FINALE -1

344 23 8
                                    

Habang busy si camille sa pag iimpaki napansing nyang nakatanaw si nathan sa kanya at malungkot na malungkot ang mukha, kaya tinawag nya ang kanyang anak habang papalapit ito sa kanya bigla nalang itong yumakap sa kanya at humagulhul ng iyak..
Nathan: Mom pls don't go... Kailangan ka namin ni nala..
Sabi pa ng bata, tapos hinaplos haplos ni roni ang buhok nito at nagsalita..
Cams: anak kailangan eh, pero don't worry babalik naman si mommy, kukunin ko kayu ni nala, kukunin namin kayu ni tito stef mo..
Nathan: mommy mas pipiliin mo,talaga,si,tito stef,kaysa sa amin? Pareho lang,din ba kayu ni daddy,iiwan nyu rin kami.. Mom, kailangan ka namin ni,nala..
Sabi pa nito habang humihigpit ang yakap sa,ina..at patuloy na umiiyak..
Nathan:mom, pls don't go, pls...
Niyakap nalang ni camille si nathan habang tumutulo ang luha nya..at isang mabigat,na,desisyun ang,nabuo,sa,isipan nya masakit man pero kailangan...

Ilang minuto nalang at lilipad na ang,eroplanong sasakyan ni camille at stefano, hindi mapakali ang lalaki dahil hindi parin duma dating si camille, puno ng kaba ang kanyang dibdib, kanina pa siya tumatawag pero hindi ito makuntak.. Habang naghihintay cya natatanaw na nya si camille na papalapit sa kanya.. Yung kaba nya ay biglang napalitan ng kasiyahan, matamis na ngiti ang ibinigay nya rito, ngunit ng papalapit na ito napansin nyang wala itong dala na bagahe.. Kinabahan ulit c stefano..  Nakita nya ang lungkot ng mata ni camille na nakatingin sa kanya..
Stefano: babe, anong ibig sabihin nito bakit wala kang dalamg bagahi??
Pagtatanong pa nya dito at sumagut I to..
Cams:sorry..
Yan lang ang binitiwan nitong,salita at nakita,ni,stef na Unti unti ng pumapatak ang luha nito habang nakayuko..
Stefano: babe naman wag mo,nga akong biruin ng ganyan..
Pangiti pang sabi ni stefano habang nangingilid na ang luha..hinawakan ni stefano ang mukha ni camille habang nagsasalita..habang si camille naman nakapikit na,umiiyak..
Stefano: babe look at me... Look at me. Plss. Sasama ka sakin,sa italy ok? Dvah napag usapan na natin tu? Dvah??
Di,nanga napigilan ni stefano ang umiyak.. At nag iyakan na nga silamg pareho..
Camille: no, pls listen... ( at hinawakan rin ni,camille ang mga mukha ng lalaki habang itoy,umiyak na nga)I'm sorry.. Gustuhin ko,man, pero kailangan ako ng mga anak ko..
Kailangan ako ni nathan at nala..
Stefano: pero kailangan din kita..
Camille: sorry.. Pero siguru hindi pa talaga ito ang right time para satin..
At pinahid na ni camille ang mga luha nya sa kanyang palad..at tuluyan na siyang tumalikod.. At nagsalita I to na napatigil cya..
Stefano: so is this d end for the both of us??
At hindi na cya nagsalita, mga ilang segundo rin ang katahimikan at nagsalita ulit ang lalaki..
Stefano: hinding hindi mona ako makikita kahit kailan..
At humagulhul na nga siya ng iyak tapos dahan dahan cyang,nilapitan ni stefano..at niyakap sa likuran..tapos pinaharap cya nito at pinahidang ang mga luha nya sa mga palad nito.. At nagsalita..
Stefano: hey hey, I'm just kidding..pls don't cry..
At patuloy parin sa pag iyak si camille at nagsalita uli si stefano at nginitian si Camille.
Stefano: Cguru wala,talaga akong laban pagdating sa mga anak mo.(.At ngumiti ito..) Ur a good mother camille.. Sana alagaan mo silang mabuti.. Masakit man sakin pero sinu ba naman ako dbah??
At ngumiti ulit ito..
Stefano: take care of yourself.. Payakap nga. .
At,lumapit na nga,si camille at nagyakapan sila..
Stefano: so i have to go.. Baka maiwan pa ako ng eroplano..
Pangiti nitong sabi, at ngumiti na rin si camille.. At tumalikod na nga si stefano.. Tinatanaw lang ni camille ang lalaki ang di nya alam habang naglalakad ito punu ng luha ang mga mata nito..
At dahan dahan naring umalis si camille na tumutulo rin ang mga luha sa pagtalikod nya di nya alam tinatanaw din pala cya ni,stefano habang papalayu..

                "The End"

Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon