|44|

26 5 0
                                    

“Ito na”sabi ko habang naka pasok sa blusa ko ang mga kamay.

Nakatingin lang kaming anim sa harap ng classroom kong saan kami papasok.

Namamngha ako sa labas ng class room na ito. Maraming mga matatalim na bagay na nakatago ang iba naman ay nasa labas lang na parang dinidisenyo lang. Ang theme naman nito ay Dark red at ang sahig ay puti na may parang mga blood drip. Ang mga gamit ay pawang mga may dugo.

Humakbang kami para makapasok sa loob ng classroom.

Pawang mga nakatingin sila sa amin ng masama na parang may roon bang balak na masama pero hindi ko na iyon inintindi pa.

Iniikot ko ang mga mata sa boung lugar at napa kagat labi nalang sa nakita. Ang mga tao rito ay pawang may mga dala dalang patalim. May mga nag-aaway, may mga naghaharutan naman at ang iba naman ay naglaban-laban na gamit ang mga patalim na hawak na siyang ikina putla ko.

Maliit lang ang lugar na ito kaya mahirap galawan.

Inilibot ko ulit ang paningin sa bpung lugar at saka sinipat sipat ang bawat sulok.

Ang black board naman ay green pero may mga bahid din ng dugo na siyang ikakatakot mo dahil sa rami nito. Pati ang lamesa ng propesor ay may dugo rin pati narin ang kaniyang upuan.

“Okay stop what you're doing now!! We need to discuss something”pariho kaming anim na napa lingon sa likod namin ng marinig ang isang nakakatakot na boses.

'Ang propesor'

Tinignan niya kaming anim at saka inutusang umopo sa isang bakanting upoan.

Dahan-dahan at maingat ang paglalakad ko papunta sa isang upuan sa likod ganon din sila.

“Tangina”mahinang mura ko ng maramdaman ang isang matigaa na bagay na tumama sa likod ng ulo ko.

Isang malakas na lagatak ang narinig namin at tiyak kong iyon ang bagay na tumama sa likod ng ulo ko at dahil narin sa ka tahimikan ay rinig na rinig mo talaga ang kalabog niyon.

Hinawakan ko ang aking likurang uluhan at saka ito hinimas at saka ko dahan-dahang iniharap sa akin ang sariling mga kamag at doon ko lamang nakita ang dugo na umaagos sa ulo ko.

“Mil!! ”dinig kong alalang sigaw ni Mike.

“Kaye”mahina ngunit nagugulat na sabi ni Rafaela.

“Boss”batid ko ang galit sa kaniyang mga boses ng marinig ko ang mga salitang iyon mula sa kaniya.

“Tandang”alalang sabi ni Kudos.

“Mi Lady are you okay?”naramdaman ko ang isang mainit na kamay na humawak sa aking likuran pati narin sa aking mga kamay na may dugo.

“Sinong may gawa non!! ”dinig kong boung lakas na sigaw ni Domino.

Iniwaksi ko ang paningin sa kamay kong may dugo at saka ko tinignan ang ibaba kong saan ko narinig ang nahulog na bagay.

Umupo ako at saka pinulot ang isang bakal na maliit na matulis at saka tumayo.

Pinagmasdan ko itong mabuti at saka sila tinignan isa-isa.

“Sino ang gagong nagbato non”malamig kong sabi at saka sila isa-isang tinignan.

Kong sino kamang gagong kupal ka lagot ka talaga sa akin.

“Ako bakit mi angal ka”mayabang na pag amin ng isang matabang pango na lalaki.

Humakbang ako ng kunti sa kanila na ikina atras namam nila na siyang nagpangisi sa akin.

Gagong ulol na duwag.

The CEO's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon