Pagkatapos mag usap ni stefano at ng kanyang mama lulu, pumasok na si stefano sa kwarto nya, may kinuha siyang kahon na di kalakihan at medyu may kalumaan na, binuksan nya ito at tinignan doon nakita ni Stefano ang mga tinago nyang alaala, mga alaala nya ke camille,.. Nakita nya don yung couple bracelet nilang dalawa, yung chocolate wrapper na,ibinigay ni camille sa kanya at marami pa na itinatago pa nya, at higit sa lahat tinatago pa nya ang invitation card na binigay ni Camille sa kanya, I to yung card sa 18th debut party ni camille, at nanumbalik sa kanya ang lahat..
Flashback
Lulu: Iha, nandito ka pala, kanina ka pa ba naghihintay??
Tanong pani lulu sa dalaga..
Camille: hindi po tita kadarating ko lang..
Sagut naman ni camille..at nagsalita si lulu..
Lulu: opo ka iha,,
At umopo na si camille, nasa living room sila sa bahay nila stef..
Lulu:Iha, napasyal ka ata dito??
Pagtatanung pa ni lulu sa dalaga.
Camille:tita, hinahanap ko kasi si Stef, balita ko kasi mula ke roy, na nandito na,daw cya..pwed ko ba,sana cyang makausap.. ??
Nagulat si lulu,sa narinig napatingin siya sa ibabaw sa may kwrto ni stefano, nakita nyang nakatingin lang si stefano sa kanila habang nag uusap.. At alam nya na hindi pa handa ang anak nya nag magpakita kay camille..kaya gumawa nalang cya ng alibi..
Lulu: iha pasensya kana huh?? Wala kasi si stef sa ngayun.. Kasama nya mga friends nya, di ko pa alam kun kelan balik nun, alam mo na nag eenjoy dahil di,rin naman kami magtatagal rito uuwi pa kami sa italy..
Pangiti pang sabi ni lulu at nag tanung uli si camille..
Camille: tita alam mo kaya kun san cya ngayun??
Lulu: sorry Iha pero wala cyang sinabi eh, alam mo naman yun..
Sabi pa ni lulu.. At nagpatuloy si lulu sa pagsasalita..
Lulu:ahm ano nga palang sadya mo at ako na ang magsasabi sa kanya..
Patuloy pa nito, alam ni camille na parang may tinatago ang mama ni stefano pero hindi nalang cya nagsalita pa, nakatitig lang cya di to..
Lulu: Iha?? May problema bah??
Naalimpungatan si camille medyu nagulat cya di nya namalayan na para na cyang lutang na nakatitig lang sa mama ni stef..
Camille: ahm, wala tita, gustu ko lang sana cyang kausapin at iabot sa kanya tu ng personal..
Kinuha ni lulu ang inabot ni camille at nakita nya isang invitation card..at nagpatuloy si camille..
Camille: gusto ko Sana cyang imbitahin.. At kayu rin sana.. Sa debut party ko..
Payukong sabi ni camille..
Camille: at Gusto ko,sanang sabihin sa kanya na sana pumunta cya kasi cya yung last dance ko..
Nagulat si lulu sa narinig mula sa dalaga...
Camille: pangako ko kasi sa kanya nuun na, sa,debut ko cya yung last dance ko gusto kasi nya yun tita, kaya diko yun nakalimutan..
Nakayuko lang si camille sa pagsabi, habang si lulu naman ay titig na titig sa dalaga at naaawa cya dito..at nginitian nya ito at hinawakan sa mga kamay..
Lulu:wag kang mag alala, sasabihin ko sa kanya..
Pag assure pa ni lulu sa dalaga at ngumiti naman si camille..
Pagkatapos ng pag uusap umalis na si camille, nakita at narinig lahat ni stefano ang pinag usapan ni camille at ng kanyang ina..
Tapos nilapitan cya ng kanyang ina at ibinigay ang invitation card..
Lulu: gustu mo bang pumunta??
Pagtatanong ni lulu sa anak..
Stefano: gustu ko sana ma..
Sabi pa ni,stef. At nagpatuloy si lulu.
Lulu: alalahanin mo, ang lopez ang nagpa,daos ng party sa kanya, and im,sure nandon si bryan..
Hindi na nagsalita si stefano at nagsalita uli si lulu..
Lulu:Nak, baka magkagulo pa, ayoko lang mapahamak ka..
Sabi ni lulu sa binata.. At naintindihan naman yun ni stefano...Ito na ang araw ng debut ni camille pero kahit araw nya ngayun tila di parin cya masaya, malapit ng magsimula ang party nya pero heto parin cya nasa labas nag aabang at may hinihintay, hindi nya alam na ang hinihintay nya ay nakatanaw lang pala sa kanya sa di kalayuan.. Nakita ni stef kun gano kaganda si camille sa suut nito, dalagang dalaga na talaga tignan si camille at nakita rin nya na hanggang ngayun suut parin ni camille yung bracelet na ibinigay nya..
Nakita nyang nilapitan ni john at angelica si camille..
John:tol, nandito ka lang pala, kanina kapa namin hinahanap hali kana sa loob at hinahanap kana nila mama, magsisimula na ang party mo..
Sabi pa ni john,,
Camille:teka lang kuya, 5 more minutes nalang pls, may hinihintay pa kasi ako.. Susunud ako promise..
Sabi pa nang dalaga at napabuntung hininga si john..
john:Tol, tatapatin na kita huh?? Wag kanang umasa, hindi na darating yun kaya halina kana sa loob, at magsisimula na ang party.. At wag kang mag alala , kun ang last dance ang problema mo, meron ng kapalit c francis na sinabihan ni mama cya na ang papalit ke,stefano.. Kaya halika na at baka magalit pa sila dad sayu..
Napabuntung hininga nalang si camille..
Camille: OKey kuya, susunud ako..
At umalis na nga si john at pumasok na.. Habang si camille palingun lingun.. Papasok na sana si camille ng marinig nyang tinawag siya ng isang bata at ng isang dalagita isa ito sa mga bisita ni camille, may dala Itong isang bouquet ng rose at gift..
Bata:ate camille.. May nagpapabigay nga pala sayu..
Inabot ito sa kanya..
Camille:kanino tu galing??
Tanong nya sa bata..sumagut naman ang bata..
Bata: don oh, sa lalaking nasa kotse..
Turo ng bata sa isang tented na kotse na kanina pa nya napapansing naka park pero di nya lang pinapaansin..
Nag tanong ulit cya sa bata..
Camille: anong itshura ng nagbigay??
Pagtatanong pa nya dito.. At sumagut naman yung kasama ng bata na isang dalagita..
Dalagita: di namin nakita naka hood kasi cya at naka shades..pero pakiwari ko ate parang gwapo, ang tangus ng ilong..
Napatingin si camille ke angelica, at nahulaan na nila kun sinu yung,tinutukoy ng mga bata.. Tinignan ni camille yung bulaklak at may kasamang note.. At ito ang nakalagay..
"Happy 18th Birthday princess sarah".
At alam na ni camille kun sino talaga ang may are nito dahil alam na alam nya ang handwritten ng lalaking iniibig nya si stef.. Patakbong pumunta si camille sa kinaroroonan ng kotse.. Tinawag cya ni angelica pero hindi nya pinansin ang nasa isip nya kailangan nya makita ang lalaki dahil miss na miss na nya ito.. Nabuhayan ng loob si camille patakbo sa kotse kahit nahihirapan cya dahil naka gown cya at naka heels.. Pagdating nya sa kotse sinilip nya ang bentana ngunit bigla itong umandar.. Patakbo sumunud si camille sa kotse kinatok katok nya ang bentana habang nakatawag sa pangalan ni stefano ngunit imbes na huminto umandar pa ito ng mabilis, naiwan si camille na puno ng luha...nakita ni stefano ang mga luha ni camille ang pag iyak nito, ngunit di parin cya natinag.. Parang pakiramdam nya parang bato na yung puso nya para sa dalaga..**hello guys, balik muna tayu sa pa throwback okey habang nag iisip pa ako kun pano magkaroon ng closure si stef at camille.. Closure nga ba talaga? Or simula ng kasalanan?? Abang abang lang tayu mga ka STEFCAM.. At don't forget narin to vote every chapters of my story.. SALAMAT AND KEEP SAFE EVERYONE..
P.S..
kawawa naman si camille, ikaw talaga stef bakit di mo binaba man lang si camille graveh ka talaga!!!!
BINABASA MO ANG
Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)
FanfictionMinsan ng nagulo ang buhay ni Camille, ng magbalik ang lalaking minsang naging parte ng buhay nya at nakasama nya sa mga pangarap nya,ang lalaking nangako na siyay babalikan,ngunit ng itoy magbalik ni hindi man lang siya nagawang tingnan. Ang lalaki...