya.
"Ang totoo nyan mga kuya hindi kami natulog, sambit ko.
"Oo nga halos buong mag damag kaming gising, sambit ni Baekhyun.
"Hmm... dahil ba yan kala Cherry at Candy, sambit ni Kuya D.O
"Opo kuya eh hanggang ngayon kasi di parin sila umuuwi, sambit ni Baekhyun.
"Kaya nga po eh sa tingin niyo po nasaan sila Cherry ngayon, sambit ko.
"Kutob ko lang naman pero sana mali itong kutob ko, hindi kaya nasa kamay sila ng mga itim na bampira, sambit ni Kuya Chen.
"Huwag naman sana dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa kanila (Reffering to Cherry and Candy) sambit ko.
"Mas lalo naman ako hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa baby ko, sambit ni Baekhyun. At nanlaki naman ang mga mata nila kuya sa sinabi nito at sabay siniko ko siya kaya natahimik na lamang siya.
"Hay naku mabuti pa maghanda na kayo ng mga plato sa lamesa at magluluto na muna kami ng almusal natin habang tulog pa sila Jenny, Myra at isabel, sambit nila kuya.
At ganun na nga ang ginawa namin.
Cherry POV:
Paggising namin ay nakatali kami at may takip ang mga bibig namin hanggang sa lumapit samin sila Alaric at Vladamir.
"Gising na pala ang mga prinsesa nila Chanyeol at Baekhyun, Sambit ni Vladamir.
"Ano kamusta kayo, sambit ni Alaric.
At tinanggal nila ang mga nakatakip sa mga bibig namin.
"At talagang nagtanung kapa kung kamusta na kami mukha ba kami ok ha! Singhal ko.
"Oo nga tsaka pwede ba pakawalan niyo na kami! Singhal ni Candy.
"Aba matatapang itong mga babaeng ito, sambit ni Vladamir.
"Hmm... ganyan pa naman ang mga gusto namin sa mga babae, sambit ni Alaric.
Sabay hinimas himas nila ang mga mukha namin at sabay iniwas naman ito sa kanila ngunit sa pag iwas namin ay nagalit sila kaya hinawakan nila ng malakas ang mga mukha namin at sabay sabing.
"Pero ang pinaka ayaw namin sa mga babae ay yung mga maarte, sambit nila Vladamir at Alaric. At sabay binitawan nila ng malakas ang mga mukha namin.
"Mga alagad namin mga bampira ihiwalay silang dalawa, dalhin niyo sa silid ko si Cherry!!, sambit ni Alaric.
"At dahil niyo naman sa silid ko si Candy!!, sambit ni Vladamir.
Pinaghiwalay nga nila kami pagkatapos nila kaming dalhin sa mga silid ng kanilang mga prinsipe ay itinali parin nila kami at tinakpan ang mga bibig namin.
Makalipas ang ilang oras ay pumasok sa silid si Vladamir kung saan nakakulong si Candy at may dala itong pagkain at inumin.
"Anong ginagawa mo dito, sambit ni Candy.
"Edi ano pa edi dinalhan ka ng pagkain, sambit ni Vladamir.
At tinabig lang ni Candy ang dala nitong pagkain at sabay sabing.
"Hindi ko kailangan ng mga yan! ang gusto ko pakawalan mo ko dito yun lang! Singhal ni Candy.
"Matapang ka talaga bakit kaya hindi na lang ikaw ang gawin kong prinsesa ko, sambit ni Vladamir.
"Anong ibig mong sabihin, sambit ni Candy.
"Magpapakasal tayo para maging prinsesa kita, sambit ni Vladamir.
"Kapal ng mukha mo hinding hindi ako magpapakasal sayo tse! Mas gugustuhin ko pang magpakasal kay Baekhyun kaysa sa isang katulad mo, singhal ni Candy.
"Bakit sa tingin mo totoong mahal ka ni Baekhyun pwes nagkakamali ka dyan dahil kung talagang mahal niya bakit hindi ka man lang niya iligtas dito, sambit ni Vladamir.
"Ah basta hinding hindi ako magpapakasal sayo never ever tse! Singhal ni Candy.
At sabay iniwan na siya ni Vladamir.
"Sa bagay may point naman siya bakit pa ako magpapakasal sa taong dinurog na ang puso ko, sambit ni candy sa sarili niya at sabay tumulo ang luha niya.
"Hay... nakakainis ka naman baekhyun bakit naman kung kailan mahal na kita saka ka gumawa ng bagay na ikakasama ng loob ko sayo, sambit pa nito sa sarili niya at tumulo ng tumulo ang luha niya.
Samantala pumasok din si Alaric sa silid kung saan ako naka kulong.
"Anong ginagawa mo dito, sambit ko.
"Edi ano pa edi dinadalaw ko ang mahal ko, sambit ni Alaric at sabay hinimas himas nito ang mukha ko ay umiiwas naman ako dito.
"Ano ba anong sinasabi mo tsaka pwede ba wag mo nga akong hawakan! Singhal ko.
"Gusto kitang pakasalan, sambit ni Alaric.
"In your dreams pakasalan mo mukha mo tse! Mas gugustuhin ko pang mag pakasal kay Chanyeol kaysa sa isang katulad mo! Singhal ko.
"Oh talaga bakit sa tingin mo mahal ka ba talaga ni Chanyeol kung talagang mahal ka niya nasaan siya ngayon? Wala diba! hindi ka man lang niya mailigtas ligtas! Sigaw ni Alaric.
Sabay lumabas na ito ng silid paglabas niya ay tumulo ang luha ko.
"Sa bagay tama nga naman siya hindi ako mahal ni Chanyeol bakit pa ako aasa na ililigtas niya ako dito eh mas mahalaga pa nga yata sa kanya yang amber na yan, sambit ko sa sarili ko hanggang sa tumulo ng tumulo ang luha ko.
"Bakit naman kung kailan mahal na kita chanyeol tsaka ka pa gumawa ng bagay na ikakadurog ng puso ko, sambit ko pa sa sarili ko habang tumutulo pa din ang luha ko.
Habang umiiyak ako ay may bigla na lang pumasok sa silid.
"Sino ka, sambit ko.
"Ako si Lilith ang dapat na magiging prinsesa ni Alaric pero ng dahil sayo biglang inatras ni alaric ang kasal namin, sambit ni Lilith.
"Anong sinasabi mo wala akong gusto sa Alaric na yun sayong sayo na yun, sambit ko.
"Ok madali ka naman pala kausap, pwes tutulungan kitang makatakas dito pero hindi ako mismo ang tutulong sayo,sambit ni Lilith pero wala akong clue kung ano ang ibig niyang sabihin at pagkatapos ay lumabas na siya ng silid.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...