Chapter 6

337 25 4
                                    

"Can you wait for me?"
Naalala na naman ni camille ang mga katagang yun, napabuntung hininga siya. "May pa,wait for me, wait for me kapang nalalaman! Kun ayaw mong lalaki ka e di wag, matutuloy parin ang reunion kahit wala ka nuh! Inis na Sabi ni camille sa sarili.. Napabuntung,hininga nalang cya..
    Kinabukasan, tanghali na ng nagising si camille, late na kasi cyang nakatulog sa sobrang pag iisip, naalala nya saturday pala ngayun rest day nya. Bukod sa magpahinga naisipan ni camille na maglinis, lahat ng kalat sa kwarto  nilinis nya, kinuha nya yung mga dina magagamit para itapon, napuna ni camille ang isang diary book, nakita nya sa kanya pala yun, lumang luma na talaga, halos,dalawang dekada na pala nya ito huling nagamit. Naalala pa nya, nang di na nagpakita sa kanya si stef at tinapos ang lahat sa kanila, nawalan na rin cya ng ganang gamitin ito.kaya tinabi nalang nya ito. Hindi nya akalain na almost 20yrs na pala nya itong di nagagamit. Mahilig talaga si camille sa diary noong kasagsagan ng kanyang kabataan. Lahat ng mga sekrito at hinanakit nya dito nya sinasabi. Mga,sikritong siya lang at ang kanyang diary ang nakakaalam. Kaya naman relate na relate talaga si Camille sa character nya bilang roni sa G-mik.
      Na-isipang buksan ni camille ang kanyang diary at sa unang pahina palang nanumbalik sa kanya ang lahat.
                                         Feb.03,1999

Dear Diary,
           "IT ALL STARTED WITH A KISS..

CUT!!! pahinga mo na ta yo guys!!! Good job Stefano!!! Camille good job!!
15 mins break lang huh!! Sabi ni direk Lauren.. Lumapit si direk lauren kay Stefano,
Direk l : galing mo talagang bata ka!pagpatuloy mo lang yan!
At umalis na ito, lumapit naman agad si john kay Stefano.
John: galing mo don pare ah! Huh! Nuh! May pahalik halik kapang nalalaman! Nasa script ba yun?
Takang tanong ni john, kinabahan naman bigla si stef at Dali dali rin itong nakahanap ng alibi..
Stef: oo, pare! Kani kanina lang sinabi sakin ni dirik, nakalimutan lang daw nilang ilagay don hehe heh
     Pangiting sabi ni stefano pero kinakabahan na siya, baka kasi malaman pa ni john na,wala naman talaga sa script ang paghalik nya ke camille, nadala lang siya sa eksina, masyado kasing gumanda si Camille kaya di nya mapigilan na itoy mahalikan..
John:ah! Ganun bah?? Nabasa ko kasi sa script dvah dapat bibigay mo,lang sa kanya yung teddy bear wala namang halik don! Kaw huh! Paraparaan lang nuh! Naka first base kana agad sa utol ko!
Stef: di pare! Talaga nasa script yun! Lam mo naman dko magagawa sa utol mo yun pare lalo na,sayo..
Kabadong sabi ni Stefano habang inaakbayan si,john.
John:talaga lang huh! Lam mo naman utol ko yan, kahit loveteam kayu dapat di kayo talo okey?? Utol ko siya, bestfriend kita dapat malinaw tayo don..
Stef:okey, pare! Malinaw na malinaw..
  Napahawak nalang si stef sa batok,nya.. Umalis na si john.. Habang papunta c stef sa cr, sinundan pala siya ni,Camille. At tinawag siya ng Huli..
Camille: ahm, stef.. Pwede ba tayung,mag,usap..?
Napalingun agad si,Stefano.. Kinabahan siya..,hindi nya akalain na susundan,pala siya,ng babae.
Stef:ahm, sure.. Ano yun?
Camille: about kasi ito,ahmmm.. About don sa, don sa kanina, alam mo na..
Stef: ah! yung kanina.. Sorry huh dko gustu yun, sugu kc yun ni derek.. Pasensya ka na camille..
   Nalungkot bigla si camille akala panaman nya na totoo nayung paghalik ni stef sa kanya sa pisngi since wala naman yun sa script..
Camille: ah, ganun bah.. Kala ko kasi... Ano.. Ah cg aalis na ako..
   Dali2x naman umalis c camille, napaisip cya na napahiya sya doon, masyado lang kasi cyang nag assume.. Pagkarating nya sa dressing room, nakita agad nya ang kanyang best Friend na si angelica.. Nakangiti agad ito sa kanya at
Angelica: sis, balita ko kanina hinalikan ka daw ni Stef? Dvah wala naman yun sa script..
Camille:  Ahm.. Oo sis.. Nagulat nga ako nung hinalikan nya ko bigla..pin untahan ko nga,siya. Tinanung ko kun bakit nya,ginawa Yun.
Angelica:oi! Kinikilig siya!! Tapos anong sabi?
Camille: wala lang, sabi lang nya si direk daw may utos non..
Angelica: talaga? Eh bakit ang sabi dito nagulat rin daw si direk sa biglaang paghalik ni stef sayu, eh wala naman daw yun sa script.
Camille: talaga? Yun ang sabi?
Angelica: oo, at ok na OK daw yun, marami ngang kinilig sa,inyu,kanina eh.. Sayang at di ko nakita..

Kinagabihan nasa kwarto si camille at naghanda na,cya para matulog.
Natigilan si camille ng,biglang tumonug ang kanyang cellphone, may nag txt sa kanya.. Dali dali nyang inopen ang message tapos di naka register yung number..,
0909******: hi, sorry nga pala kanina huh?
Napaisip si camille sino kaya itong nag txt sa kanya.

       

Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon