Chapter 25

2 2 0
                                    

Pagkatapos ay nagsanay na kami kasama ang mga boyfriend nila Jenny, myra at isabel at pati rin sila ay nagsanay kasama namin.

Habang nagsasanay kami ay may naramdaman kaming ibang bampira kaya inihanda namin ang mga hawak namin armas, maya maya ay nagulat kami ng biglang lumabas sila Benedict at Jasper.

"Oh Benedict, Jasper kayo lang pala, sambit ko.

"Oo nga hayy akala namin kung sino na, Sambit ni Candy.

"Ah hehe sorry natakot ba kayo samin, sambit nila Benedict.

"Hindi naman, sambit ni ko.

"Oh benedict, Jasper anong ginagawa niyo dito?, takang sambit ni Kuya D.O

"Oo nga at bakit kayo nandito di ba pinabalik na namin kayo sa mansion, sambit ni Kuya Chen.

"Ang totoo nyan nandito kami dahil pinabalik kami dito ng hari at reyna,sambit ni Benedict.

"Tama si Benedict actually pinabalik kami dito ng reyna at hari para bantayan ang dalawang prinsipeng ito(sabay tingin kala Chanyeol at Baekhyun), sambit ni Jasper.

"Sos! para bantayan talaga lang ah, oh baka naman iba ang gusto niyong bantayan🙄, inis na sambit ni Chanyeol. Na para bang may pinagseselosan ito.

"Kaya nga papalusot pa kayo sos mga style niyo bulok🙄, inis na sambit ni Baekhyun. Na para bang may pinagseselosan ito.

"Huh? Anong sinasabi niyo mga mahal na prinsipe kayo talaga ang sadya namin dito, sambit ni Benedict.

"Oo nga sinusunod lang namin ang utos samin ng mahal na reyna at mahal na hari, sambit ni Jasper.

"Ay sos utos niyo mukha niyo🙄, inis na sambit nila Chanyeol at Baekhyun.

"Hay tama na nga yang bangayan niyo dyan, alam niyo benedict at Jasper di niyo naman kailangan bantayan tong sila Chanyeol at Baekhyun eh, nandito naman kami, sambit ni Kuya Chen.

"Oo nga tama ang kuya chen niyo nandito naman kami para magbantay  sa mga yan at kami na ang bahalang kumunbinsi sa kanila na bumalik na sa mansyon, sambit ni Kuya D.O

"Pasensya na po kuya D.O at Kuya Chen ngunit hindi namin pwedeng suwayin ang utos samin ng hari at reyna, sambit ni Jasper.

"Oo nga po dahil kapag sinuway namin ang utos samin ng hari at reyna kami ang malalagot, sambit ni Benedict.

"Owwss talaga lang ah dami niyong palusot🙄, inis na sambit ni Chanyeol.

"Kaya nga ang sabihin niyo kaya gusto niyong mag stay dito dahil may iba nga kayong binabantayan tama ako diba🙄,inis na sambit ni Baekhyun.

"Hay naku tama na nga yan, kung yan talaga ang utos ng reyna at hari sainyo wala rin naman kaming magagawa bahala na kayo kung gusto  niyong mag stay dito, sambit ni Kuya D.O

"Kaya nga at since nandito na rin naman kayo mabuti pa tulad ng dati isasama na namin kayo sa pagsasanay namin, sambit ni Kuya Chen.

At tumango na lamang sila benedict at Jasper.

"Mabuti pa mag pahinga na muna kayo after niyo magpahinga saka na tayo ulit babalik sa pagsasanay, sambit nila kuya D.O at Kuya Chen.

At saka nagpahinga na nga kami, umupo muna kami sa labas ng tent kung saan kami magpapahinga habang nagpapahinga kami ay nagkukwentohan naman kami nila Benedict at Jasper habang sila Jenny, Myra at isabel kasama ang mga  boyfriend nila ay nasa kabilang tent naman nagpahinga at nagkwentuhan, puro tawanan ang ginagawa namin nila jasper at benedict hanggang sa lumapit samin sila Chanyeol at Baekhyun.

"Ehemm, Ehemm mukha yatang close na close kayo ah, sambit ni Chanyeol na tila nagseselos ito.

"Kaya nga tsaka mukha yatang maganda at nakakatawa ang pinag uusapan niyo, sambit ni Baekhyun.

"Ah kayo pala Chanyeol, Baekhyun, hindi naman nakakatuwa lang talaga tong sila dict(Short for benedict) at Jas(Short for Jasper) kakwentohan, sambit ko.

"Oo nga hehe gusto niyo rin bang maki join samin, sambit ni Candy.

"Oh talaga sana all diba nakakatuwa kakwentohan, sambit ni Chanyeol.

"Hindi na actually kaya kami lumapit sainyo cherry at Candy para sana yayain kayong mamasyal sa gubat kung ok lang sainyo,

"Ah sure sige ba gusto ko yan, sambit ni Candy.

"Sige sige tara, ah dict, Jas maiwan na muna namin kayo ah, sambit ko.

At hinawakan kami nila Yeol at baek sa kamay at tumakbo kami ng mabilis.

Nang makalayo na kami sa tent ay humiwalay samin sila baek at Candy, ng mga kalayo sila ay huminto sila sandali sa may malaking puno.

Uupo na sana si candy ng biglang may natapakan siyang bato na naging dahilan ng muntikan niyang pagkatumba at buti na lamang ay nasalo siya ni baekhyun at nagkatitigan silang dalawa, hanggang sa unti unti nitong inilalapit ang labi niya kay Candy at habang hinahalikan niya ito ay niyakap niya ito ng mahigpit, sa ganun palagay ay sobrang nagulat si Candy sa ginawa ni Baekhyun kaya siya na mismo ang bumitaw dito.

"Bakit mo yun ginawa? Sambit ni Candy habang  nakayuko ito.

"Gusto kita Candy actually ang totoo Mahal na kita noon pa mahal na kita, una palang na pinagmamasdan ko ang bawat kilos at galaw mo, sambit ni Baekhyun.

At nanlaki naman ang mata ni candy sa narinig niya kaya bigla na lang siyang napatingin kay Baekhyun ay di na siya nakapagsalita pa.

Samantala kami namang dalawa ni Chanyeol ay nagpatuloy sa paglalakad lakad sa gubat hanggang sa natapilok ako na naging dahilan ng pag katumba ko at nasama naman si chanyeol ng matumba ako hanggang sa nagkatitigan kaming dalawa.

Maya maya ay itinayo ako ni chanyeol at napahawak naman ako sa dibdib niya habang siya ay nahawak sa likod ko, para alalayan ako hanggang sa unti unti niyang inilapit ang labi niya sa labi ko at nanlaki naman ang mata ko sa ginawa niya dahil di ko inaasahan na gagawin niya iyon, hanggang sa siya na mismo ang bumitaw sa paghalik sa akin. pagbitaw niya ay nakatulala pa rin ako.

"Cherry! Cherry ayos ka lang, sambit ni Chanyeol.

At doon lamang ako nataohan.

"Ah eh oo ayos lang ako, sambit ko.

"Ahm... ahh... ehh bakit mo iyon ginawa, sambit ko pa.

"Gusto kita Cherry, actually hindi na nga eh kasi Mahal na kita, biglaang sambit ni Chanyeol na siya naman ikinagulat ko.

"Actually noon pa talagang may pagtingin na ako sayo di lang ako nagsasalita dahil natatakot ako na baka ireject mo lang ako, sambit pa ni Chanyeol.

At hindi na ako nakapagsalita pa.

The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon