Pagkatapos ng gabing yun, mas lalong,naguguluhan si stefano,tama kaya,na iiwan na nya ang showbiz? Pano si camille, may ngyari na sa kanila ngayun pa ba nya ito iiwanan. Malalim ang iniisip ni stef ng makita cya ng mama nya.. Tinanong,naman agad cya ng mama nya kun anong problema at sinabi naman nya agad..
Stefano: ma, may,ngyari ho samin ni,camille..
Gulat na,gulat si,lulu sa,narinig mula sa anak.. At nagpatuloy si stef..
Stefano: ma naguguluhan na ako,kun itutuloy ko ba ang pag quit sa showbiz, maiiwan ko si camille ma, masasaktan cya..pero gustu ko na talagang tumigil ma, hindi na ako masaya sa,showbiz..
Lulu: anak,mahal mo na ba,talaga cya?
Pagtatanong ni lulu sa anak, sumaguT naman c stef..
Stefano:sobra ma, kahit noong bata pa kami minahal ko na cya..
Naawa si lulu sa anak pero,kinakailangan,talaga ni stef na lumayu..kaya ipinaliwanag ni lulu ang lahat ke,stef.
Lulu: pwede naman,cguru kahit wala ka na sa,showbiz magpatuloy kayu ni Camille..
Puno ng saya si stef sa,narinig nya mula sa,ina..at,nagpatuloy si lulu..
Lulu: anak, kun kayu talaga ang itinadhana kayu talaga, walang makakapigil don.. Kahit magkalayu man kayu..Sa mga huling araw ni,stef pinagpatuloy nya ang pagtataping nya sa gmik habang inaasikaso pa ng mama nya ang pag alis nila.. Sa set ng gmik hindi,masyadong nag uusap si,camille at Stef, dahil nandon ang papa ni camille kundi ang mama nya.. Hindi,alam ng parents nila camille na nagpatuloy pa ang kanilang relasyun kaya,tinago,nila ito.. Nakita naman ni stef na si francis ay laging present sa,taping at dumadalaw din kay camille.. Nakita ni Stef na parang boto,naman ang parents ni,camille kay francis kaya may kunting kirot ang nararamdaman ni stef.. Hanggang sa marami ng naririnig si stefano na tsismis patungkol ke,camille at francis.. Nagsilabasan na sa media.. May tsismis pa na may nakakita ke camille at francis na,naghahalikan sa loob ng kotse.. Sobrang nasaktan si stef sa mga narinig..
Isang araw dumalaw si stef sa bahay nila camille para puntahan c john at para makapag paalam na rin,dahil kinabukasan,flight na,nila papuntang italy.. Si john lang ang ginawa nyang alibi para makita nya,rin si camille..
Pagdating sa,bahay nila camille pinapasok,agad cya,ng katulong pagkapasok nya palang nakita na nya agad na,magkayakap si camille at francis.. Hindi,maipaliwanag,ni stefano,ang nararamdaman nya parang gustu na,nyang sumabog sa selos.,at dahil sa,galit nya dali dali siyang umalis sa,bahay ng mga pratz na,hindi na,hinintay si john..
Pagkababa ni john,hindi na nya,nakita si,stefano.. Naguguluhan si,john,dahil sabi ng katiwala nila,naghihintay,daw si Stefano sa kanya ngunit pagbaba nya wala na siyang Stefano na naabotan.. Nakita nya si camille at francis na,nag-uusap..,tinawag nya ang kapatid at,tinanong.
John: nakita mo ba si Stefano??
Camille: Nandito si stefano?
Gulat na pagtatanong ni camille..
Sumagut,naman si,john..
John:oo daw sabi ni manang hinihintay daw ako, eh,nagbihis pa ako pagkarating ko dito wala,na..
Sa,narinig ni camille dalidali cya tumakbo at lumabas para hanapin si,stef ngunit wala na cyang naabutan..Pagkagabi habang,may ginagawa si camille biglang tumunug yung celpon nya nakita nya si stefano ang tumatawag dali dali nya,itong sinagut,excited cyang marinig ang,boses,ng,boyfriend,nya..,nakangiti pa cya ngunit ang,ngiting,yun,ay,napalitan ng luha..
Ng,marinig nya ang mga,sinasabi ni,Stefano..
Stefano: siguru kailangan na muna natin kalimutan ang isat isa.. Mga bata panaman tayu marami patayung makikita ng higit pa..
Naluluha na si camille sa Mga narinig nya..
Camille: ano bang mga pinagsasabi mo stef? Tungkol batu ke francis kaya nagkaganyan ka??
Pagtatanong nya, at sumagut naman,ang,binata..
Stefano: hindi.. Walang,kinalaman si,francis dito..alam mo,camz parang hindi,talaga tayu ang para sa isat isa.. Daming hadlang satin.. Marami akong naririnig ng kung ano ano tungkol sayu.. Alam mo,naman dvah kun ano ang ayaw ko,sa isang babae..
Nagulat si camille sa narinig nya hindi nya akalain na ito ang sasabihin ni,stefano..para bang mababang babae ang pagtingin nito sa kanya. At nagsalita si camille..
Camille: stef, ganyan ba pagtingin mo sakin? Dvah dapat ikaw,yung mas nakakilala sakin kaysa sa kanila?? Pero bakit parang iba ang naririnig ko sa bibig mo..
Stefano: camille hindi yan,ang ibig kong,sabihin.. Ang akin lang alam mo na man dvah yung religion namin kailangan yung,magiging girlfriend namin kapanalig din namin.. Dvah alam mo yun, basta maraming hadlang sa,relasyun natin..
Camille: diritsahin mo nga ako.. Mangingiyak ngiyak na si,camille..
Stefano: camille,sorry..,makakita karin ng lalaking higit pa sa akin..
Pagkatapos ng,katagang yun nag,end,call na,ang binata..,labis ang iyak,ni camille ng,gabing Yun.Lumipas,ang mga araw nawala nalang,bigla si stefano at hindi na ito nagpakita.. Hindi nanga nito,tinapos ang gmik.. Lage nya tinatawagan ang binata ngunit hindi na ito macontact, marahil nagpalit nanga ito ng,ibang numero..Nagtatanong,tanong si,camille sa,mga,kaibigan ni Stef ngunit kahit ang mga itoy wala,ring alam.. Kahit ang kuya john nya at si,carlo walang maisagut dahil hindi na rin ito kumukuntak sa kanila. Ang tanging alam ni camille ay umuwi na,si stef sa italy.. Labis ang lungkot na nadarama,ni Camille dahil sa pang iiwan,ng,binata,sa kanya. ilang araw buwan,at,taon din nyang iniyakan ang binata at umaasa parin cyang tutuparin nito ang pangakong siyay babalikan.
END OF FLASHBACK
BINABASA MO ANG
Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)
FanfictionMinsan ng nagulo ang buhay ni Camille, ng magbalik ang lalaking minsang naging parte ng buhay nya at nakasama nya sa mga pangarap nya,ang lalaking nangako na siyay babalikan,ngunit ng itoy magbalik ni hindi man lang siya nagawang tingnan. Ang lalaki...