Katatapos lang ng taping ni,camille sa "Mars pa more" nag mamadali siyang pumasok sa,dressing room para makapag palit ng damit. Ito na ang time na pinakahihintay nya. Hindi nya mawari ang sarili, kinakabahan siya, hindi,nya alam kon tama ba ang desisyun nya na kausapin ito at makipag kita siya na silang dalawa lang. Napa buntung hininga c camille. On the way na siya sa napag usapan nilang lugar kun san sila mag me meet. Sa laguna, sa italian resto ng daddy ni stef. Ito ang,request ng huli sa kanya. Safe daw don malaya silang makapag usap na walang makakapansin at makakapuna sa knila. Hanggang ngayun takot parin itong humarap sa publiko, na animoy isang wanted na pinaghahanap ng batas kun makapagtago.
Sa wakas narating narin ni,camille ang resto. Nag park muna siya sa kanyang kotse at,Dali daling bumaba. Pagpasok nya, bumungad agad sa kanya ang ngiti ng,daddy ni Stefan at nilapitan siya agad nito.
Mauro:Camille, iha how are you? It's nice to see you here..
Niyakap siya nito at nakipag beso.
Cams: I'm ok Tito. It's nice to,see you too..
Mauro: it's been a long time Iha, but u,still look young and beautiful and sexy of course (sabay kindat sa kanya)
Cams: ow.. Tnx u Tito, hindi ka parin nagbabago mapag biro ka parin.
Napayuko si cams at na pangiti, namula ang kanyang pisngi at nalingunan nyang Naka,ngiti rin ang step mom ni Stefano. Kahit may edad na ang papa ni stef, naaaninag parin sa mukha nito ang kagwapohan at kakisigan. No wonder nagkaanak rin ito ng napaka gwapo na minsan na rin nyang kinabaliwan. Manang mana talaga si stef rito. Para lang pinag biak na bunga ang,dalawa. Napapitlag si camille ng marinig,nyang nagsasalita ito uli.
Mauro: no, iha that's true, I'm not joking,Ahm.. By the way what, brings u here? The last time u came here, its been 8years?? If im not mistaken?
Yes!!! Naalala ni Camille, sumugud,agad siya rito ng malaman nyang nakauwi na c stef ng pinas galing Italy. But, unfortunately, hindi man lang ito nagpakita sa kanya,hinanap kasi nya ang lalaki simula,ng pumanaw ang kanyang asawa. One time,ng nakita nya ito sa mall ni hindi man lang,siya nito tinignan kahit alam naman nyang nakita din,siya nito. Nasaktan sya ng husto sa inasal ng lalaki. Tandang tanda pa nya ang habilin sa kanya ng kanyang mister bago ito malagutan ng hininga." Hanapin mo siya, hanapin mo ang true love mo. Sundin mo ang tinitibok,ng,yung Puso, nang,sa gamin mawala man ako, maging masaya ka." tandang tanda pa nya ang lahat, alam kasi,ng,kanyang namayapang mister ang lahat tungkol sa buhay nya open cya dito wala siyang Tinatago, kahit ang pagmamahal nya ke stef ay naikwento pa nya dito. Napaka,swerte nya at napakabait ng mister nya at naintindihan cya. Kaya naman ng pumanaw ito, yun,ang hinihiling,nito sa kanya, na hanapin ang,true love,nya dahil,naghihintay na,rin daw ito sa kanya.
Napabuntung,hininga si,camille sa kanyang na a lala.
Cams:yes Tito! Stef and i had a plan to meet here. May pag uusapan lang kaming importante. Is he arrived already?
Mauro: no iha, maybe his,on his,way na, you can,wait him inside come,on!
Aya nito sa kanya at pumasok sila sa loob, naalala,nya dito rin pala nakatira ang daddy ni stef sa resto, kasama ang bagong pamilya nito. Kahit de kalakihan ang bahay pero maganda at eleganting eleganti ang,dating.
Mauro: Iha, you,can wait him here, what do u want me to offer you? Juice? Pizza? Are u,hungry??
Cams: no Tito, water is ok for me pls..
Mauro: NIda, can u get some water pls..
Utos ng lalaki sa kanyang asawa at hinarap siya nitong nagsalita.
Mauro: you know Iha, tandang tanda ko pa, noong lage ka dinadala ni stef sa resto namin nun. Kapag walang taping at magkasama kayung dalawa talagang ang paborito nyung pasyalan ay ang ketchen ng resto na min. Don talaga kayu lageng nakatambay, masayang gumagawa ng,paborito nyung,pizza, naalala ko tinuruan ka pa nga ni stef kun pano gumawa non. Gustu mo ba igawa kita,ngayun? Pwed mu ipasalubung sa kids mo?
Natigilan si,camille sa narinig. Naalala pa rin pala ng,daddy ni stef ang mga pinagagawa nila noon, kapag may time,sila at walang,taping kun gustu nila,mag,solo sa resto ng,dad ni stef sila pupunta, dahil ito ang safer place para sa kanilang dalawa. Walang nakakapasok ng kahit sinong media sa resto nila stef kaya safe na safe sila.
Cams:no,Tito, tnx! Wag ka na mag abala pa hihintayin ko nalang si,stef.
Mauro: o siya, cg, jan ka muna, maiwan,na kita.
At umalis na nga I to.
Mag aalas singko na ng hapon ngunit ni anino,ni stef d parin dumadating. Inis na inis na si camille pero pinigilan nya ang kanyang sarili. Hindi parin nag babago ang lalaki lage parin cyang pinaghihintay nito.
At pumasok bigla ang stepmom ni Stef.
Step mom: ahm, iha, tumawag si stef. Pasensya,ka na,daw at di sya makakarating, may emergency daw kasi, si,john nalang daw ang etetxt nya. Sorry talaga Iha..
Cams: it's ok,po. I chachat ko,nalang po siya. Sige po mam magpapaalam napo ako.
Step mom: kumain ka na muna,Iha?
Aya nito,sa kanya.
Cams: no mam, it's OK. Gumagabi na rin po. Malalayu layu pa ang uuwian ko. Sabihin nyu,nalang po kay tito mauro magpapaalam na ako. Salamat po.
Nag madali,siyang lumabas at mamgiyak ngiyak na cya. At ng nakapasok na cya sa kotse pinagsusuntuk,nya ang manibela.
Cams: damn u Stefano!!! I hate you!! I hate you even more!!
At Dali daling umalis sa lugar na Yun.**kawawang Camille.. Graveh ka,stef hilig mu ba talagang mang okray..
BINABASA MO ANG
Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)
FanfictionMinsan ng nagulo ang buhay ni Camille, ng magbalik ang lalaking minsang naging parte ng buhay nya at nakasama nya sa mga pangarap nya,ang lalaking nangako na siyay babalikan,ngunit ng itoy magbalik ni hindi man lang siya nagawang tingnan. Ang lalaki...