Chapter 24

2 2 0
                                    

At saka sinimulan na namin sabihin sa mga kaibigan namin ang totoo kahit na kinakabahan kami dahil hindi namin alam kung ano ang magiging reaksyon nila kapag nasabi na namin ang totoo.

"Ang totoo kasi nyan..... Ah.... Ehh... wag sana kayong matatakot ah, sambit ni Candy.

"Ano nga kasi yun tsaka bakit naman kami matatakot, sambit nila myra.

"Kasi ang totoo niyan sila chanyeol at Baekhyun ay mga prinsipe ng mga puting bampira, sambit ko.

At saka nagulat sila myra sa narinig nila.

😮😮😮

"Hah seryoso? Takang sambit nila myra.

At sabay tumango na lamang kami ni candy.

"Teka nga kung mga bampira yang sila chanyeol at baekhyun edi ibig sabihin nang sisipsip din sila ng dugo ng mga tao, sambit ni myra.

"Teka nga kung totoong mga bampira yang sila Chanyeol at Baekhyun patuyan niyo nga, sambit nila Isabel at Jenny.

"At isa pa pala bago ang lahat sila nga pala sila kuya D.O at Kuya Chen sila ang nag alaga samin simula nung mamatay ang mga parents namin, sila ang nagsilbing mga magulang namin hanggang sa lumaki na kami, sambit ni candy.

"Yah tama si candy at btw mga bampira din sila kuya, sambit ko.

At sabay inilabas nila yeol, baek at kuya ang mga pangil nila at nagsi ilaw ang mga mata nila, sa pagpapakita nila ng mga pangil nila ay sobrang natakot sila myra.

"Sandali lang mga sis wag kayong matakot hindi sila masasamang bampira, hindi sila tulad ng mga bampira na mga sumisipsip ng dugo, sambit ko.

"Oo nga mga sis mababait sila, sambit ni Candy.

"Kung totoong mababait yang mga yan patunayan niyo, sambit nila myra.

"Kung masasama silang bampira di sana noon pa sinipsip na nila ang mga dugo namin, pero halos mag tatatlong linggo ng nakatira samin ang mga yan, sambit ko.

"Oo nga tsaka sa tingin niyo ba aalagaan kami ng dalawang bampirang yan na tinuring na namin mga kuya kung masasama sila, sambit ni Candy.

"Kaya please sana maniwala kayo samin, sambit ko.

"Ok fine naniniwala na kami pero sigurado kayong mababait yang mga yan ah, sambit nila myra

"Oo promise mababait yan mga yan pero meron pa sana kaming hihingin pabor sainyo, sambit ko.

"Ano yun mga sis? Tanung nila myra.

"Kung pwede sana manatiling sekreto ang tunay na pagkatao nila kuya, yeol at baek sana wag niyong ipagsabi kahit kanino, sambit ko.

"Oo sis promise yan mananatiling sekreto ang mga pagkatao nila pero syempre sasabihin namin kala babe ang totoo mapagkakatiwalaan naman yung mga yun eh kaya don't worry, sambit ni myra.

"Oo nga magtiwala kayo samin, sambit nila Jenny at isabel.

"Sige maraming maraming salamat sainyo mga sis, sambit namin ni Candy.

"Walang anuman mga sis basta kayo walang naman ibang magtutulungan kung di tayo tayo lang di naman eh, sambit nila myra.

"Btw mga sis kanina pa namin gustong tanungin sainyo kung bakit kayo may mga hawak na ganyan, sambit nila myra.

"Ah ito ba mga armas toh na pinanglalaban namin sa mga bampira, sambit ko.

"Ah ganun ba ibig niyong sabihin mga slayers kayo, sambit ni Myra.

At sabay tumango na lamang kami ni Candy.

"Means pareho kayo ni Isabel slayers din si isabel eh, sambit ni Jenny.

"Hah? Totoo ba yan, takang sambit namin ni Candy.

"Oo mga sis slayer din ako tulad ng papa ko, sambit ni isabel.

"Seryoso pero nasaan ang papa mo, sambit ko.

"Matagal ng patay ang papa ko namatay si papa dahil sa pakikipaglaban nila sa mga bampira, sambit ni isabel.

"Ah ganun ba pero sinong sila? means ba nyan may mga kasama ang papa mo nung nakikipaglaban sila sa mga bampira, sambit namin ni Candy.

"Oo meron kasama nila sila Mang Carlos, Mang Manuel at iba pang mga slayers, sambit ni Isabel.

"Sandali..... Carlos? Manuel? Takang sambit nila kuya.

"Opo bakit po, sambit ni Isabel.

"Bakit po mga kuya may problema po ba? Kilala niyo po ba sila, sambit namin ni Candy.

"Sila Carlos at Manuel sila mga papa niyo Cherry at Candy, sambit nila Kuya.

"Hah? Sila ang mga papa namin ibig sabihin magkaka kilala ang mga papa namin at papa ni isabel, sambit namin ni candy.

At saka tumango na lamang sila kuya.

"Mabuti pa magpahinga na tayo, Cherry, Candy doon na lang kayong dalawa matulog sa kwarto ni isabel mag isa lang naman siya dun eh, sambit nila Jenny.

" Ah sige salamat sa inyo, sambit namin ni Candy.

"Ahm. Kuya D.O, kuya Chen, Chanyeol at Baekhyun sensya na po kayo wala na po kasing kwarto dito eh, dito na lang po kayo sa sala matulog kung ok lang po sainyo hehehe, sambit nila Jenny.

"Ah maraming salamat sa inyo ok na kami dito sa sala, tsaka di naman kami masyadong natutulog eh, sambit nila Kuya.

At tumango na lamang sila Chanyeol at baekhyun.

At saka nagpahinga na kami.

Kinabukasan:

"Pag gising ko ay naghahanda na ng almusal sila Isabel, Jenny at Myra kaya nung makita namin sila ay tinulungan namin sila.

"Goodmorning mga sis, tulungan na namin kayo dyan, sambit namin ni Candy.

"Gising na pala kayo Goodmorning din sa inyo mga sis, sambit nila Jenny, Myra at Isabel.

At sabay tinulungan na namin silang maghanda, maya maya ay natapos na kaming maghanda kaya nag sikain na kami.

Hindi na namin hinanap sila Kuya D.O at Kuya Chen, pati na rin sila Chanyeol at Baekhyun dahil i'm sure nasa labas ang mga yun naglakad lakad.

Makalipas ang ilang oras ay natapos na kaming magsikain kaya iniligpit na namin ang mga pinagkainan namin, pagkatapos ay hinanap namin sila kuya pati na rin sila chanyeol at baekhyun, nang mahanap namin sila ay nakita namin sila sa isang malawak na gubat at doon ay nagsasanay sila.

"Mga kuya, chanyeol, baekhyun nandito lang pala kayo kanina pa namin kayo hinahanap, sambit ko.

"Oh kayo pala nandito na rin naman kayo mabuti pa, magsanay na rin kayo, sambit nila kuya.

"Btw kayo din jenny, myra, isabel gusto niyo rin bang magsanay, sambit nila kuya.

At saka tumango na lamang sila Jenny, Myra at isabel.

Pagkatapos ay nagsanay na kami kasama ang mga boyfriend nila Jenny, myra at isabel at pati rin sila ay nagsanay kasama namin.

The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon