At sabay tumingin naman si Thana.
"Oo nga noh mukha yatang nagsasanay ang mga babaeng yan(Reffering to Cherry and Candy) para makalaban sila satin, sambit ni Thana.
"Tama ka dyan Thana pero hindi na mahalaga yun ang mahalaga ngayon ay ang makuha natin sila yeol at baek, tignan mo mukhang close na close sila Benedict at Jasper sa dalawang babaeng yan, sambit ni Amber.
"Oh ngayon ano naman kung close na close sila sa dalawang babaeng yan, sambit ni Thana.
"Tanga ka talaga edi malamang kapag nagkatuluyan sila Benedict, Jasper at ang dalawang babaeng yan makukuha natin sila Yeol at Baek at kapag nagkataon wala ng hahadlang sa pagmamahal natin kala yeol at baek, sambit ni Amber.
"Tama ka dyan ate dapat talaga magkatuluyan na yang sila Benedict, Jasper at ang dalawang babaeng yan para naman makuha natin sila Yeol at baek, sambit ni Thana.
"Mabuti pa halika doon muna tayo sa mas makulimlim hihintayin natin magdilim at kapag nag dilim na susundan natin sila para malaman natin kung saan tumitira yang sila yeol at baek, sambit ni Amber.
After few hours ay dumating na sila kuya na may dalang pagkain.
"Oh mga kuya buti na lang nandito na kayo, sambit namin ni Candy
"Sandali...... may ibang bampirang narito kanina pa kayo dito ni hindi niyo man lang naramdaman kung may ibang bampirang nandito, sambit nila kuya.
"Sandali tama nga sila kuya may ibang bampirang nandito, sambit ko
"Oo nga, sambit nila Yeol at Baek.
"Kung sino man ang nandyan lumabas kayo, sambit nila Yeol at Baek.
At biglang nawala ang mga bampira.
"Umalis na sila hindi ko na nararamdaman ang mga presenya nila, sambit nila yeol at baek.
"Mukha ngang umalis na sila kahit kami ay di na rin namin nararamdaman ang mga presensya nila, sambit nila Benedict at Jasper.
"Mabuti pa kumain na lang tayo para makapagsanay na ulit kayo at pagkatapos ay uuwi na tayo, sambit nila kuya.
At saka kumain na nga kaming lahat.
Maya maya ay natapos na kaming kumain kaya nagpahinga muna kami ng mga ilang minuto bago ulit kami nagsanay, after few minutes ay nagsanay kami ulit inabot kami ng hapon sa pagsasanay hanggang sa mag gagabi na kaya umuwi na kami.
Habang naglalakad kami pauwi ay napansin namin na may ibang bampira na sumusunod samin kaya hinawakan kami sa kamay nila Benedict at Jasper at saka tumakbo kami ng mabilis hanggang sa nakauwi na kami sa bahay, pag uwi namin ay akala namin ay di nakasunod samin ang mga bampira pero pag uwi namin ay na kapaligid sila sa labas ng bahay namin kaya naisip namin na sa likod ng bahay lumabas.
"Shit nasundan tayo ng mga bampira, sambit nila kuya.
"Oo nga nasundan tayo anong gagawin natin, sambit nila Yeol at baek.
"Alam ko na mabuti pa doon tayo sa likod ng bahay namin lumabas may daan doon palabas,sambit ko.
"Oo nga tama si ate cherry may daan sa likod ng bahay palabas, sambit ni Candy.
"Kung ganun tara na sa likod tayo lalabas, sambit nila kuya.
"Sandali lang mga kuya magdadala kami ng mga armas na magagamit namin, sambit ko.
Habang kumuha kami ni candy ng mga armas ay nagtatalo naman sila yeol, baek, benedict at Jasper.
"Alam niyo kayong dalawa kahit kailan mga paepal talaga kayo, sambit ni Baekhyun.
"Oo nga hindi lang paepal mga papansin pa hay naku ang sasarap niyong gawing abo, sambit ni Chanyeol.
"Huh? Anong problema niyo? Takang sambit ni Benedict.
"Oo nga may nagawa ba kaming mali, sambit ni Jasper.
"Ewan mga bwesit, sambit nila Chanyeol at Baekhyun.
"Pwede ba wag na kayong mag talo dyan may mga kalaban pa tayo tapos dadagdag pa kayo, sambit ni Candy
"Oo nga naman wala namang katuturan pinagtatalunan niyo mabuti pa tara na bago pa tayo mapasok ng mga itim na bampira dito, sambit ko.
"Alam niyo para walang away at walang selosan na magaganap walang kahit sino sainyo ang hahawak kala cherry at candy ok, sambit ni kuya D.O.
"Oo nga kami na lang ang hahawak kala cherry at candy para walang gulo ok, sambit ni kuya chen.
"Huh? Anong selosan, takang sambit namin ni candy.
"Hay.... kung magtatagal pa tayo dito pareho pareho tayong mamatay dito, sambit nila kuya.
At saka umalis na kami at sa likod kami ng bahay dumaan.
Nang makalabas na kami ay may nakakita saming mga bampira kaya hinabol nila kami ng makatakbo na kami ay biglang may humarang naman samin na iba pang mga bampira kaya napahinto kami at sabay nagsalita naman sila kuya.
"Hindi na maganda toh napapalibotan na tayo ng mga itim na bampira, sambit nila kuya.
"Cherry, Candy, Yeol, baek, Benedict at Jasper magsipaghanda kayo at lalaban tayo, sambit nila kuya.
At saka nagsipaghanda na nga kami at nakipaglaban na kami sa mga itim na bampira, naging abo lahat ng mga itim na bampira na nakalaban namin kaya ng matalo namin sila ay umalis kami agad, hahawakan na sana nila Yeol at Baek ang mga kamay namin ng biglang naman nagsalita sila kuya.
"Ehemm.... kakasabi lang namin eh, sambit nila kuya.
At saka sila kuya na lang ang humawak samin at saka tumakbo kami ng mabilis habang sila yeol at baek ay napakamot ng lang sa mga ulo nila at saka sumunod na sila samin kasama sila benedict.
Habang tumatakbo kami ay bigla naman kaming hinarangan nila Amber at Thana kaya napahinto kami.
"Saan kayo pupunta magagaling na pala kayong lumaban ah naubos niyo ang iba naming alagad, sambit ni Amber.
"Oo nga naubos niyo nga ang mga iba naming alagad pero i'm sure di niyo kami kakayanin, sambit ni Thana.
At sabay sumabat naman sila yeol at baek.
"Amber, Thana? sabi na nga ba eh kayo ang may mga pakana nito, sambit nila Yeol at Baek.
"Bakit mahal ko sino pa ba sa inaakala niyo ang may pakana nito, sambit ni Amber.
"Oo nga naman mahal ko sa tingin niyo ba may iba pang gagawa nito maliban samin, sambit ni Thana.
"Oo meron pa pwede ring naman sila Alaric at Vladamir ang may pakana nito, sambit nila yeol at baek.
"Sa bagay tama naman kayo dyan pero wala namang pakialam sa inyo ang mga prinsipe namin lalo na nung nalaman nilang lumayas kayo sa mansion niyo, sambig ni Thana.
"Yah Thana's right pero ang hari namin na si Lazarus ay hindi titigil hangga't di niya kayo napapatay, sambit ni Amber.
At sabay tinignan naman ng masama nila yeol at baek sila amber at thana.
BINABASA MO ANG
The Vampires(Chanbaek)(Completed✔)
RomanceCompleted✔ Sina Chanyeol at Baekhyun ay ang magkapatid na Bampira, sila ay Kalahating tao at kalahating Bampira, dahil ang kanilang ina ay tao at ang kanilang ama naman ay Bampira kaya hindi sila sumisipsip ng dugo ng mga tao, bagkus mas gusto pa ng...