Vj: hon, nandito na tayu..
Nagulat bigla si camille ng narinig nyang nagsalita si Vj..
Camille: huh??
Gulat nyang sabi..
Vj: I said, nakarating na tayu sa bahay natin..
Camille: ah...
Tanging nasambit lang ni camille, napansin ni vj na simula ng umalis sila kanina sa party parang wala na sa sarili ang asawa nya, nakasakay sila sa kotse na hindi man lang ito nagsasalita, walang imik at mukhang malalim ang iniisip.. Dati rati kapag sumasakay sila sa kotse napakadaldal nito lage itong nagkukwento dahil ang sabi nito natatakot cya na yung kasama nyang mag drive ay antukin bigla at baka ma disgrasya pa cla kaya ang ginagawa nya lage nyang dinadaldalan ang kasama nya,pero,ngayun iba, parang ibang Camille ang kasama nya at alam nya kun bakit I to nagka ganito..kaya tinanong nya ito..
Vj: may problema ba hon? May problema ba tayu??
Pagtatanong ni Vj sumagut naman si camille..
Camille: wala, wala hon.. Tara labas na tayu pasok na tayu sa bahay..
Sabi pa nito, akmang bubuksan na,nito ang pinto ngunit pinigilan nya ang asawa..
Vj: camille, asawa mo ako.. At kilala na kita.. Gustu mu mag usap muna tayu..
Mga ilang segundong katahimikan tapos nagsalita na naman c vj.
Vj:Asawa mo ako pwed mo akong sabihan kun ano ang problema..
Sabi pa ni vj sa asawa, at napabuntung hininga naman si camille ng malalim at ipinako ang tingin sa labas ng kotse.. Mga ilang segundo rin itong nakatitig na para bang hindi na kumukurap at hindi nagsasalita..
Vj: si stefano ba??
Napatingin si camille sa mister at hindi na nya napigilan ang sarili..bumuhus na ang mga luha nya nakanina pa nya pinigilan, Gustu NYa ng sabihin ang lahat lahat ke vj, ang lahat ng nasa isip nya ngunit di nya magawa..dahil alam nyang masasaktan nya ang mister nya..kaya ang tanging nagawa nya ay umIyak.. humagulhul na cya ng iyak.. Niyakap naman cya agad ni vj at nagsalita Ito..
Vj: sige ilabas molang ang lahat naintindihan naman kita..
Anya ni vj, alam ni vj kun bakit ganito nalang ang pag iyak ni camille, nasasaktan din cya ngunit di nya ito ipinahahalata.. Hinayaan nya lang itong umiyak ng umiyak, pagkatapos ng ilang minuto tumahan na si camille at nagsalita ito..
Camille: ano sa tingin mo?? Tama kaya na ipagpatuloy ko pa ang movie namin o aatras nalang ako??
Nagulat si vj sa sinabi ng asawa kaya sinagut nya ito..
Vj: bakit ka aatras?? Di ba matagal mo ng pangarap na muling bumalik sa pag arti at magkaroon uli ng movie sa big screen? Ito na pinakahihintay mo.. Sabi pa ni vj sa asawa..at huminga ng malalim si camille at nagsalita..
Camille: natatakot ako.. Pano Kong.. Pano kong..
Hindi natapos ni camille ang sasabihin nya ng inilagay ni vj ang dalawang daliri nya sa labi ni camille para pigilan ito sa pagsasalita..
Vj: sssshhhh... Wag kana ng magsalita.. Kun ako lang inaalala mo ok lang.. I trust you hon..
Napangiti si camille sa narinig sa lalaki.. At niyakap nya ito ng mahigpit..
At nagpatuloy sa pagsasalita si vj..
Vj: alam mo hon,mas maigi narin na magkasama kayu para magkaroon kayu ng closure sa isat isa.. Malay mo yan lang ang sagut para maka move on kana..
Pangiti nitong sabi at nagpatuloy pa ito..
Vj: alam ko naman na ako parin ang pipiliin mo hon, Kaya bat pa ako mag aalala.?
Pabiro pa,nitong sabi habang nakatawa..Sa condo naman ni Stefano, napansin ng mama nya na malalim na ang gabi ngunit hindi parin inaantok si stef nakatanaw lang ito sa,bintana at malalim ang iiniisip habang ang isang kamay nito ay nakahawak ng bote ng alak.. Kaya,nilapitan nya ang anak..
Lulu: mukhang ang lalim ata ng iniisip natin ngayun ah.may problema na naman,ba tayu??
Stefano: wala ma, naisip ko lang kun tama ba ang desisyun kong bumalik uli sa pag artista.. Pano kun magkamali na naman ako..
Sabi pa ni stefano sa ina..
At sumagut naman si lulu.
Lulu: anak wala ka namang maling ginawa, lahat ng desisyun mo tama.. Look at now?? wala akong nakikitang mali sayu.. Kaya wag mong sabihin na nagkamali ka..
Sabi pa ni lulu sa anak..
Stefano: no ma, may ginawa akong mali at until now pinagsisihan ko yun..
Hindi narin napigilan ni stefano ang umiyak.. At dahil narin sa kalasingan nasabi na nya sa ina..
Stefano: sising sisi ako ma na iniwan ko si camille.. Noon pakiramdam ko di ako buo ngayun ng nakita ko cya ulit, napagtanto ko cya lang pala ang makapag bubuo nito..
Sabi pa nito habang umiiyak at di parin tumitigil sa pag inum ng beer..at nagsalita ulit I to..
Stefano: ma, natatakot ako baka,diko mapigilan ang sarili ko at magkasala ako..
Awang awa si lulu sa anak kaya niyakap nalang nya ito..sabay sabi..
Lulu: gawin mo lang ang tama anak.. Wag kang padadala sa emosyun mo.. Nakaya mo nuun, kakayanin mo rin ngayun..
Pagpapatahan nya dito..
Lulu: basta tandaan mo.. I will always be here for you.. I love you son..
At napaiyak narin si lulu..*** char! Pasensya na kun masyadong madrama ang mga chapters ngayun wag kayung mag alala sa mga nahuhuling chapters puru drama talaga mababasa,nyu hehhee.. Enjoy reading..
BINABASA MO ANG
Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)
FanfictionMinsan ng nagulo ang buhay ni Camille, ng magbalik ang lalaking minsang naging parte ng buhay nya at nakasama nya sa mga pangarap nya,ang lalaking nangako na siyay babalikan,ngunit ng itoy magbalik ni hindi man lang siya nagawang tingnan. Ang lalaki...