Chapter 24

224 21 0
                                    

Camille's P.O.v:
        
         Pagkatapos ng dinner namin, kanya kanya ng paalaman ang mga kapatid ko.. Nauna na si kuya john at esabel umuwi, kasi nga kailangan pa ni kuya magpahinga ng maaga kasi,bukas babyahi naman cya para sa taping nya.. Tapos sumunud narin yung Iba ko pang mga kapatid  at sina mommy at daddy umuwi na rin, ako yung pinakahuli.. Kasama ko naman yung mga anak ko so Hindi ako masyadong nagmamadali.. 
      Sa parking lot una ko pinapasok sa kotse yung mga anak ko.. Tinitignan tignan ko muna yung gulong kong okey ba.. Pagkatapos habang binubuksan ko na ang pinto ng kotse at papasok na ako biglang may tumawag sakin at napalingun ako.. Si stefano.
Stefano: camille!!
Napahinto ako at napalingun nakita ko cyang patakbong lumapit sa akin..napakunot ang kilay kong tumingin sa kanya.. At ng makalapit na cya sa kinakatayuan ko  nagsalita cya, binati nya ako at ang mga anak ko..
Stefano:hi!
Naka smile cyang nakatingin sa akin at namula, ta pos nilingun nya mga anak ko..
Stefano:  hi kids!!
Ani nya habang naka ngiti.. Binati den naman cya ng mga anak ko..
Kids: hello tito Stefano..
Sabay sabay namang sabi ng mga bata.. Habang ako tinitignan ko cya at nagtanong ako..
Camille:ahm stef bakit?
Instead sagutin nya ako tumingin lang cya sa akin at nagpatuloy cya sa pakikipag usap sa mga anak ko..
Stefano: ahm, I heard from your tito john that u like my carbonara daw, so i decided na pagbalutan kayu.. Here.. Ako mismo gumawa nyan para sa inyu..
Habang inaabot ang pinagbalot nyang carbonara.. Tuwang tuwa naman ang mga anak ko sa bigay nya. Lalong lalo na si nathan since nagustuhan masyado ni nathan yung mga italian food na hinanda ni,stef kanina.. Nalaman ko nga pala c stef pala mismo ang nagluto at nag prepared ng mga kinain namin kanina sa resto.. Hindi ko AKalain na ganun na pala talaga cya kagaling magluto.. Naalimpungatan ako ng marinig kong magsalita si nathan..
Nathan: wow! Tito stef tnx u..
At sumunud narin sa pa tnx u c nala..
Nala: tnx u Tito TEF.. 
Narinig kong sabi nito.. Ngumiti lang si stef pagkatapos tumingin cya sa akin.. At nagsalita..
Stefano: ahm,, tnx u nga pala sa pag aalaga mo sakin nuung isang gabi..
Napatingin ako sa kanya..ang tinutukoy nya guys, Yun yung time na nagkasakit cya.. Actually si mico naman talaga yung,tinawagan nya nung time nayun, tapos ng pinuntahan cya ni miko,natakot c miko kun ano ang gagawin, so nakapag decide c miko na tawagan ako, since bukod kay miko ako lang naman ang may alam sa bagong bahay ni stef, so ako yung,tinawagan ni miko.. Nilagnat kasi c stefano ng napakataas nag suggest ako ke miko na,dalhin na cya sa ospital tapos ayaw naman nya magpadala sa ospital at ayaw rin nyang malaman ni camilla ang kinaroroonan ng bagong bahay nya so no choice ako, ayoko rin namang may mangyaring masama ke stef kaya pinuntahan ko nalang cya after all andon din naman c miko kasama namin.. Ewan ko ba sa lalaking ito bakit ba ayaw ipaalam sa fiancee nya na may bagong bahay cya,  at kung makapagtago ito abay wagas talaga.. At ito yung sinabi ni camilla na magkasama kami ni stef, ewan ko ba kun,bakit nya nalaman na nagkasama kami ni stef.. Ito yung pinagpuputuk ng botse nya.. Kun alam nya lang kun bakit ako ang kasama ni stef, na dapat cya ang kasama Nito,dahil siya ang girlfriend at fiancee pa.. Pero bz nga daw ito sa,trabahu kaya hindi cya,dinisturbo ng lalaki..
Camille: ano kaba okey lang yun, what are friends are for Diba? Nagtutulungan naman talaga ang magkaibigan at di nang iiwan??
Pangiti kong sabi sa kanya na may halong kabuluhan at patama.. At ngumiti naman din ang loko.. Magsasalita na sana ito ng biglang tumawag c camilla kay stefano mula sa kotse..
Camilla: babe, lets go!!
Sabi nito na parang may halong pagkainis na halatang galit na ito.. Napalingun naman c stef sa kanya at pagkatapos timingin sakin na para bang may,nais pang sabihin, kaya bago pa magkagulo inunahan ko na..
Camille: so, I've gotta go na.. Ahm see you when i see you??..
Pangiti kong sabi..at ngumiti na man cya at nagsalita..
Stefano: can i call you or txt u tonight??
Sinagut ko naman cya..
Camille:ikaw ang bahala..
Sabi ko at narinig naming tumawag si camilla..
Camilla:Stef! Ano ba! Let's go!
Paasik nitong sabi..  Tinignan naman nya,si camilla at,sinagut..
Stefano: OK, okey,babe im coming.
At humarap na na man cya sa akin..
Stefano: bye, Camille, txt me kon may problema sa daan okey?? Bye kids!!
At patakbo na itong bumalik sa kotse nya.. At pumasok narin ako at dali daling pinaandar ang kotse..

#hello guys im back!! Sorry sa late update medyu bz pa ako this past few days.. Sorry kun di ako makapag update lage,guys pasenxa na talaga.. Newyz, enjoy reading.. God bless every one and stay safe..😘

Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon