At sabay tinignan naman ng masama nila yeol at baek sila amber at thana.
"Kahit magsama pa silang tatlong magkakapatid wala kaming pakialam dahil hindi rin kami titigil hangga't di namin nabubura sa mundong ito ang mga demonyong yan, matapang na sambit nila yeol at baek.
At sabay humalakhak ng malakas sila Amber at Thana.
"HA HA HA (halakhak nila amber at tahan) matapang lang kayo dahil alam niyong may kakayahan kayong lumaban sa mga prinsipe at hari namin, sambit nila Amber at Thana.
"Pero syempre di naman hahayang mabuhay pa ngayong gabi ang mga babaeng yan, sambit nila Amber at Thana.
At saka sobrang nagalit sila Yeol at baek kaya inilabas nila ang mga matatalas nilang kuko at pangil at sabay sinakal nila ng mahigpit sila amber at Thana at sabay sabing.
"Wag kayong magkakamali na saktan sila cherry at candy dahil hindi kami magdadalawang isip na paslangin kayong dalawa, galit na galit na sambit nila Yeol at baek.
Hanggang sa nagkaroon ng sugat ang mga leeg nila Amber at Thana kaya sila na mismo ang bumitaw kala yeol at baek, at sabay tinawag nila ang iba pa nilang alagad.
"Mga bampira magsilabas kayo!!!, pasigaw na sambit nila Amber at Thana.
At nagsilabas nga ang iba pa nilang alagad na bampira.
"Paslangin silang lahat!!!, sambit nila Amber.
At saka sumugod na ang mga bampira samin at nakipaglaban naman kami hanggang sa napansin namin na kusa na lang gumaling ang mga sugat nila amber at thana, nang gumaling na ang sugat nila amber at thana ay biglang sugod naman nila samin at saka nilabanan namin sila ni candy, nasugatan namin sila amber at thana kaya nanghina sila.
"Ate halika kana masyado silang malakas at baka maging abo tayo ng wala sa oras, sambit ni Thana.
At saka tumakbo sila ng mabilis.
Habang sila chanyeol ay nakikipaglaban pa rin sa mga bampira kaya tumulong kami sa kanila, nakipaglaban din kami sa mga bampira hanggang sa natalo namin silang lahat at naging abo sila.
"Natalo na natin sila, sambit nila Benedict.
"Oo nga pero sila Amber at Thana tumakas na mukhang napuruhan namin sila, sambit namin ni candy.
"Mukha nga isa na lang ang problema natin ngayon hindi na tayo pwedeng bumalik pa sa bahay niyo cherry dahil sigurado kaming babalik pa yang sila Amber at Thana dun, sambit ni yeol.
"Oo nga sigurado yan kaya sa ngayon need natin ng matutuluyan pansalamatala, sambit ni Baek.
"Tama sila yeol at baek saan tayo tutuloy ngayon, sambit nila kuya.
"Hmm....🤔 Teka doon na lang muna tayo sa mga kaibigan namin, sambit ko.
"Oo nga mabuti pa nga doon na lang muna tayo, sambit ni candy.
"Pero teka lang paano niyo ito ipapaliwanag sa kanila? Paano niyo ipapaliwanag sa kanila ang nangyari?sambit nila Yeol at Baek.
"Edi sasabihin namin sa kanila ang totoo, ipagtatapat namin sa kanila ang tunay niyong pagkatao,sambit ni Candy.
"Hah seryoso kayo dyan, sambit nila yeol at baek.
"Oo naman don't worry mapagkakatiwalaan ang mga kaibigan namin yun safe sa kanila ang mga sekreto niyo magtiwala lang kayo samin, sambit ko.
At wala nga silang nagawa kaya sumunod na lang sila samin pero bago kami pumunta sa bahay ng mga kaibigan namin ay pinabalik muna nila kuya sila benedict at Jasper sa mansion nila.
"Benedict, Jasper mabuti pa bumalik na kayong dalawa sa mansion at sabihin niyo sa reyna at hari ang nangyari, sambit nila kuya.
At tumango na lamang sila benedict at saka umalis na nga sila sa at bumalik na sila sa mansion, habang kami ay pumunta na sa bahay ng mga kaibigan namin.
Sa bahay nila Jenny, Myra at Isabel.
Sila Jenny at Myra pala ay magkapatid at si isabel naman ay pinsan nila kaya sa isang bahay lang sila nakatira.
Pagpunta namin ay kumatok agad kami sa kanila.
Tok
Tok
Tok
At sabay pinagbuksan naman kami ni isabel.
"Oh mga sis bakit nandito kayo gabing gabi na ah tsaka anong sadya niyo, sambit ni isabel.
"A-a-a ano kasi baka pwedeng humingi ng pabor sa inyo, sambit ko.
"Oo nga naman baka lang naman pwede, sambit ni Candy.
At sabay labas naman ni Myra.
"Oh mga sis bakit nandito kayo tsaka bakit kasama niyo sila yeol at baek at sino yang dalawang lalaki na kasama niyo pa, sambit ni Myra.
"Ahm couz hihingi daw kasi sila ng pabor, sambit ni Isabel.
"Hah? Anong pabor naman ang hihingin niyo, sambit ni Myra.
"Ahm........ Baka pwedeng makituloy muna sainyo kung pwede lang naman mga sis, sambit ko.
"Oo naman pwedeng pwede hali kayo dito pasok kayo, sambit ni Myra.
At saka pumasok na kami sa bahay nila
Pagpasok namin sa bahay nila myra ay pinaupo muna nila kami sa sofa nila, at pag upo namin ay siya namang labas ni Jenny sa kwarto nila."Oh mga sis bakit nandito kayo gabing gabi na ah, sambit ni Jenny.
"Ahmm...... Ano kase..... Naniniwala naman siguro kayo sa mga bampira diba, sambit ko.
"Ah oo naman eh ilang beses na kaming nakita ng mga bampira na sumisipsip ng dugo ng mga tao eh, ang akala pa nga namin ay gawa gawa lang nila yan sa balita yun pala totoo, sambit nila Myra.
"Ahm ano kasi sinugod kami ng mga bampira sa bahay kaya kami nandito ngayon, sambit ni candy.
At nagulat naman sila myra, jenny at isabel.
"Oo nga dahil dun hindi na kami pwedeng bumalik sa bahay dahil sigurado kaming babalikan kami ng mga bampira dun, sambit ko.
"Ah seryoso kaya pala napunta kayo dito ng ganitong oras ng gabi, sambit ni Myra.
"Oo kaya nabigla kaming pumunta dito, sambit ko.
"Pero bakit nga ba kayo sinugod ng mga bampira sa bahay niyo, sambit nila myra.
At bigla kaming kinabahan ni Candy dahil hindi namin alam kung paano namin maipapaliwanag sa kanila ng maayos ang nangyari samin, hanggang sa nilakasan na namin ang mga loob namin na sabihin sa mga kaibigan namin ang totoo.
"Ahm kapag ba sinabi namin sainyo ang totoo maniniwala ba kayo, sambit ko.
"Oo nga maniniwala ba kayo, sambit ni Candy.
"Huh? Bakit ano ba ang totoo?, takang sambit nila myra.
At saka sinimulan na namin sabihin sa mga kaibigan namin ang totoo kahit na kinakabahan kami dahil hindi namin alam kung ano ang magiging reaksyon nila kapag nasabi na namin ang totoo.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...