Chapter 19

245 21 1
                                    


Lulu: stef, ano ba yang pumasok sa kukuti mo,huh! Nahihibang ka na ba??
Stef: ma, for once.. Pls.. Ako na muna ang pakinggan mo sa ngayun..
Lulu: ano bang pinagsasabi mo?? Hindi mo ba alam ang sakripisyu ko marating mo lang ang kinaroroonan mo ngayun??for god sake Stefano!! malapit kana sa tuktok! Malayu pa mararating mo!! Hindi kaba nag iisip!! Bakit ka pumayag!!nilalagay mo sa kapahamakan ang career mo!!
Stefano: ma, pls.. Alangan naman si camille ang sisisihin ko mas lalo panglalala,ang sitwasyun..Ma, kaya ko to OK, lalaki ako mas kakayanin ko ang sitwasyun.. Si camille babae siya ma baka di,nya Kayanin..
Lulu: si camille! Si camille na na man!! Sabi ko na nga ba eh!! Ngdahil sa lintik na relasyun nyu na yan!! Sinasabi ko sayu huh! At paulit ulit kong sasabihin! Putulin mo,ang namagitan sa inyu! Naintindihan mo ako?? Baka masira ka pa LAlo!! Alam mo naman stef bawal sa relihiyon natin makipag relasyun sa di natin kapanalig, at bata ka pa!! Marami kapang makikilala, sa ngayun anak Isipin mo na muna ang career mo..
Stefano: eh, kun masira masira!
Wala,na akong pakialam ma! Pagod na ako! Mula noon hanggang ngayun nandito ako walang sariling desisyun! Dinidiktahan ng kahit na sino!! Hindi ko mailabas yung totoong ako, yung totoong nararamdaman ko ma,..,pagod na ako.. Gustu ko ng magpahinga.. Hindi ito ang buhay na gustu ko! At alam mo yan ma.. Gustu ko mamuhay ng normal, gustu ko mag aral, mag liwaliw kon san ko,gustu pumunta, ibigin ang gustu kong ibigin ayaw mo bang ibigay sakin yan ma?? Pera pera lang ba talaga?? Pano ako ma??
Hindi na,napigilan ni stefano ang sarili ibinuhus nya ang lahat ng hinanakit nya sa pag iyak..Si stefano kapag may problema ay sinasarili lang nya kahit ang mama nya hindi nya sinasabihan ng mga problema nya at hindi rin cya madaling umiyak kahit nasasaktan na pero sa pagkakataong ito di na mapigilan ni,stefano ang sarili,inilabas na nya ang totoong,nararamdaman.. Si lulu naman,na kanyang,ina ay,natigilan sa sinasabi,ng,kanyang anak at nagpatuloy si stef sa pagsasalita..
Stefano: ano man ang kahahantungan nito, nakapag desisyun na ako ma, susundin kita.. Iiwan ko si camille pero sana respituhin mo rin ang,desisyun ko.. Gusto kong mag quite na sa showbiz..
Pagkasabi Dali daling umalis si stef.. Habang si lulu ay nanlaki ang mata sa gulat sa sinasabi ng anak..

kinabukasan pagkatapos ng insidinte, lumabas na ang issue patungkol sa pagkadawit ni stefano sa gulo.. Sarit saring komento ang ipinukol sa kanya, mga masasamang komento na lalong nakapagpasakit sa kalooban ni stefano.. Lahat tikom ang bibig sa insidenti, walang niisang nagtanggol sa kanya, sa murang edad na disesais(16) naranasan na nya ang kalupitan sa mundo ng showbiz..  Masakit para sa kanya lalo Nat ng dahil sa insidenting iyon naglabasan na ang ibat ibang masasamang isyung,binabato sa kanya kesyu daw meron siyang masamang ugali, hambog  at Ibat ibang masasakit na salita..

Sa isang live interview ni boy abunda ke,stef tinanong agad siya kun,ano ang,ngyari..
Boy abunda: Stef,ekwento mu nga samin kun ano ang Ngyari ng gabing yun?
Pagtatanong ni boy ke stef..
Stefano:ganito po kasi yun tito boy.. Unang attempt nya bastusin ako, binaliwala ko lang, pangalawa binastus na naman nya ang kasama ko, syempre,nagalit ako pero pinigilan ko muna ang sarili ko kahit cya,naman  ang may kasalanan di man lang nag apologize, sa pangatlong beses tito boy, nong iba na talaga ang pagbastus,nya sa kaibigan ko don na,talaga,pumutuk ang,galit ko..
Boy:at sa tingin mo,nakakatulong ba ang naging aksyun mo? At bakit ba galit na galit ka? Babae,batung kaibigan na sinasabi mo? Showbiz batu or Hindi?
Napalunok si stefano hindi cya agad nakasagut..
Stefano:ahm, non showbiz tito boy.. Kaibigan ko lalaki..
Pagsisinungaling pa nya..
Boy: ah, so anong aral ang natutunan mo ngayun lalo na sa isang katulad mo na showbiz personality? At willing kabang mag apologize sa nagawan mo ng mga kasalanan??
At sumagut si stefano kahit labag man sa kalooban nya..
Stefano: malaki nga pagsisisi ko tito dahil sa nagawa ko na hindi ko nakayanan kuntrolin sarili ko.. At sa mga nagawan ko ng kasalanan.. I,sincerely apologize, pls.. I beg u to forgive me..
Lahat ng sinabi ni stefano ay hindi nya gustu ngunit wala cyang magagawa..

Pagkatapos ng interview nakatanggap agad si stefano ng text,message,mula kay camille..marami rami naring messages si camille sa kanya na di nya inoopen at nireplyan.. Kaya ngayun naka pag,decide cyang,basahin na ang mga Ito..
Babe Cams: Stef, I'm sorryyyy...😰😰
Babe cams:  I miss you..
Babe cams: babe pls reply...😭😭
At madami pang mga txt messages na skinip nya lang at ang huling message ni camille..
Babe cams: I know ur in the studio ryt now.. Babe pls can we meet?? Same place.. I really miss u.. I just want to talk pls.. . I will wait..
Dali daling,pumunta si stefano sa lugar kun saan ang tagpuan nila ni camille.. Pagkadarating nya nakita nya agad si camille na naghihintay. Pagkakita ni,camille na,dumating si Stefano agad,siyang,,tumayo sa pagkakaupo napangiti cya ng makita nya ang binata at sinalubung nya agad ito ng yakap sabay sabing na,miss,nya,ang lalaki..at tumulo ang luha nya.  Nakita naman ito ni stefano at pinunasan nya ang luha ni camille sa,kanyang mga palad..
Stefano: oh, bakit ka,umiiyak?
Cams: eh kasi na miss kita..
Anya ni,camille na parang bata, napangiti naman c,stefano..
Stefano:talaga??
Cams: babe sorry talaga..
Habang napaiyak na ng hustu c camille at pinatahan naman cya ni,stefano..
Stefano:shhhhhh.. OK lang yun.. Basta ba promise mo sakin na di kana maglalasing..
Anya ni stefano habang naka,smile..
Camille:promise! Hinding hindi na,talaga ako maglalasing..
Sabi ni camille sabay,taas ng mga kamay..
Stef: siguraduhin mo lang, dahil ibang,iba ka kapag nalalasing nawawala sa sarili..
Anya,ni,stefano habang nakatawa..
Stefano: at ano yung sinabi mo na di,moko boyfriend??
Cams:sinabi ko ba yun? Parang hindi naman wala akong naalala..
Stefano:asus deny pa..teka bakit kaba naglalasing??sabi ni angel,may problema ka daw sakin?? Ano naman yun??
Camz:wala!! Kalimutan mo na Yun!!
Stefano: sige na sabihin mo na..,di,na man ako magagalit..
Cams:ahm, kasi ano..
Stefano: ano,nga??
camz:nakita ko kasi,kayu ni heart nag,uusap tapos ang sweet nyu..
Nang marinig ni stef napatawa cya ng malakas..
Stefano:nagseselos ka??
Cams: selos?? Hindi ahh...
Pag,dedeny pa ni camille..
Stefano: eh bakit ka nag lalasing??
Pa tawa nitong sabi
Camille:oo,na!sige na kapal mo!! Patapusin mo muna ako okey?? Yun na nga nag uusap kayu,tapos ang sweet nyu, tapos,nagtanong si,heart sayu,kun girlfriend mo ba ako tapos nag deny ka sinabi,mong hindi.. Bakit ka nag,deny??
Stefan: cams Alam mo,naman,dvah,sitwasyun natin alangan naman ibandera ko,sa kanila diba,bawal nga,ta yo??
Cams: stef kakapagod naman sitwasyun natin..
Napayakap na si cams ke stef..
Stef: wag kang mag alala, after 2 weeks pagkabalik ko aayusin natin lahat..
Habang nagyakapan silang DAlawa..napabuntung hininga,naman si stef, walamg kaalam alam si camille sa,naging,desisyun,ni Stefano.


Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon